Kế hoạch 95/KH-CTK về tuyên truyền Điều tra doanh nghiệp năm 2020 do Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 95/KH-CTK |
Ngày ban hành | 20/03/2020 |
Ngày có hiệu lực | 20/03/2020 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Cục thống kê Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Võ Thanh Sang |
Lĩnh vực | Doanh nghiệp |
TỔNG CỤC THỐNG KÊ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 95/KH-CTK |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 3 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN ĐIỀU TRA DOANH NGHIỆP NĂM 2020
Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCTK ngày 12 tháng 3 năm 2020 của Tổng cục Thống kê về việc ban hành Kế hoạch Điều tra doanh nghiệp năm 2020, Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch tuyên truyền điều tra doanh nghiệp năm 2020 trên địa bàn Thành phố như sau:
I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
1. Cung cấp thông tin về mục đích, ý nghĩa, nội dung cơ bản của cuộc điều tra tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở trực thuộc doanh nghiệp là đơn vị điều tra (gọi chung là doanh nghiệp) và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ngành thống kê áp dụng phương pháp thu thập thông tin về doanh nghiệp theo hình thức điều tra trực tuyến, doanh nghiệp tự cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử Điều tra doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự ủng hộ, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, góp phần thành công của cuộc điều tra.
2. Thông qua công tác tuyên truyền để giúp lãnh đạo các cấp hiểu được tầm quan trọng của cuộc điều tra, từ đó chỉ đạo thực hiện tốt cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2020.
3. Thông qua công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân đối với hoạt động thống kê và việc chấp hành luật về thống kê.
II. YÊU CẦU CỦA CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN
1. Công tác tuyên truyền phải thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế thừa và cần tập trung vào thời điểm, thời gian tiến hành điều tra đã được quy định trong Phương án điều tra, đảm bảo thiết thực hiệu quả.
2. Nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp, cụ thể dễ hiểu. Hình thức tuyên truyền phải phong phú, dễ tiếp cận.
3. Tăng cường sự phối hợp các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác tuyên truyền.
III. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
Nội dung tuyên truyền cuộc điều tra cần tập trung vào những nội dung chủ yếu sau: Mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, đối tượng điều tra, đơn vị điều tra, thời điểm, thời kỳ lấy số liệu, phương pháp thu thập thông tin, thời gian điều tra, những nội dung cơ bản của phiếu điều tra; nghĩa vụ, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc phối hợp với cơ quan thống kê, điều tra viên thống kê. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng tuyên truyền về phương pháp thu thập thông tin mới, doanh nghiệp tự đăng nhập vào Trang thông tin điện tử của điều tra và cung cấp thông tin về kết quả hoạt động của doanh nghiệp cho cơ quan thống kê.
Nội dung khẩu hiệu tuyên truyền:
“CUNG CẤP THÔNG TIN TRUNG THỰC, CHÍNH XÁC, ĐẦY ĐỦ, KỊP THỜI LÀ NGHĨA VỤ, TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI DOANH NGHIỆP”
IV. HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
1. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, truyền thông của ngành Thống kê.
Đưa tin, viết bài, xây dựng chuyên đề trên Trang thông tin điện của Cục Thống kê Thành phố.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Phòng Thống kê Tổng hợp
- Đơn vị phối hợp: Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng; Phòng Thanh tra Thống kê.
Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ tháng 3/2020 đến tháng 10/2020.
2. Tuyên truyền trên Trang thông tin của Cục Thuế Thành phố.
Cung cấp trailer, video clips, các bài viết cho Cục Thuế để tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử Cục Thuế Thành phố.
- Đơn vị chủ trì thực hiện:
Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng.
- Đơn vị phối hợp: Phòng Thanh tra Thống kê..
Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ tháng 3/2020 đến tháng 5/2020.