Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 10/2008/QĐ-UBND về quy chế làm việc của Trung tâm xúc tiến và tư vấn đầu tư tỉnh Long An do Ủy ban nhân dân tỉnh Long An ban hành

Số hiệu 10/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/03/2008
Ngày có hiệu lực 15/03/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-----

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 10/2008/QĐ-UBND

Tân An, ngày 05 tháng 3 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA TRUNG TÂM XÚC TIẾN VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 67/QĐ-UBND ngày 08/01/2007 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn đầu tư trực thuộc UBND tỉnh;
Xét đề nghị tại Văn bản số 25/TTXTĐT-HC.TH ngày 15/01/2008 của Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn đầu tư tỉnh, và ý kiến đề xuất tại văn bản số 72/SNV-TCCC ngày 20/02/2008 của Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này quy chế làm việc của Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn đầu tư tỉnh Long An.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và tư vấn đầu tư tỉnh, thủ trưởng các sở ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Bộ KH và ĐT;
- Cục KTVB-Bộ Tư pháp;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT;
- Như Điều 2;
- Phòng NCTH;
- Lưu: VT. SNV. Ti.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA TRUNG TÂM XÚC TIẾN VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 10 /2008/QĐ-UBND ngày 05/3/2008 của UBND tỉnh)

Chương 1:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

Điều 1. Vị trí, chức năng

Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn đầu tư (gọi tắt là Trung tâm) là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện công tác vận động thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương từng thời kỳ.

Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn đầu tư giữ vai trò là cơ quan đầu mối của tỉnh, trực tiếp tiếp nhận giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục đầu tư của nhà đầu tư theo đúng Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các văn bản dưới luật.

Theo dõi tiến độ đầu tư xây dựng của các doanh nghiệp đã có chủ trương đầu tư của UBND tỉnh đến khi dự án đi vào hoạt động.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Về Xúc tiến đầu tư:

- Chủ trì xây dựng định hướng, mục tiêu, các chương trình, kế hoạch cụ thể, danh mục dự án kêu gọi đầu tư phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để vận động thu hút đầu tư vào tỉnh Long An.

- Phối hợp với các ngành và địa phương xây dựng các chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư phù hợp với quy định pháp luật.

- Xây dựng trang thông tin điện tử quảng bá, tiếp thị hình ảnh về kinh tế - xã hội, về chủ trương chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác vận động, xúc tiến đầu tư, ưu tiên tập trung vào các nhà đầu tư tiềm năng.

2. Về tư vấn đầu tư:

- Trên cơ sở quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội và quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tư vấn cho các nhà đầu tư tìm cơ hội đầu tư, chọn lựa địa điểm phù hợp với quy hoạch ngành nghề sản xuất kinh doanh.

- Tư vấn về Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các văn bản dưới luật có liên quan đến việc đầu tư của các doanh nghiệp. Tổ chức triển khai, tập huấn về các chủ trương chính sách, pháp luật mới của nhà nước liên quan đến lĩnh vực đầu tư cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp theo yêu cầu.

[...]