Kế hoạch 2075/KH-UBND năm 2021 triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu | 2075/KH-UBND |
Ngày ban hành | 15/07/2021 |
Ngày có hiệu lực | 15/07/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký | Vương Quốc Tuấn |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2075/KH-UBND |
Bắc Ninh, ngày 15 tháng 7 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021.
- Xác định cụ thể nội dung công việc và trách nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nội dung của Đề án.
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
- Việc triển khai thực hiện Đề án phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, nguồn nhân lực của mỗi cơ quan chuyên môn, tránh chồng chéo trong quá trình triển khai thực hiện nhằm phát huy đúng chức năng, vai trò quản lý nhà nước của mỗi cơ quan, đơn vị đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ, tránh lãng phí nguồn ngân sách.
- Đề cao vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Đề án; Tăng cường công tác phối hợp, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện Đề án, sử dụng có hiệu quả các điều kiện công nghệ thông tin hiện có của địa phương trên cơ sở nâng cấp, đầu tư đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hạn chế tối đa việc vận hành nhiều hệ thống phần mềm.
II. NỘI DUNG
Thực hiện công tác phân loại giấy tờ, hồ sơ thực hiện số hóa; quy trình số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; lưu trữ điện tử đối với hồ sơ TTHC (theo hướng dẫn tại Điều 1 Mục III Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 06/01/2021 của UBND tỉnh về số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025).
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm hành chính công tỉnh
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện:
+ Quý IV- 2021: Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, hồ sơ kết quả giải quyết TTHC theo quy định. Hồ sơ giấy tờ của 50% TTHC cấp tỉnh; 30% cấp huyện và 20% ở cấp xã được số hóa thành công. 100% kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện và 10% Bộ phận một cửa ở cấp xã được số hóa thành công.
+ Năm 2022: Tổ chức triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, hồ sơ kết quả giải quyết TTHC theo quy định. Hồ sơ giấy tờ của 100% ở cả 3 cấp được số hóa thành công. 100% kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa được số hóa thành công.
2. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Thực hiện đồng bộ, liên kết tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh với tài khoản của Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp để hình thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức, cá nhân.
- Kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương với Cổng Dịch vụ công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh qua Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ giải quyết TTHC bảo đảm tính liên tục, thống nhất, thuận lợi, đơn giản, đồng bộ, toàn vẹn dữ liệu, tránh lãng phí trong suốt quá trình từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả giải quyết TTHC.
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Năm 2021 - 2022.
- Đánh giá, xác định và tổ chức triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với thủ tục hành chính mà thông tin, dữ liệu phục vụ xem xét, thẩm định hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc trên cơ sở có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành.
- Đề xuất thực hiện thí điểm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với một số thủ tục hành chính đảm bảo đủ điều kiện theo quy định.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Hành chính công tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Năm 2021-2022.