Quyết định 726/QĐ-TTg năm 2016 phê duyệt danh mục Dự án “Xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng” vay vốn ADB do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 726/QĐ-TTg
Ngày ban hành 28/04/2016
Ngày có hiệu lực 28/04/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Phạm Bình Minh
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 726/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 28 tháng 4 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT DANH MỤC DỰ ÁN "XÂY DỰNG ĐƯỜNG CAO TỐC HÀ NỘI - LẠNG SƠN ĐOẠN CỬA KHẨU HỮU NGHỊ - CHI LĂNG" VAY VỐN ADB

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ;

Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 3078/BKHĐT-KTĐN ngày 25 tháng 4 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt danh mục Dự án “Xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng” sdụng vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) với các nội dung chính sau đây:

1. Tên Dự án: Dự án “Xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng (Km1+800 - Km44+749,67)”

2. Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải.

3. Chủ Dự án: Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

4. Tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn của Dự án:

a) Tổng mức đầu tư Dự án: 387,924 triệu USD (tương đương 8.744 tỷ VNĐ)

b) Cơ cấu nguồn vốn:

- Vốn vay ADB: 385,584 triệu USD, gồm:

+ 356,716 triệu USD từ nguồn vốn thông thường (OCR).

+ 28,868 triệu USD từ nguồn Quỹ Phát triển châu Á (ADF).

- Vốn đối ứng: 2,34 triệu USD.

5. Nguồn và cơ chế tài chính trong nước đối với Dự án:

a) Đối với nguồn vốn vay ADB:

+ 356,716 triệu USD từ nguồn OCR: ngân sách Nhà nước cho vay lại để thực hiện Dự án theo quy định hiện hành.

+ 28,868 triệu USD từ nguồn ADF: ngân sách Nhà nước cấp phát cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Dự án

b) Đối với nguồn vốn đối ứng:

+ 1,82 triệu USD là phí vay lại của khoản vay: Chủ Dự án tự thu xếp.

+ 0,52 triệu USD cho hạng mục rà phá bom mìn: ngân sách Nhà nước cp phát.

6. Mục tiêu và kết quả chủ yếu của Dự án:

a) Mục tiêu tổng quát: hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội của vùng kinh tế trọng đim phía Bắc, đặc biệt là khu vực kinh tế trọng điểm Đông Bắc Bộ và phát triển giao thương kinh tế Việt Nam - Trung Quốc.

b) Mục tiêu cụ thể: khai thác thế mạnh về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của tỉnh Lạng Sơn, góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông vận chuyển hàng hóa.

[...]