Công văn 560/KTKĐCLGD năm 2008 về hướng dẫn sử dụng tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học do Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục ban hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 560/KTKĐCLGD
Ngày ban hành 06/06/2008
Ngày có hiệu lực 06/06/2008
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn An Ninh
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỤC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH
CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 560 /KTKĐCLGD
V/v Ban hành hướng dẫn sử dụng tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học

Hà Nội, ngày 06 tháng 6 năm 2008

 

Kính gửi: Các đại học, học viện, trường đại học

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01/11/2007 về việc ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/12/2007.

Để giúp các đại học, học viện, các trường đại học triển khai thuận lợi công việc trên, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục phối hợp với Dự án Giáo dục đại học Việt Nam – Hà Lan đã xây dựng tài liệu “Hướng dẫn sử dụng tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học”.

Đề nghị các đại học, học viện, các trường đại học sử dụng tài liệu này để triển khai tự đánh giá các hoạt động của nhà trường.

Trong quá trình sử dụng nếu có vấn đề cần chỉnh sửa, bổ sung hoặc những chi tiết chưa rõ, đề nghị liên hệ với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục theo địa chỉ: 30A, Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04-8683361. Fax: 04-8683892. Email: cuckt&kd@moet.edu.vn

Trân trọng./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên
- TTTT Bành Tiến Long (để báo cáo);
- Lưu Cục KTKĐCLGD.

CỤC TRƯỞNG




Nguyễn An Ninh

 

HƯỚNG DẪN

SỬ DỤNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC
(Kèm theo công văn số 560/KTKĐCLGD ngày 06/6/2008 của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục)

Tiêu chuẩn 1: Sứ mạng và mục tiêu của trường đại học

1. Sứ mạng của trường đại học được xác định phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, các nguồn lực và định hướng phát triển của nhà trường; phù hợp và gắn kết với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Từ khóa: Phù hợp, chức năng, nhiệm vụ, nguồn lực, định hướng phát triển và gắn kết.

Các minh chứng có thể sử dụng cho tiêu chí này:

● Quy chế của nhà trường;

● Website trường;

● Kế hoạch chiến lược và các chính sách ngắn hạn của nhà trường;

● Kế hoạch chiến lược và các chính sách dài hạn của nhà trường;

● Kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quốc gia;

● Kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;

● Các tài liệu khác: biên bản các cuộc họp của Đảng Bộ, tập san giới thiệu về nhà trường.

Các câu hỏi dành cho tiêu chí này:

● Báo cáo tự đánh giá có ghi rõ và miêu tả phát biểu sứ mạng của nhà trường không?

● Nếu có, có văn bản nào của nhà trường ghi rõ sứ mạng đó không?

● Báo cáo tự đánh giá có cho thấy sứ mạng của nhà trường là phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của nhà trường không?

● Sứ mạng có rõ ràng không? Có phù hợp với nguồn lực của nhà trường không? Có phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường không?

● Báo cáo tự đánh giá có cho thấy sứ mạng có phù hợp và gắn kết với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước không?

[...]