Công văn 3672/BGDĐT-GDMN xin ý kiến chỉnh sửa Thông tư 32/2010/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 3672/BGDĐT-GDMN
Ngày ban hành 31/05/2013
Ngày có hiệu lực 31/05/2013
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Ngô Thị Hợp
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3672/BGDĐT-GDMN
V/v Xin ý kiến chỉnh sửa Thông tư số 32/2010/TT-BGDĐT

Hà Nội, ngày 31 tháng 5 năm 2013

 

Kính gửi: Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu Đề án Phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010-2015 theo Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09 tháng 2 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo thực chất, khách quan. Trong năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bổ sung, chỉnh sửa một số điều của Thông tư số 32/2010/TT-BGDĐT ngày 02/12/ 2010 quy định điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ và quy trình kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi theo hướng lượng hóa hơn nữa các điều kiện, tiêu chuẩn phổ cập, cải tiến quy trình kiểm tra công nhận đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý ngành.

Qua 3 năm thực hiện tại cơ sở, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo cho ý kiến về những vấn đề cần chỉnh sửa, kể cả các biểu bảng nghiệp vụ phổ cập.

A/ Đánh giá chung về hiệu quả của Thông tư 32 trong quá trình thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Thông tư đã đáp ứng được chức năng tạo hành lang pháp lý để các đơn vị thực hiện Quyết định số 239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phổ cập GDMN TENT một cách thuận lợi hay chưa.

B/ Đánh giá cụ thể:

I- Quy định chung

II- Chương II- Điều kiện, tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi

a)  Tính rõ ràng về điều kiện

b)  Tính rõ ràng về tiêu chuẩn phổ cập ở các cấp và các vùng.

II- Chương III

a)  Thẩm quyển công nhận: Tính hợp lý theo phân cấp hành chính.

b)  Thời điểm công nhận: Tính hợp lý đối với các cấp ở địa phương, cấp Bộ.

c)  Nội dung kiểm tra: Tính thực chất, khách quan, không chạy theo thành tích, châm chước chất lượng.

d)  Hồ sơ kiểm tra công nhận: tính khoa học, ổn định, thừa, thiếu

e)  Quy trình công nhận: Xem xét tính hợp lý, khoa học, thủ tục gọn.

IV- Chương IV- Tổ chức thực hiện

C/ Đề xuất những bổ sung, điều chỉnh khác

Một số đề nghị chỉnh sửa cụ thể, xin điền vào mẫu đính kèm (trang sau).

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị triển khai đánh giá và cho ý kiến.

Văn bản đánh giá của các Sở xin gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục mầm non) trước ngày 15/7/2013.

Trân trọng cám ơn./.

 


Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- TT. Nguyễn Thị Nghĩa (để báo cáo)
- Các thành viên BCĐ PCGD;
- Lưu: VT, GDMN.

TL. BỘ TRƯỞNG
P.VỤ TRƯỞNG PHỤ TRÁCH VỤ GIÁO DỤC MẦM NON




Ngô Thị Hợp

 

 

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

 

 

[...]