Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 36/QĐ-UBND năm 2020 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, kiểm tra mặt hàng xăng dầu lưu thông trên thị trường tỉnh An Giang

Số hiệu 36/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/01/2020
Ngày có hiệu lực 08/01/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Lê Văn Nưng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 36/QĐ-UBND

An Giang, ngày 08 tháng 01 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH TỈNH KIỂM TRA MẶT HÀNG XĂNG DẦU LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TỈNH AN GIANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 2621/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, kiểm tra mặt hàng xăng dầu lưu thông trên thị trường tỉnh An Giang;

Xét đề nghị của Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang tại Tờ trình số 1077/TTr-CQLTT ngày 18 tháng 11 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, kiểm tra mặt hàng xăng dầu lưu thông trên thị trường tỉnh An Giang.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Trưởng đoàn, các Phó Trưởng đoàn, các thành viên của Đoàn kiểm tra và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT. UBND tỉnh (b/c);
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KTTH, KTN.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Nưng

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH TỈNH, KIỂM TRA MẶT HÀNG XĂNG DẦU LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 36/QĐ-UBND ngày 08/01/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định tổ chức, hoạt động, nhiệm vụ của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, kiểm tra mặt hàng xăng dầu lưu thông trên thị trường tỉnh An Giang (gọi chung là Đoàn kiểm tra).

2. Quy chế này áp dụng đối với Trưởng đoàn, các Phó Trưởng đoàn, các Thành viên của Đoàn kiểm tra và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 2. Nguyên tắc hoạt động của Đoàn kiểm tra

1. Hoạt động kiểm tra phải đúng theo quy định pháp luật, không làm cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của đối tượng kiểm tra.

2. Tuân thủ tính kỷ luật, trách nhiệm trong các hoạt động của Đoàn kiểm tra và của các Thành viên.

3. Đoàn kiểm tra chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng đoàn và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch, phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tránh chồng chéo.

4. Khi tiến hành kiểm tra, Trưởng đoàn và các Thành viên Đoàn kiểm tra phải tuân thủ Luật Xử lý vi phạm hành chính, các văn bản pháp luật có liên quan và các quy định của Quy chế này; chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả kiểm tra, xử lý.

5. Kết thúc kiểm tra nếu phát hiện hành vi vi phạm hành chính thì Đoàn kiểm tra phải tiến hành họp đoàn để thống nhất xác định hành vi vi phạm, áp dụng các hình thức xử phạt và cơ quan xử phạt (có biên bản họp Đoàn).

Điều 3. Những hành vi nghiêm cấm trong hoạt động của Đoàn kiểm tra

1. Kiểm tra vượt quá phạm vi, nội dung ghi trong quyết định kiểm tra.

[...]