Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 66/2007/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai Chương trình hành động Hội nhập kinh tế quốc tế (giai đoạn 2007 - 2010) do Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 66/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/05/2007
Ngày có hiệu lực 12/05/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Lê Hoàng Quân
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
*******

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc  lập  - Tự  do  -  Hạnh  phúc
**************

Số: 66 /2007/QĐ-UBND

TP. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng  5 năm 2007

 

QUYẾT  ĐỊNH

VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ (GIAI ĐOẠN 2007 - 2010)

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị quyết số 16/2007/NQ-CP ngày 27 tháng 02
năm 2007 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO);
Căn cứ
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa VIII;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-TU ngày 02 tháng 4 năm 2007 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Quốc tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02 tháng 4 năm 2007 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Quốc tế, gọi tắt là Chương trình Hội nhập kinh tế quốc tế của thành phố (giai đoạn 2007 - 2010).

Điều 2. Phân công Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thị Hồng theo dõi và chỉ đạo tổ chức thực hiện Chương trình này. Viện Kinh tế là cơ quan thường trực phụ trách Chương trình.

Điều 3. Cơ quan thường trực phụ trách Chương trình có trách nhiệm cụ thể hóa thành kế hoạch tổ chức thực hiện hàng năm và chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan triển khai thực hiện. Thủ trưởng các sở - ngành thành phố có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện, Giám đốc các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc thành phố căn cứ  kế hoạch này xây dựng kế hoạch cụ thể giai đoạn 2007 - 2010 và hàng năm, nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nội dung trọng tâm và những giải pháp chủ yếu của Chương trình.

Điều 4. Giao cơ quan thường trực tổng hợp báo cáo định kỳ hàng quý về kết quả thực hiện và những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết cho Ủy ban nhân dân thành phố; tổ chức sơ kết hàng năm kết quả thực hiện; đề xuất điều chỉnh, bổ sung những nội dung, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể cho Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có những vấn đề phát sinh đột xuất, cơ quan thường trực báo cáo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố trực tiếp  chỉ đạo giải quyết.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày, kể từ ngày ký.

Điều 6. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách Hành chính thành phố, Thủ trưởng các sở - ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc thành phố có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 6;         
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài chính; Bộ Nội vụ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Bộ Xây dựng; Bộ Ngoại giao;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bộ Thương mại;
- Thanh tra Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp;
- Thường trực Thành ủy;     
- Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố;
- Ủy ban nhân dân thành phố;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố;
- Các Đoàn thể thành phố;
- Văn phòng Thành ủy, các Ban của Thành ủy;
- Các Ban Hội đồng nhân dân thành phố;
 - Báo, Đài;
- VPHĐ-UB: Các PVP;
- Các Tổ NCTH, TTCB, TH (5b);
- Lưu:VT, (TH-Hn)

Tm. y ban nhÂn dÂn
CHỦ TỊCH




Lê Hoàng Quân

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ CỦA THÀNH PHỐ

(GIAI ĐOẠN 2007 - 2010)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 66 /2007/QĐ-UBND ngày 02 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố)

I. MỤC TIÊU

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 16/2007/NQ-CP ngày 27 tháng 02 năm 2007 về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (gọi tắt là WTO); Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa VIII đã thông qua Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02 tháng 4 năm 2007 về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa X.

Kế hoạch này xác định các nhiệm vụ và công việc cụ thể mà chính quyền thành phố, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tập trung triển khai trong năm 2007 và cả giai đoạn 2007 - 2010 để thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập kinh tế quốc tế nhằm tận dụng các cơ hội, vượt qua thách thức, đưa kinh tế trên địa bàn thành phố phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững.

II. NHỮNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

Trên cơ sở các chủ trương và giải pháp lớn được đề ra trong Nghị quyết 02 của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố xác định 11 nội dung công việc triển khai thực hiện, cụ thể sau đây:

1. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về WTO và lộ trình thực hiện các cam kết của nước ta khi gia nhập WTO trong cán bộ, công chức, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố với nội dung và hình thức phù hợp với từng đối tượng.

1.1. Hệ thống các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình thành phố mở thêm các chuyên mục thông tin tuyên truyền định kỳ về WTO với nội dung phổ cập phù hợp với quần chúng nhân dân.

1.2. Giao Ban điều hành mạng thông tin kinh tế thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị mở website về hội nhập kinh tế quốc tế trên mạng thông tin kinh tế thành phố; các website của các đơn vị trực thuộc thành phố mở thêm chuyên mục về hội nhập để cung cấp thông tin và phản ánh hoạt động về hội nhập của đơn vị mình.

1.3. Viện Kinh tế thành phố cùng Sở Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với Sở Thương mại, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) và Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức biên soạn cẩm nang, tài liệu tuyên truyền theo hình thức thông tin hoặc dạng hỏi đáp nhằm giới thiệu kiến thức cơ bản về WTO và các cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO, phát hành rộng rãi cho mọi đối tượng làm tài liệu tham khảo. Chủ trì phối hợp các sở - ngành có liên quan và  Ủy ban nhân dân các quận - huyện tổ chức các lớp phổ biến cập nhật kiến thức về hội nhập, về Tổ chức WTO, các cam kết và lộ trình thực hiện các cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO, về các rào cản đối với thương mại (TBT) và Hiệp định về các biện pháp vệ sinh động thực vật (SPS) cho các đối tượng là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố và các hộ kinh doanh; trong đội ngũ cán bộ, công chức thuộc các cơ quan đảng, đoàn thể, các sở - ban - ngành thành phố và quận - huyện.

1.4. Viện Kinh tế chủ trì, phối hợp với các Bộ Thương mại, Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế và các Bộ - Ngành có liên quan tổ chức các hội thảo chuyên đề về hội nhập kinh tế quốc tế với sự tham gia rộng rãi của các đối tượng có quan tâm.

[...]