Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 304/BNV-CCVC của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn tổ chức thi nâng ngạch lưu trữ viên lên ngạch lưu trữ viên chính năm 2003

Số hiệu 304/BNV-CCVC
Ngày ban hành 25/09/2002
Ngày có hiệu lực 25/09/2002
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Nguyễn Trọng Điều
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

BỘ NỘI VỤ
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 304/BNV-CCVC

Hà Nội , ngày 25 tháng 9 năm 2002

CÔNG VĂN

CỦA BỘ NỘI VỤ SỐ 304/BNV-CCVC NGÀY 25 THÁNG 9 NĂM 2002 VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THI NÂNG NGẠCH LƯU TRỮ VIÊN LÊN LƯU TRỮ VIÊN CHÍNH NĂM 2003

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ
- Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thực hiện Quyết định số 14/2001/QĐ-BTCCBCP ngày 14/4/2001 của Bộ trưởng, Trưởng ban Ban tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) về việc quy định thi nâng ngạch lưu trữ viên lên lưu trữ viên chính, Bộ Nội vụ hướng dẫn tổ chức thi nâng ngạch lưu trữ viên lên lưu trữ viên chính năm 2003 như sau:

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Về đối tượng: Việc thi nâng ngạch lưu trữ viên lên lưu trữ viên chính chỉ tổ chức cho những người đang xếp và hưởng lương ở ngạch lưu trữ viên. Những công chức đang xếp ở các ngạch khác không tuyển chọn để cử tham gia kỳ thi.

2. Công chức được Hội đồng sơ tuyển các Bộ, ngành, tỉnh xem xét cử đi dự thi nâng ngạch lưu trữ viên lên lưu trữ viên chính phải có đủ các điều kiện sau:

- Là những người hoàn thành nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, ý thức tổ chức kỷ luật tốt theo nội dung của phiếu đánh giá công chức hàng năm quy định tại Quyết định số 11/1998/QĐ-TCCP-CCVC ngày 05/12/1998 của Bộ trưởng, Trưởng ban Ban tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ);

- Đạt tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch lưu trữ viên đã ban hành kèm theo Quyết định số 420/TCCP-VC ngày 29/5/1993 của Bộ trưởng, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ). Thời gian tối thiểu xếp ở ngạch và làm việc theo chế độ lưu trữ viên là 9 năm (không kể thời gian tập sự) và phải có đầy đủ các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của ngạch lưu trữ viên chính:

+ Bằng tốt nghiệp đại học trở lên;

+ Có công trình, đề án được công nhận và được áp dụng có hiệu quả;

Các văn bằng, chứng chỉ nộp bản sao (photocopy) có xác nhận của cơ quan công chứng hoặc cơ quan quản lý và sử dụng công chức.

Đối với các trường hợp đã có thời gian ở ngạch tương đương thuộc ngành giáo dục, y tế, khoa học, văn hoá, thể dục thể thao và các ngành khác thì phải có thời gian là 3 năm trở lên ở ngạch lưu trữ viên đồng thời đảm bảo tổng số thời gian ở ngạch lưu trữ viên và tương đương là 9 năm.

- Có hệ số lương tính đến khi lập hồ sơ dự thi tối thiểu là 2,74.

3. Căn cứ vào chỉ tiêu biên chế, nhu cầu và cơ cấu các ngạch thuộc ngành lưu trữ hiện nay của các Bộ, ngành, địa phương, đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phải gửi công văn đăng ký chỉ tiêu dự thi về Bộ Nội vụ trước ngày 15 tháng 12 năm 2002 (theo biểu mẫu kèm theo công văn này). Các Bộ, ngành, địa phương gửi muộn coi như không có nhu cầu dự thi nâng ngạch lưu trữ viên lên ngạch lưu trữ viên chính.

4. Khi nhận được thông báo của Bộ Nội vụ về chỉ tiêu dự thi, các Bộ, ngành và địa phương tổ chức sơ tuyển theo quy định để cử công chức dự thi nâng ngạch lưu trữ viên chính năm 2003. Sau đó làm công văn cử công chức dự thi gửi về Hội đồng thi nâng ngạch lưu trữ viên lên ngạch lưu trữ viên chính năm 2003 của Bộ Nội vụ.

5. Hồ sơ của người dự thi gồm:

5.1. Đơn xin thi nâng ngạch theo mẫu số 1 tại Quyết định số 14/2001/QĐ-BTCCBCP ngày 11 tháng 4 năm 2001 của Bộ trưởng, Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ);

5.2. Bản khai lý lịch dự thi nâng ngạch theo mẫu số 2 kèm theo Quyết định số 14/2001/QĐ-BTCCBCP ngày 11 tháng 4 năm 2001 của Bộ trưởng, Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ;

5.3. Bản đánh giá, nhận xét của Thủ trưởng cơ quan sử dụng công chức theo nội dung:

+ Phẩm chất đạo đức, tính trung thực và việc chấp hành chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước;

+ Năng lực và hiệu quả công tác;

+ Kỷ luật lao động;

+ Quan hệ phối hợp công tác.

5.4. Các văn bằng, chứng chỉ, giấy xác nhận đề án, đề tài nghiên cứu khoa học,...

Hồ sơ dự thi của mỗi người được bỏ vào một bì đựng riêng theo cỡ 21cm x 32cm. Hội đồng thi không nhận hồ sơ của những cá nhân không đảm bảo đúng những quy định trên.

6. Hình thức thi nâng ngạch, bao gồm các phần thi:

6.1. Thi bắt buộc: thi viết, thi vấn đáp, thi ngoại ngữ 1 trong 5 thứ tiếng (Anh, Pháp, Nga, Trung, Đức) trình độ B và thi tin học văn phòng trình độ B.

6.2. Về ngoại ngữ miễn thi cho các đối tượng sau:

[...]