ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1175/QĐ-UBND
|
Cà Mau, ngày 25
tháng 7 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA ÁP DỤNG
TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2089A/QĐ-BCT ngày 15/6/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương công bố thủ tục hành
chính mới ban hành/bị bãi bỏ trong lĩnh vực Vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất
thuốc nổ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 50/TTr-SCT ngày 23/7/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này 03 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Lưu thông hàng
hóa áp dụng chung tại Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Điều 2. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương; Giám đốc Trung tâm Giải quyết
thủ tục hành chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 01/8/2018./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA
ÁP DỤNG CHUNG TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 1175/QĐ-UBND ngày 25 tháng 7 năm 2018 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
PHẦN
I.
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành
Số TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
2
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ
điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
3
|
Cấp điều chỉnh Giấy chứng
nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
PHẦN
II.
NỘI
DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục: Cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
Trình tự thực hiện:
- Thương nhân chuẩn bị hồ sơ và
nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và
Ủy ban nhân dân cấp huyện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày
nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút
đến 11 giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút
đến 17 giờ 00 phút.
- Trong thời hạn 15 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Thành phần hồ sơ, gồm:
1. Giấy đề nghị cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
2. Bản sao hợp đồng bán LPG
chai với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực.
3. Tài liệu chứng minh đáp ứng
các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 15
ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân.
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
Phí, lệ phí:
- Tại khu vực thành phố Cà Mau:
Mức phí thẩm định đối với chủ thể kinh doanh là tổ chức, doanh nghiệp là
1.200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định; đối với hộ kinh doanh, cá nhân là
400.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
- Tại khu vực khác: Mức phí
thẩm định đối với tổ chức, doanh nghiệp là 600.000 đồng/điểm kinh doanh/lần
thẩm định; đối với hộ kinh doanh, cá nhân là 200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần
thẩm định.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy
đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo mẫu số
05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
- Là thương nhân được thành lập
theo quy định của pháp luật.
- Có hợp đồng tối thiểu 1 năm
bán LPG chai với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực theo
quy định tại Nghị định này, trừ trường hợp cửa hàng trực thuộc của thương nhân.
- Đáp ứng các điều kiện về
phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Nghị định số 87/2018/NĐ-CP
ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí;
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC
ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh
doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và
lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Mẫu
số 05
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY
ĐỀ NGHỊ
CẤP
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN CỬA HÀNG BÁN LẺ LPG CHAI
Kính
gửi: Ủy ban nhân dân huyện/thành phố ...
Tên thương nhân/Hợp tác xã/Hộ
kinh doanh: .................................................
Địa chỉ:
.............................................................................................................
Điện thoại: …………………Fax: .
..................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Hợp
tác xã/Hộ kinh doanh số:…….
…………………….do.............................................
cấp ngày.... tháng.... năm …..
Mã số thuế:........................................................................................................
Đề nghị Ủy ban nhân dân
huyện/thành phố ...xem xét, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ
LPG chai theo quy định tại Nghị định số .../2018/NĐ- CP ngày ... tháng ... năm
2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam đoan thực
hiện đúng các quy định tại Nghị định số .../2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm
2018 của Chính phủ về kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan
và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: ...
|
....,ngày....tháng...năm...
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
2. Thủ tục: Cấp lại Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
Trình tự thực hiện:
- Thương nhân chuẩn bị hồ sơ và
nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và
Ủy ban nhân dân cấp huyện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày
nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút
đến 11 giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút
đến 17 giờ 00 phút.
- Trên cơ sở kiểm tra hồ sơ cấp
Giấy chứng nhận được lưu, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cấp lại Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp lại Giấy chứng
nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Theo thời gian ghi trong
phiếu hẹn, thương nhân xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện liên hệ Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả để nhận kết quả.
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Thành phần hồ sơ, gồm: Giấy
đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu
số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 07
ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân đã được Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán
lẻ LPG chai bị mất, sai sót hoặc bị hư hỏng.
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
Phí, lệ phí: Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy
đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo mẫu
số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện
được cấp lại trong trường hợp: Bị mất, sai sót hoặc bị hư hỏng;
- Nội dung, thời hạn Giấy chứng
nhận cấp lại không thay đổi. Giấy chứng nhận cấp lại phải có quy định hủy bỏ
hiệu lực của Giấy chứng nhận bị mất, sai sót, hư hỏng.
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Nghị định số 87/2018/NĐ-CP
ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí;
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC
ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh
doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và
lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Mẫu
số 12
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY
ĐỀ NGHỊ
CẤP
LẠI/ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
Kính
gửi: Ủy ban nhân dân huyện/thành phố …...
Tên thương nhân/hợp tác xã/hộ
kinh doanh: ...................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại: …………………Fax: .
..................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp số: ……………..do ……………….
.............................................
cấp ngày.... tháng.... năm …..
Mã số thuế:........................................................................................................
Giấy chứng nhận đủ điều kiện:
.........................................................................
...........................................................................................................................
Đề nghị Bộ Công Thương/Sở Công Thương/Ủy
ban nhân dân quận, huyện xem xét cấp lại/điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều
kiện……………. theo quy định tại Nghị định số .../2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm
2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam đoan thực
hiện đúng các quy định tại Nghị định số .../2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm
2018 của Chính phủ về kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan
và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:….
|
....,ngày....tháng...năm...
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
3. Thủ tục: Cấp điều chỉnh
Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
Trình tự thực hiện:
- Thương nhân chuẩn bị hồ sơ và
nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và
Ủy ban nhân dân cấp huyện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày
nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút
đến 11 giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút
đến 17 giờ 00 phút.
- Trong thời hạn 07 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp điều
chỉnh Giấy chứng nhận. Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không thay đổi.
Trường hợp từ chối cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và
nêu rõ lý do.
- Theo thời gian ghi trong
phiếu hẹn, thương nhân xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện liên hệ Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả để nhận kết quả.
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Thành phần hồ sơ, gồm:
1. Giấy đề nghị cấp lại Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm
theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
2. Giấy tờ, tài liệu liên quan
chứng minh nội dung thay đổi.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 07
ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân đã được Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán
lẻ LPG chai thay đổi về đăng ký kinh doanh, thay đổi địa điểm trụ sở chính,
thay đổi thông tin liên quan thương nhân đăng ký.
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
Phí, lệ phí: Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy
đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo mẫu
số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện được điều chỉnh trong
trường hợp: Thay đổi về đăng ký kinh doanh; thay đổi địa điểm trụ sở chính;
thay đổi thông tin liên quan đến thương nhân đăng ký.
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Nghị định số 87/2018/NĐ-CP
ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí;
- Thông tư số 168/2016/TT-BTC
ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh
doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và
lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Mẫu
số 12
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY
ĐỀ NGHỊ
CẤP
LẠI/ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
Kính
gửi: Ủy ban nhân dân huyện, thành phố …….
Tên thương nhân/hợp tác xã/hộ
kinh doanh: ...................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại: …………………Fax: .
..................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp số: ……………..do ……………….
.............................................
cấp ngày.... tháng.... năm …..
Mã số thuế:........................................................................................................
Giấy chứng nhận đủ điều kiện: .........................................................................
...........................................................................................................................
Đề nghị Bộ Công Thương/Sở Công Thương/Ủy
ban nhân dân quận, huyện
xem xét cấp lại/điều chỉnh Giấy
chứng nhận đủ điều kiện……………. theo quy định tại Nghị định số .../2018/NĐ-CP ngày
... tháng ... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam đoan thực
hiện đúng các quy định tại Nghị định số .../2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm
2018 của Chính phủ về kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan
và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:….
|
....,ngày....tháng...năm...
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|