Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 211/KH-UBND năm 2017 về thi hành Luật tố tụng hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 211/KH-UBND
Ngày ban hành 27/09/2017
Ngày có hiệu lực 27/09/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Vi phạm hành chính,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 211/KH-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện Quyết định số 325/QĐ-TTg ngày 01 tháng 3 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật tố tụng hành chính, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật tố tụng hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội như saụ:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Phổ biến sâu rộng Luật tố tụng hành chính nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố hiểu, nắm vững nội dung cơ bản của Luật, qua đó sớm đưa các quy định của Luật vào thực tế cuộc sống.

- Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật tố tụng hành chính trên địa bàn Thành phố, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

2. Yêu cầu

- Việc xác định cụ thể nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, ban, ngành Thành phố; UBND các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong triển khai thi hành Luật tố tụng hành chính bảo đảm chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc.

- Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn tập trung phổ biến sâu rộng Luật tố tụng hành chính và các văn bản có liên quan với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với đối tượng đđảm bảo đem lại hiệu quả thiết thực.

- Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành đoàn thể và địa phương trong tuyên truyền, phổ biến Luật tố tụng hành chính.

- Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Luật tố tụng hành chính.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản Luật tố tụng hành chính

a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật tố tụng hành chính và Nghị quyết số 104/2015/QH13 của Quốc hội về việc thi hành Luật tố tụng hành chính cho cán bộ, công chức viên chức và nhân dân trên địa bàn Thành phố với nội dung và hình thức phù hợp với từng đối tượng cụ thể để bảo đảm công tác tuyên truyền, phổ biến phải đem lại hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về Luật Tố tụng hành chính, nhất là những nội dung mới để cán bộ, công chức viên chức và nhân dân và nhân dân hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành.

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và những năm tiếp theo.

b) Tổ chức giới thiệu, tuyên truyền Luật tố tụng hành chính trên Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của Thành phố (htttp://pbgdpl.hanoi.gov.vn), Trang tin điện tử của sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố.

- Cơ quan thực hiện: Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố; sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan Báo, Đài của Thành phố.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và những năm tiếp theo

2. Tập huấn chuyên sâu về Luật Tố tụng hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan

a) Tổ chức tập huấn chuyên sâu Luật tố tụng hành chính cho đội ngũ Báo cáo viên pháp luật Thành phố, Thẩm phán Tòa án nhân dân các cấp, cán bộ pháp chế các sở ngành, Đoàn luật sư, Hội Luật gia các cấp và trợ giúp viên pháp lý.

- Cơ quan chủ trì: Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội

- Thời gian thực hiện: Năm 2018 và những năm tiếp theo.

b) Tổ chức tập huấn chuyên sâu Luật tố tụng hành chính và các văn bảnliên quan cho chấp hành viên, cán bộ, viên chức làm công tác thi hành án dân sự.

- Cơ quan thực hiện: Cục Thi hành án dân sự Thành phố.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và những năm tiếp theo.

3. Tổ chức biên soạn, phát hành tài liệu phục vụ phổ biến, tuyên truyền Luật tố tụng hành chính và những văn bản liên quan

[...]