Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 71/KH-UBND năm 2021 về kết nối thông tin với các Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài giai đoạn 2021-2025 do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 71/KH-UBND
Ngày ban hành 29/03/2021
Ngày có hiệu lực 29/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Trần Việt Trường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 71/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 29 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

KẾT NỐI THÔNG TIN VỚI CÁC CƠ QUAN ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM VÀ CƠ QUAN ĐẠI DIỆN VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Chương trình Công tác năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ (Ban hành kèm theo Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2021 về việc ban hành Chương trình công tác năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ).

Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch kết nối thông tin với các Cơ quan đại diện nước ngoài (CQĐDNN) tại Việt Nam và Cơ quan đại diện Việt Nam (CQĐDVN) tại nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Đẩy mạnh hoạt động ngoại giao kết nối để bạn bè thế giới hiểu biết hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam cũng như của thành phố Cần Thơ, thông qua đó, xây dựng lòng tin, đưa quan hệ giữa thành phố với các đối tác quốc tế đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

b) Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương, phục vụ hội nhập quốc tế và phát triển các mối quan hệ hợp tác, hữu nghị với các địa phương một cách có hiệu quả thiết thực; tăng cường giao lưu đối ngoại, tranh thủ nguồn lực bên ngoài, phục vụ phát triển, phục hồi kinh tế, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

c) Xác định các đối tác trọng tâm, rà soát lại các biên bản, thỏa thuận hợp tác đã ký kết để triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, xác định các đối tác cần duy trì, phát triển cũng như mở rộng quan hệ hợp tác thêm với các quốc gia tiềm năng khác.

d) Tăng cường vận động, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân thế giới; đoàn kết thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị với Việt Nam, tích cực tham gia các diễn đàn, hoạt động của các tổ chức quốc tế, góp phần vào cuộc đấu tranh chung vì hòa bình, phát triển công bằng, bền vững, dân chủ và tiến bộ xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, thể hiện sự chủ động, linh hoạt của thành phố Cần Thơ trong tiến trình hội nhập.

đ) Tăng cường sự hợp tác giữa địa phương, Bộ Ngoại giao, các Bộ, Ban ngành Trung ương và CQĐDVN ở nước ngoài xác định tiềm năng, thế mạnh của địa phương và các đối tác nước ngoài để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp cho hai bên có thể gặp gỡ trao đổi, giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả, từ đó xây dựng kế hoạch, xác định, định hướng những đối tác phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương.

2. Yêu cầu

a) Đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

b) Các hoạt động kết nối được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của thành phố; phải được gắn kết chặt chẽ với Ngoại giao kinh tế, Ngoại giao chính trị và đối ngoại nhân dân, góp phần tăng cường đoàn kết, quan hệ hữu nghị, hợp tác với bạn bè quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

c) Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ, phát huy tính chủ động của các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác đối ngoại tại địa phương.

d) Kết nối chặt chẽ với các CQĐDNN tại Việt Nam và các CQĐDVN tại nước ngoài nhằm tổ chức có hiệu quả các hoạt động đối ngoại, xúc tiến hợp tác đầu tư - thương mại và giao lưu văn hóa giữa thành phố Cần Thơ với các đối tác nước ngoài.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Các hoạt động kết nối thông tin với các CQĐDNN tại Việt Nam và các CQĐDVN tại nước ngoài nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương được thực hiện thông qua các sự kiện kết nối, trao đổi văn hóa, quảng bá hình ảnh lồng ghép với các hoạt động đối ngoại của thành phố, cụ thể như sau:

1. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, quốc khánh với các nước.

a) Gửi Điện mừng nhân dịp kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, quốc khánh gửi Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán các nước có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

- Cơ quan chủ trì: Sở Ngoại vụ (tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố), Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị thành phố và các Hội hữu nghị thành viên.

b) Họp mặt kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước

- Thời gian thực hiện: giai đoạn 2021 - 2025

- Cơ quan chủ trì: Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị thành phố.

- Cơ quan phối hợp: các đơn vị có liên quan.

c) Xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với đối tác Hàn Quốc

- Thời gian thực hiện: Năm 2022.

[...]