ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH TRÀ VINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 648/QĐ-UBND
|
Trà Vinh, ngày
17 tháng 4 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỚI
VÀ BÃI BỎ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, TRỌNG TÀI THƯƠNG MẠI THUỘC
PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫnvề nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 537/QĐ-BTP ngày
05/3/2019 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực luật sư thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số 614/QĐ-BTP ngày
18/3/2019 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực Trọng tài thương mại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Tư pháp;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà
Vinh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố mới
kèm theo Quyết định này 05 (năm) thủ tục hành chính và bãi bỏ
05 (năm) thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh tại Quyết định số 1273/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc công bố mới, bãi bỏ và điều chỉnh
tên thủ tục hành chính chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh
Trà Vinh (kèm theo phụ lục danh mục và được gửi trên hệ thống phần mềm quản
lý văn bản và điều hành dùng chung của tỉnh (IOFFICE), đề nghị các cơ quan, đơn
vị, địa phương truy cập sử dụng).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng
các Sở, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Anh Dũng
|
PHỤ LỤC
CÔNG BỐ MỚI VÀ BÃI
BỎ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, TRỌNG TÀI THƯƠNG MẠI THUỘC PHẠM
VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 648/QĐ-UBND ngày 17 tháng 4 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành
trong lĩnh vực Luật sư, Trọng tài thương mại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Phương thức tiếp nhận và Trả kết quả
|
I . Lĩnh vực Luật sư
|
|
1
|
Phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ,
phương án xây dựng Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ mới
của Đoàn luật sư
|
- Nộp tại Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố
Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại: 02943.826667.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích
|
2
|
Phê chuẩn kết quả Đại hội luật sư
|
- Nộp tại Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố
Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại: 02943.826667.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích
|
II. Lĩnh vực Trọng tài thương mại
|
|
1
|
Đăng ký hoạt động của Trung tâm Trọng tài
|
- Nộp tại Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố
Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại: 02943.826667.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích
|
2
|
Đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm Trọng
tài
|
- Nộp tại Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố
Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại: 02943.826667.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích
|
3
|
Đăng ký hoạt động Chi nhánh của
Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
|
- Nộp tại Trung tâm phục vụ hành
chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố
Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại: 02943.826667.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích
|
2. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực Luật sư, Trọng tài thương mại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
STT
|
Số hồ sơ
TTHC đề nghị công khai
|
Tên TTHC đề
nghị công khai
|
I. Lĩnh vực Luật sư
|
1
|
T-TVH-287309-TT
|
Phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ,
phương án xây dựng Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ mới
của Đoàn luật sư
|
2
|
T-TVH-287310-TT
|
Phê chuẩn kết quả Đại hội luật sư
|
II. Lĩnh vực Trọng tài thương mại
|
1
|
T-TVH-287367-TT
|
Đăng ký hoạt động của Trung tâm Trọng tài
|
2
|
T-TVH-287368-TT
|
Đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm Trọng
tài
|
3
|
T-TVH-287373-TT
|
Đăng ký hoạt động Chi nhánh của
Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, TRỌNG TÀI THƯƠNG MẠI
THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
I. Lĩnh vực Luật sư
1. Thủ tục Phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội
nhiệm kỳ, Đại hội bất thường, phương án xây dựng nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng
khen thưởng, kỷ luật của Đoàn luật sư
a) Trình tự thực hiện:
*Bước 1: Nộp hồ sơ
Đoàn luật sư nộp hồ sơ tại Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường
7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại: 02943826667 hoặc qua dịch vụ
bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại website:
http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
* Bước 2: Xử lý hồ sơ
1. Chậm nhất 30 ngày trước ngày dự kiến tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, Đại hội bất thường
Đoàn luật sư, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên đoàn luật sư Việt Nam về Đề án tổ chức Đại hội; phương án xây dựng
nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (nếu có).
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ thẩm
định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội
trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Đoàn
luật sư. Liên đoàn luật sư Việt Nam có ý kiến bằng văn bản về Đề án tổ chức Đại
hội; phương án xây dựng nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (nếu
có) gửi Ủy ban nhân dân tỉnh trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản
đề nghị.
2. Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được
ý kiến của Liên đoàn luật sư Việt Nam và kết quả thẩm định của Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung Đề án tổ chức
Đại hội. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu sửa đổi, bổ sung
Đề án tổ chức Đại hội, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Đề
án tổ chức Đại hội đã được sửa đổi, bổ sung.
3. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày Đề án tổ
chức Đại hội được phê duyệt, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư phải triệu tập Đại hội
theo đúng quy định của pháp luật, Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam. Quá thời
hạn nêu trên, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư không tổ chức Đại hội mà không có lý
do chính đáng, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, đình chỉ hoạt động của Ban chủ nhiệm
Đoàn luật sư và thành lập Ban tổ chức Đại hội. Ban tổ chức Đại hội có nhiệm vụ
tổ chức Đại hội Đoàn luật sư theo Đề án tổ chức Đại hội đã được phê duyệt.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ
Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại:
02943826667 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại
website: http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
c) Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ gồm:
- Đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ
hoặc Đại hội bất thường;
- Phương án xây dựng Ban chủ nhiệm,
Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (nếu có).
* Số lượng hồ sơ: 02 bộ hồ sơ.
d) Thời hạn giải quyết:
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ thẩm định,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội trong thời
hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Đoàn luật sư.
Liên đoàn luật sư Việt Nam có ý kiến bằng văn bản về Đề án tổ chức Đại hội;
phương án xây dựng nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (nếu
có) gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được văn
bản đề nghị.
Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được
ý kiến của Liên đoàn luật sư Việt Nam và kết quả thẩm định của Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung Đề án tổ chức
Đại hội.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền giải
quyết: Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Tư pháp
f) Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội,
phương án xây dựng nhân sự Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật/Văn bản
yêu cầu sửa đổi, bổ sung Đề án tổ chức Đại hội.
g) Phí, lệ phí: Không.
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai
thực hiện: Không quy định
k) Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày
Đề án tổ chức Đại hội được phê duyệt, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư phải triệu tập
Đại hội theo đúng quy định của pháp luật, Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam.
Quá thời hạn nêu trên, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư không tổ chức Đại hội mà
không có lý do chính đáng, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương xem xét, đình chỉ hoạt động của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư và thành lập
Ban tổ chức Đại hội. Ban tổ chức Đại hội có nhiệm vụ tổ chức Đại hội Đoàn luật
sư theo Đề án tổ chức Đại hội đã được phê duyệt.
l) Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày
14/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
luật sư.
- Nghị định số 137/2018/NĐ-CP ngày
08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
123/2013/NĐ-CP.
2. Thủ tục Phê chuẩn kết
quả Đại hội luật sư
a) Trình tự thực hiện:
*Bước 1: Nộp hồ sơ
Đoàn Luật sư nộp hồ sơ tại Nộp hồ
sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp,
Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại: 02943826667 hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại website:
http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
* Bước 2: Xử lý hồ sơ
1. Nội dung phê chuẩn kết quả Đại
hội luật sư bao gồm:
a) Kết quả bầu Ban chủ nhiệm, Chủ
nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn luật sư;
b) Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ hoặc
Đại hội bất thường để bãi nhiệm, miễn nhiệm Chủ nhiệm, thành viên Ban chủ nhiệm,
Hội đồng khen thưởng, kỷ luật và bầu mới hoặc bầu thay thế Chủ nhiệm, bầu bổ
sung thành viên Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn luật sư;
c) Nghị quyết thông qua nội quy
Đoàn luật sư.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc Đại hội, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư
gửi Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo kết quả Đại hội kèm theo biên bản Đại hội, Nghị
quyết Đại hội và các văn bản khác liên quan đến nội dung Đại hội là biên bản bầu
cử, danh sách trích ngang của Chủ nhiệm, các thành viên Ban chủ nhiệm, Hội đồng
khen thưởng, kỷ luật của Đoàn luật sư, nội quy Đoàn luật sư. Trong thời hạn 04
ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả Đại hội, Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, phê chuẩn hoặc từ chối phê chuẩn kết quả bầu cử hoặc
Nghị quyết Đại hội.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ
Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại:
02943826667 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại
website: http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
c) Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ gồm:
- Báo cáo kết quả Đại hội;
- Biên bản Đại hội;
- Nghị quyết Đại hội;
- Biên bản bầu cử;
- Danh sách trích ngang của Chủ
nhiệm, các thành viên Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn luật
sư;
- Nội quy Đoàn luật sư.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ
d) Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả Đại hội.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Tư pháp
f) Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định phê chuẩn hoặc từ chối phê chuẩn
kết quả bầu cử; Quyết định phê chuẩn hoặc từ chối phê chuẩn Nghị quyết Đại hội.
g) Phí, lệ phí: Không.
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai thực hiện: Không quy định.
k) Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
1. Kết quả bầu cử bị từ chối phê
chuẩn trong các trường hợp sau đây:
a) Quy trình, thủ tục bầu cử không
bảo đảm tính hợp lệ, dân chủ, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật,
Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam;
b) Chức danh lãnh đạo được bầu
không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam.
2. Nghị quyết Đại hội bị từ chối
phê chuẩn trong các trường hợp sau đây:
a) Có nội dung trái với quy định của
Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam hoặc vượt quá nhiệm vụ,
quyền hạn của Đại hội theo quy định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật
sư, Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam;
b) Quy trình, thủ tục thông qua
Nghị quyết không bảo đảm tính hợp lệ, dân chủ, công khai, minh bạch theo quy định
của pháp luật, Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam.
3. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ
ngày nhận được văn bản thông báo về việc từ chối phê chuẩn kết quả Đại hội, Ban
chủ nhiệm Đoàn luật sư phải tổ chức lại Đại hội theo đúng quy định của pháp luật,
Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam.
l. Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày
14/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
luật sư.
- Nghị định số 137/2018/NĐ-CP ngày
08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
123/2013/NĐ-CP.
II. Lĩnh vực Trọng tài Thương mại
1. Đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài
a) Trình tự thực hiện:
*Bước 1: Nộp hồ sơ
- Trung tâm trọng tài nộp hồ sơ tại
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên Giáp, Khóm 6,
Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại: 02943826667 hoặc qua dịch
vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại website:
http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
* Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Trung tâm trọng tài hoàn thiện hồ sơ gửi cho Sở
Tư pháp nơi đặt trụ sở Trung tâm trọng tài;
- Sở Tư pháp thẩm tra đủ điều kiện và cấp Giấy
đăng ký hoạt động cho Trung tâm trọng tài.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ
Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại:
02943826667 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại website:
http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
c) Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ gồm:
- Đơn đăng ký hoạt động Trung tâm
trọng tài (Mẫu số 04/TP-TTTM);
- Bản sao có chứng thực Giấy phép
thành lập Trung tâm trọng tài; trong trường hợp nộp bản sao thì phải kèm theo bản
chính để đối chiếu;
- Bản sao có chứng thực Điều lệ
Trung tâm trọng tài; trong trường hợp nộp bản sao thì phải kèm theo bản chính để
đối chiếu.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
d) Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày nhận được hồ
sơ hợp lệ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Trung tâm trọng tài.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền giải
quyết: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh.
f) Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng
tài.
g) Phí, lệ phí: 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm nghìn đồng).
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai
thực hiện:
Đơn đăng ký hoạt động Trung tâm trọng tài (Mẫu số 04/TP-TTTM).
k) Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Trung tâm trọng tài đã được Bộ Tư
pháp cấp Giấy phép thành lập.
l) Căn cứ pháp lý:
- Luật Trọng tài thương mại năm
2010 số 54/2010/QH12 của Quốc hội khóa 12; Nghị định số 63/2011/NĐ-CP ngày 28/7/2011
của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật trọng
tài thương mại;
- Nghị định số 124/2018/NĐ-CP ngày
19/09/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
63/2011/NĐ-CP ngày 28/7/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật trọng tài thương mại;
- Thông tư số 12/2012/TT-BTP ngày
7/11/2012 của Bộ Tư pháp ban hành một số biểu mẫu về tổ chức và hoạt động trọng
tài thương mại;
- Thông tư số 222/2016/TT-BTC ngày
10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí thẩm
định tiểu chuẩn, điều kiện hành nghề trong lĩnh vực hoạt động trọng tài thương
mại.
Mẫu số
04/TP-TTTM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 12/TT-BTP)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM TRỌNG TÀI
Kính
gửi: Sở Tư pháp1………………
Tên Trung tâm trọng tài: ……………………………………………………
Giấy phép thành lập số: …………………………………………………… Do
Bộ Tư pháp cấp ngày… tháng……… năm.... tại ………………………………
Đề nghị đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng
tài với nội dung cụ thể như sau:
1. Tên Trung tâm trọng tài: …………………………………………………
Tên viết tắt: …………………………………………………………………
Tên giao dịch bằng tiếng Anh (nếu có):
……………………………………
2. Trụ sở:
Địa chỉ: ………………………………………………………………………
Điện thoại:……… Fax:……… Email: …………Website (nếu
có):…………
3. Người đại diện theo pháp luật:
Họ và tên: ……………………………………………Giới tính:……………
Chức vụ: ……………………………………………………………………
Ngày sinh:…… Điện thoại:…………….Email:……………Số chứng
minh nhân dân/hộ chiếu:……………….do .............................cấp ngày …....
4. Lĩnh vực hoạt động:……………………………………………
Chúng tôi xin cam kết về tính chính xác, trung
thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm về các nội dung khai trong hồ sơ đăng ký hoạt
động; chúng tôi cam đoan hoạt động đúng theo quy định của pháp luật và chịu
trách nhiệm về mọi hoạt động của Trung tâm.
Tài liệu gửi kèm bao gồm:
1 …………………………………………………………………………….
2. ……………………………………………………………………………
|
Tỉnh (thành
phố), ngày……tháng ….năm…….
Người đại diện theo pháp luật của Trung tâm trọng tài
(Ký và ghi rõ họ, tên)
|
1 Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương nơi đặt trụ sở chính Trung tâm trọng tài.
2. Đăng ký hoạt động của
Chi nhánh Trung tâm trọng tài
a) Trình tự thực hiện:
*Bước 1: Nộp hồ sơ
Trung tâm trọng tài nộp hồ sơ tại
Nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ Nguyên
Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại:
02943826667 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại
website: http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
* Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Trung tâm trọng tài hoàn thiện hồ
sơ gửi cho Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở Chi nhánh của Trung tâm trọng tài;
- Sở Tư pháp thẩm tra đủ điều kiện
và cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung tâm trọng tài trong thời
gian pháp luật quy định.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ
Nguyên Giáp, khóm 6, phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại:
02943.826667 hoặc hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
c) Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ gồm:
- Đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh
của Trung tâm trọng tài/Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam (Mẫu số 05/TP-TTTM);
- Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập
Trung tâm trọng tài; trong trường hợp nộp bản sao thì phải kèm theo bản chính để
đối chiếu;
- Bản chính Quyết định
thành lập Chi nhánh của Trung tâm trọng tài;
- Bản chính Quyết định của Trung tâm trọng tài về
việc cử Trưởng Chi nhánh.
*Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ
d) Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Trung tâm trọng tài.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền giải
quyết: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Tư pháp
f) Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của
Trung tâm trọng tài.
g) Phí, lệ phí: 1.000.000 đồng (Một triệu đồng).
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai thực hiện:
Đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của
Trung tâm trọng tài/Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam (Mẫu số 05/TP-TTTM).
k) Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
l) Căn cứ pháp lý:
- Luật Trọng tài thương mại năm
2010 số 54/2010/QH12 của Quốc hội khóa 12;
- Nghị định số 63/2011/NĐ-CP ngày
28/7/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật trọng tài thương mại;
- Nghị định số 124/2018/NĐ-CP ngày
19/09/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
63/2011/NĐ-CP ngày 28/7/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật trọng tài thương mại;
- Thông tư số 12/2012/TT-BTP ngày
7/11/2012 của Bộ Tư pháp ban hành một số biểu mẫu về tổ chức và hoạt động trọng
tài thương mại;
- Thông tư số 222/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí thẩm định tiểu chuẩn, điều kiện hành nghề
trong lĩnh vực hoạt động trọng tài thương mại.
Mẫu số
05/TP-TTTM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 12/TT-BTP)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG
CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TRỌNG TÀI/CHI NHÁNH TỒ CHỨC TRỌNG TÀI NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT
NAM
Kính
gửi: Sở Tư pháp…………………….
Tên Trung tâm trọng tài/Chi nhánh
của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam:
……........................................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính: ……………………Điện
thoại:…………………… Fax:…………… Email:…………………… Website: (nếu có)……………………
Giấy phép thành lập số:
……………………………………………Do Bộ Tư pháp cấp ngày……tháng………năm.... tại………………………………
Đề nghị đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung
tâm trọng tài/ Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam với nội dung
cụ thể như sau:
1. Tên Chi nhánh: ……………………………………………………………
Tên viết tắt: …………………………………………………………………
Tên giao dịch bằng tiếng Anh (nếu có):
……………………………………
2. Trụ sở Chi nhánh:
Địa chỉ: ………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………Fax: …………………… Email: ……
3. Trưởng Chi nhánh:
Họ và tên:………………………………………… Giới tính:………………
Ngày sinh:…………… Điện thoại:……………Email:………………………
Số hộ chiếu /Chứng minh nhân dân:…………do ……cấp
ngày…………
4. Lĩnh vực hoạt động của Chi nhánh:
………………………………………
Chúng tôi cam kết về tính chính xác, trung thực
và hoàn toàn chịu trách nhiệm về các nội dung khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động;
hoạt động đúng nội dung trong Giấy đăng ký, đúng quy định của pháp luật và chịu
trách nhiệm về mọi hoạt động của Chi nhánh.
Tài liệu gửi kèm bao gồm:
1 ………………………………………………………………………………
2 ………………………………………………………………………………
|
Tỉnh (thành
phố), ngày……tháng ...năm…….
Người đại diện theo pháp luật của Trung tâm trọng tài/Trưởng Chi nhánh tổ
chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
(Ký và ghi rõ
họ, tên và đóng dấu)
|
3. Đăng ký hoạt động Chi nhánh
của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
a) Trình tự thực hiện:
*Bước 1: Nộp hồ sơ
Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước
ngoài nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ
Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại:
02943826667 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại
website: http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
* Bước 2: Xử lý hồ sơ
Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước
ngoài hoàn thiện hồ sơ xin đăng ký hoạt động gửi Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở Chi
nhánh.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 25 Võ
Nguyên Giáp, Khóm 6, Phường 7, Thành phố Trà Vinh, Trà Vinh, số điện thoại:
02943826667 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại
website: http://dichvucong.travinh.gov.vn mục nộp qua mạng.
c) Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ gồm:
- Đơn đăng ký hoạt động Chi
nhánh của Trung tâm trọng tài/Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt
Nam (Mẫu số 05/TP-TTTM);
- Bản sao có chứng thực Giấy phép
thành lập Chi nhánh, trong trường hợp nộp bản sao thì phải kèm theo bản chính để
đối chiếu.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ
d) Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài
tại Việt Nam.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền giải
quyết: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
f) Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của
Trung tâm trọng tài.
g) Phí, lệ phí: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng).
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai thực hiện:
Đơn đăng ký hoạt động Chi
nhánh của Trung tâm trọng tài/Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt
Nam (Mẫu số 05/TP-TTTM).
k) Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
l. Căn cứ pháp lý:
- Luật Trọng tài thương mại năm
2010 số 54/2010/QH12 của Quốc hội khóa 12;
- Nghị định số 63/2011/NĐ-CP ngày
28/7/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Trọng tài thương mại.
- Nghị định số 124/2018/NĐ-CP ngày
19/09/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
63/2011/NĐ-CP ngày 28/7/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật trọng tài thương mại;
- Thông tư số 12/2012/TT-BTP ngày
7/11/2012 của Bộ Tư pháp ban hành một số biểu mẫu về tổ chức và hoạt động trọng
tài thương mại;
- Thông tư số 222/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí thẩm định tiểu chuẩn, điều kiện hành nghề
trong lĩnh vực hoạt động trọng tài thương mại.
Mẫu số
05/TP-TTTM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 12/TT-BTP)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG
CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TRỌNG TÀI/CHI NHÁNH TỒ CHỨC TRỌNG TÀI NƯỚC NGOÀ
Kính
gửi: Sở Tư pháp…………………….
Tên Trung tâm trọng tài/Chi nhánh
của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam:
……..............................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
………………………………………………………………
Điện thoại:…………Fax:…………Email:
……………Website: (nếu có)………
Giấy phép thành lập số: ………………………………………Do
Bộ Tư pháp cấp ngày……tháng… năm.... tại……………………………
Đề nghị đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung
tâm trọng tài/ Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam với nội dung
cụ thể như sau:
1. Tên Chi nhánh: …………………………………………………
Tên viết tắt: ………………………………………………………..
Tên giao dịch bằng tiếng Anh (nếu có):
………………………………………
2. Trụ sở Chi nhánh:
Địa chỉ: ……………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………Fax: …………………… Email:….
3. Trưởng Chi nhánh:
Họ và tên: …………………………………………… Giới tính:…………………
Ngày sinh:………………… Điện thoại:………………..
Email:………………
Số hộ chiếu /Chứng minh nhân dân:………………do ………cấp
ngày………
4. Lĩnh vực hoạt động của Chi nhánh:
………………………………………
Chúng tôi cam kết về tính chính xác, trung thực
và hoàn toàn chịu trách nhiệm về các nội dung khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động;
hoạt động đúng nội dung trong Giấy đăng ký, đúng quy định của pháp luật và chịu
trách nhiệm về mọi hoạt động của Chi nhánh.
Tài liệu gửi kèm bao gồm:
1 ………………………………………………………………………………
2 …………………………………………………………………………………
|
Tỉnh (thành
phố), ngày……tháng ….năm…….
Người đại diện theo pháp luật của Trung tâm trọng tài/Trưởng Chi nhánh tổ
chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
(Ký và ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|