Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 3258/2008/QĐ-UBND ban hành Quy định về quản lý tài nguyên khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành

Số hiệu 3258/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/11/2008
Ngày có hiệu lực 23/11/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Nguyễn Doãn Khánh
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 3258/2008/QĐ-UBND

Việt Trì, ngày 13 tháng 11 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CỤ THỂ MỘT SỐ ĐIỂM VỀ QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN VÀ HOẠT ĐỘNG KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Khoáng sản ngày 20/3/1996; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khoáng sản ngày 14/6/2005;
Căn cứ Nghị định số 160/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Khoáng sản và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khoáng sản;
Căn cứ Nghị định số 150/2004/NĐ-CP ngày 29/7/2004 và Nghị định số 77/2007/NĐ-CP ngày 10/5/2007 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực khoáng sản;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định cụ thể một số điểm về quản lý tài nguyên khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Quyết định này thay thế cho Quyết định số 891/QĐ-CT ngày 26/3/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ về việc “Quy định trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Phú Thọ”.

Điều 3. Chánh Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Doãn Khánh

 

QUY ĐỊNH

CỤ THỂ MỘT SỐ ĐIỂM VỀ QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN VÀ HOẠT ĐỘNG KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3258/2008/QĐ-UBND  ngày 13 tháng 11 năm 2008 của UBND tỉnh Phú Thọ)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:

Quy định này quy định cụ thể một số điểm về quản lý tài nguyên khoáng sản và hoạt động khoáng sản; trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Những nội dung không nêu tại Quy định này được thực hiện theo Luật Khoáng sản, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khoáng sản và các quy định của luật pháp có liên quan.

Điều 2. Đối tượng áp dụng:

Quy định này áp dụng cho:

- Tất cả các loại khoáng sản rắn: Kim loại, phi kim loại, khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nước khoáng, nước nóng thiên nhiên trên địa bàn tỉnh.

- Các cơ quan quản lý Nhà nước về khoáng sản và liên quan đến hoạt động khoáng sản; các tổ chức, cá nhân khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến, tiêu thụ khoáng sản; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Nguyên tắc quản lý tài nguyên khoáng sản và hoạt động khoáng sản:

1. UBND tỉnh thống nhất quản lý công tác quy hoạch khoáng sản và mọi hoạt động khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến, tiêu thụ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

2. Mọi hoạt động khoáng sản phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và những quy định cụ thể của UBND tỉnh; các loại khoáng sản chưa được phát hiện, đã được phát hiện, đang được khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đều được quản lý nghiêm ngặt, chặt chẽ.

3. Khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân đầu tư thăm dò, đánh giá trữ lượng, áp dụng công nghệ khai thác, chế biến tiên tiến nhằm tận thu tối đa tài nguyên khoáng sản, lấy hiệu quả kinh tế - xã hội làm tiêu chuẩn để quyết định đầu tư; tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

4. Mọi tổ chức, cá nhân có trách nhiệm quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản; ngăn chặn và thông báo kịp thời đến các cơ quan có thẩm quyền các hành vi vi phạm trong hoạt động khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến, tiêu thụ khoáng sản không phép, trái phép trên địa bàn tỉnh.

[...]