Công văn 9015/TCHQ-TXNK năm 2015 đề nghị tái giám định và hướng dẫn khiếu nại áp mã số HS đối với mặt hàng Hemoclin tube 37g do Tổng cục Hải quan ban hành
Số hiệu | 9015/TCHQ-TXNK |
Ngày ban hành | 02/10/2015 |
Ngày có hiệu lực | 02/10/2015 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Tổng cục Hải quan |
Người ký | Trịnh Mạc Linh |
Lĩnh vực | Thương mại,Xuất nhập khẩu,Thuế - Phí - Lệ Phí |
BỘ
TÀI CHÍNH |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9015/TCHQ-TXNK |
Hà Nội, ngày 02 tháng 10 năm 2015 |
Kính
gửi: Công ty TNHH Chăm sóc Sức khỏe và Đẹp Việt Nam.
(Địa chỉ: 31 Nguyễn Lê Hiến, Phường 13, quận Tân Bình, TP. Hồ
Chí Minh)
Tổng cục Hải quan nhận được công văn ngày 12/9/2015 của Công ty TNHH Chăm sóc Sức khỏe và Đẹp Việt Nam đề nghị hướng dẫn về việc khiếu nại và tái giám định đối với lô hàng nhập khẩu sản phẩm HemoClin dạng tube 37g xuất xứ Hà Lan theo tờ khai hải quan số 100228280022 ngày 13/12/2014 tại Chi cục hải quan cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất. Về vấn đề này, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
1. Về việc khiếu nại kết quả phân loại hàng hóa:
Theo quy định hiện hành, trình tự, thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại được thực hiện theo Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11/11/2011 của Quốc hội. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 nêu trên thì khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính. Vì vậy, trường hợp Công ty không đồng ý với mã số hàng hóa tại thông báo kết quả phân loại của Tổng cục Hải quan thì gửi đơn khiếu nại đến Tổng cục Hải quan để được xem xét, giải quyết.
2. Về tái giám định hàng hóa:
Căn cứ Quyết định số 4023/QĐ-TCHQ ngày 9/12/2013 ban hành Quy chế phân tích hàng hóa xuất nhập khẩu trong ngành Hải quan, trường hợp Tổng cục Hải quan ra Thông báo kết quả phân loại trên cơ sở sử dụng kết quả phân tích nhưng doanh nghiệp không đồng ý với kết quả phân tích và đề nghị được giám định lại, đề nghị Công ty liên hệ với Chi cục Hải quan nơi yêu cầu phân tích để được giải quyết cụ thể.
Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty TNHH Chăm sóc Sức khỏe và Đẹp Việt Nam biết và nghiên cứu các văn bản nêu trên để thực hiện đúng quy định./.
Nơi nhận: |
TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG |