Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 1114/QĐ-UBND năm 2015 Quy định trình tự, thủ tục ứng trước dự toán ngân sách năm sau đối với ngân sách cấp tỉnh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 1114/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/05/2015
Ngày có hiệu lực 28/05/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Nguyễn Thành Long
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1114/QĐ-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 28 tháng 05 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ỨNG TRƯỚC DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM SAU ĐỐI VỚI NGÂN SÁCH CẤP TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ban hành ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ban hành ngày 16 tháng 12 năm 2002;

Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/06/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 161/2012/TT-BTC ngày 02/10/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ kiểm soát chi, thanh toán các khoản chi Ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 08/2013/TT-BTC ngày 10/01/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện kế toán nhà nước áp dụng cho hệ thống thông tin quản lý ngân sách và nghiệp vụ kho bạc (TABMIS);

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Công văn số 1246/STC-NS ngày 19 tháng 5 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy định về trình tự, thủ tục ứng trước dự toán ngân sách năm sau đối với ngân sách cấp tỉnh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư, Giám đốc Kho bạo nhà nước tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND Tỉnh;
- CT, PCT UBND Tỉnh;
- Như Điều 2;
- Lưu: VT, TH.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Long

 

QUY ĐỊNH

VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ỨNG TRƯỚC DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM SAU ĐỐI VỚI NGÂN SÁCH CẤP TỈNH
(Kèm theo Quyết định số: 1114/QĐ-UBND, ngày 28 tháng 5 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Điều 1. Nguyên tắc ứng trước dự toán

- Việc ứng trước dự toán chỉ được giải quyết đối với một số nhiệm vụ chi mang tính cấp bách, cần phải giải quyết ngay nhưng chưa được bố trí dự toán hoặc chưa có nguồn để thực hiện; đồng thời phải phù hợp với các quy định của Trung ương về ứng trước dự toán trong từng thời kỳ.

- Việc ứng trước dự toán không được ảnh hưởng đến việc bố trí dự toán năm sau và không ảnh hưởng đến Quỹ ngân sách cho các nhiệm vụ theo dự toán đã được cấp có thẩm quyền quyết định.

- Tổng số chi ứng trước dự toán cho các cơ quan, đơn vị không vượt quá 20% dự toán chi ngân sách theo từng lĩnh vực tương ứng của năm hiện hành đã giao hoặc số kiểm tra dự toán chi ngân sách năm sau đã thông báo cho cơ quan, đơn vị đó.

- Khi phân bổ dự toán ngân sách cho năm sau, cơ quan phân bổ dự toán ngân sách phải bảo đảm bố trí dự toán cho các công trình, nhiệm vụ được chi ứng trước dự toán đủ nguồn hoàn trả mức đã ứng trước theo đúng thời gian quy định.

Điều 2. Phạm vi áp dụng

Quy định này áp dụng đối với các khoản ứng trước dự toán ngân sách năm sau cho các nhiệm vụ chi thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn ngân sách cấp tỉnh,

Điều 3. Đối tượng áp dụng

1. Các đơn vị dự toán cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn được Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể đã được xác định.

2. Chủ đầu tư các dự án, công trình xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh bố trí.

3. Một số cơ quan không thuộc đơn vị dự toán cấp tỉnh nhưng được Ủy ban nhân dân tỉnh giao thực hiện một số nhiệm vụ theo yêu cầu của Tỉnh trong thời gian chưa được ngân sách tỉnh bố trí kinh phí.

[...]