Công văn 6186/BKHĐT-KTCN xác nhận loại tàu kéo tug boat chưa sản xuất được do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Số hiệu | 6186/BKHĐT-KTCN |
Ngày ban hành | 20/08/2012 |
Ngày có hiệu lực | 20/08/2012 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
Người ký | Tống Quốc Đạt |
Lĩnh vực | Đầu tư,Giao thông - Vận tải |
BỘ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6186/BKHĐT-KTCN |
Hà Nội, ngày 20 tháng 08 năm 2012 |
Kính gửi: Tổng cục Hải quan
Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được công văn số 3046/TCHQ-TXNK ngày 18 tháng 7 năm 2011 và công văn số 3791/TCHQ-TXNK ngày 24 tháng 7 năm 2012 (kèm tài liệu kỹ thuật và các văn bản khác) của Tổng cục Hải quan. Sau khi nghiên cứu hồ sơ và ý kiến xác nhận tại công văn số 6491/BGTVT-VT ngày 08 tháng 8 năm 2012 của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:
Căn cứ Thông tư số 04/2009/TT-BKH ngày 23/7/2009 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc Hướng dẫn thực hiện một số quy định về thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng; tại mục 359, danh mục thiết bị, máy móc, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng trong nước đã sản xuất được thì mặt hàng “Tàu kéo biển, công suất đến 7.000 CV” thuộc loại trong nước đã sản xuất được, tuy nhiên loại tàu sản xuất trong nước này không quy định các tính năng kỹ thuật và công dụng đặc thù.
Tại công văn số 6491/BGTVT-VT ngày 08/8/2012, Bộ Giao thông vận tải xác nhận: Các doanh nghiệp trong nước chỉ đóng được phần thân vỏ tàu của các loại tàu kéo có hệ thống chân vịt Azimuth. Phần lớn máy móc, trang thiết bị lắp đặt trên tàu trong nước không chế tạo được và phải nhập khẩu từ nước ngoài như: động cơ diesel, máy phát điện thiết bị hàng hải, hệ thống phục vụ, thiết bị thông tin liên lạc vô tuyến điện, chân vịt Azimuth.
Loại tàu có công suất 4200 HP, làm dịch vụ lai dắt đa chức năng gồm lai kéo, hỗ trợ định vị giàn khoan và các phương tiện nổi, kéo giữ tàu dầu, cứu hộ hàng hải, chữa cháy, ứng cứu tràn dầu. Một số đặc tính kỹ thuật khác của loại tàu này như sau: loại tàu có chân vịt Azimuth quay 360 độ, có hệ thống phát hiện khí ga, có hệ thống chữa cháy công suất lớn, trên tàu có hệ thống phun chất phân tán chống ô nhiễm từ dầu, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Để sản xuất được loại tàu có công suất 4200 HP nêu trên, các cơ sở đóng tàu trong nước cần có các điều kiện về thiết kế, thời gian thực hiện, các đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Do vậy hiện nay các cơ sở đóng tàu trong nước chưa sản xuất được loại tàu có công suất 4200 HP nêu trên.
Trên đây là ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để Tổng cục Hải quan thực hiện theo quy định.
(Gửi kèm theo bản sao văn bản số 6491/BGTVT-VT ngày 8/8/2012 của Bộ Giao thông vận tải)
Nơi nhận: |
KT.
BỘ TRƯỞNG |