Công văn 2170/BCT-XTTM phối hợp triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công thương ban hành
Số hiệu | 2170/BCT-XTTM |
Ngày ban hành | 16/03/2012 |
Ngày có hiệu lực | 16/03/2012 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Công thương |
Người ký | Nguyễn Thành Biên |
Lĩnh vực | Thương mại,Sở hữu trí tuệ |
BỘ CÔNG THƯƠNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2170/BCT-XTTM |
Hà Nội, ngày 16 tháng 03 năm 2012 |
Kính gửi: Lãnh đạo Hiệp hội Cà phê Cacao Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Đây là một chương trình xúc tiến thương mại quốc gia dài hạn giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành triển khai nhằm xây dựng, quảng bá nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
Biểu trưng Thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định.
Từ năm 2003 đến nay, Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ/ngành liên quan tích cực triển khai các hoạt động của Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới, thông qua đó củng cố hình ảnh quốc gia trên thị trường quốc tế. Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Chương trình THQG đã và đang phát huy các kết quả đạt được để tiếp tục theo đuổi các giá trị của Chương trình nhằm không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị thế tiên phong trên thị trường.
Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 984/QĐ-BCT ngày 06 tháng 3 năm 2012 về việc ban hành Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình thương hiệu quốc gia (văn bản kèm theo)
Triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2012, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đợt bình chọn lần thứ 3 các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đủ điều kiện được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.
Bộ Công Thương xin thông báo và đề nghị quý Hiệp hội tiếp tục phối hợp để triển khai Chương trình THQG như sau:
1. Cử đại diện lãnh đạo Hiệp hội tham gia Hội đồng các Ban Chuyên gia. Hội đồng các Ban Chuyên gia là một đơn vị quản lý Chương trình, do lãnh đạo Bộ Công Thương làm Chủ tịch và thành viên là đại diện của các Bộ/ngành, tổ chức và cá nhân liên quan, có các chức năng, nhiệm vụ quy định tại khoản 2 Điều 10 Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình thương hiệu quốc gia.
2. Thông tin về Chương trình THQG để các doanh nghiệp thành viên được biết và đăng ký tham gia Chương trình.
3. Giới thiệu danh sách các doanh nghiệp thành viên có sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí chủ yếu để được bình chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia quy định tại Điều 4 của Quy chế Xây dựng và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia.
Các Doanh nghiệp nghiên cứu thông tin về chương trình tại mục Thương hiệu quốc gia trên website: www.vietrade.gov.vn, điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký (tải mẫu đăng ký tại đây), lập thành 06 bộ hồ sơ và gửi về Ban Thư ký Chương trình theo địa chỉ sau:
Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)
20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Tel: 04.39347628 (số máy lẻ: 63, 65, 62); Fax: 04.39344260
Email: thqg@vietrade.gov.vn; nguyentrung@vietrade.gov.vn
Người liên hệ: Anh Nguyễn Chí Trung, Chị Nguyễn Hương Giang.
Hạn nộp Hồ sơ trước ngày 15 tháng 4 năm 2012.
Bộ Công Thương tin tưởng rằng với sự quan tâm và tham gia của quý Hiệp hội, Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ tiếp tục thành công và mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, ngành hàng và quốc gia./.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |