Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Công văn 5581/BGDĐT-GDTX báo cáo đánh giá công tác chống mù chữ giai đoạn 2005-2010 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2011-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 5581/BGDĐT-GDTX
Ngày ban hành 10/09/2010
Ngày có hiệu lực 10/09/2010
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Công Hinh
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 5581/BGDĐT-GDTX
V/v: Báo cáo đánh giá công tác CMC giai đoạn 2005-2010 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2011-2020.

Hà Nội, ngày 10 tháng 9 năm 2010

 

Kính gửi: Ông (bà) giám đốc sở giáo dục và đào tạo

Nhằm duy trì, củng cố kết quả chống mù chữ đã đạt được và đáp ứng nhu cầu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác chống mù chữ trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương xây dựng “Đề án chống mù chữ giai đoạn 2011-2020”.

Để chuẩn bị cho việc xây dựng Đề án, Bộ yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo báo cáo đánh giá công tác chống mù chữ của địa phương trong giai đoạn 2005-2010 và kế hoạch thực hiện trong những năm 2011-2020.

Nội dung báo cáo theo các phụ lục I, II, III, IV, V, VI kèm theo công văn. Báo cáo và các biểu thống kê số liệu gửi về Bộ (qua Vụ Giáo dục thường xuyên) trước ngày 31/10/2010 và gửi kèm văn bản điện tử theo địa chỉ pnhaihn@yahoo.com

Đề nghị các sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện ngay sau khi nhận được công văn này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc cần thêm thông tin, xin liên hệ với bà Phạm Thị Ngọc Hải, Vụ Giáo dục thường xuyên, điện thoại 0912118722 hoặc 04 38683724.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên; 
- Thứ trưởng N.V.Hiển (để b/c);
- Lưu: Văn thư, Vụ GDTX.

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN




Nguyễn Công Hinh

 

PHỤ LỤC I

ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC CHỐNG MÙ CHỮ GIAI ĐOẠN 2005-2010 VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN 2011-2020
(Kèm công văn số: 5581/BGDĐT- GDTX, ngày 10/9/2010 của Bộ GD&ĐT)

1. Khái quát về bối cảnh kinh tế, xã hội, giáo dục của tỉnh/TP

2. Đánh giá công tác chống mù chữ giai đoạn 2005-2010

2.1. Chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác CMC

- Chủ trương thực hiện công tác CMC của các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục địa phương.

- Hệ thống văn bản để chỉ đạo, quản lý công tác CMC của ngành giáo dục, chính quyền địa phương.

- Sự phối hợp của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trong việc chỉ đạo thực hiện công tác xoá mù chữ.

2.2. Công tác điều tra người chưa biết chữ

- Tổ chức thực hiện.

- Khó khăn, thuận lợi khi tổ chức điều tra người chưa biết chữ.

- Chế độ, chính sách cho người làm công tác điều tra.

2.3. Huy động học viên ra lớp và duy trì sĩ số lớp học

- Nhu cầu biết chữ của người dân và việc đáp ứng nhu cầu đó của ngành giáo dục, các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội địa phương.

- Các biện pháp đã thực hiện. Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện.

- Hiện tượng bỏ học và tái mù. Nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

2.4. Tổ chức dạy và học CMC

- Chương trình, tài liệu phục vụ cho GV/HV dạy và học CMC (của TƯ, của địa phương).

- Hình thức tổ chức các lớp học CMC (biên chế theo nhóm, lớp ghép, lớp học; sĩ số lớp lúc ít nhất, khi nhiều nhất; học ban ngày, ban đêm; học ở nhà dân, trường tiểu học, TTHTCĐ, nhà văn hóa, câu lạc bộ, ...

[...]