Công văn 195/KSTT-VP về tài liệu hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính do Cục Kiểm soát thủ tục hành chính ban hành

Số hiệu 195/KSTT-VP
Ngày ban hành 23/08/2011
Ngày có hiệu lực 23/08/2011
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
Người ký Ngô Hải Phan
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
CỤC KIỂM SOÁT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 195/KSTT-VP
V/v tài liệu hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC

Hà Nội, ngày 23 tháng 08 năm 2011

 

Kính gửi:

- Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng các cơ quan: Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội.

 

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền (Khoản 4, Điều 1 Quyết định số 945/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2011), ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về vấn đề này (Thông báo số 5125/TB-VPCP ngày 27 tháng 7 năm 2011, Công văn số 4667/VPCP-KSTT ngày 11 tháng 7 năm 2011) và để bảo đảm hiệu quả công tác kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã biên tập tài liệu hướng dẫn Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trong việc triển khai nhiệm vụ kiểm tra (xin đính kèm).

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị đồng chí Chánh văn phòng trực tiếp kiểm tra Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính theo nội dung tại Mục 3.1 của tài liệu hướng dẫn và giao Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nghiên cứu, tham mưu triển khai thực hiện việc kiểm tra tại Bộ, ngành, địa phương.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- VPCP: BTCN (để b/c);
- Lãnh đạo Cục, các Phòng;
- Lưu: VT, VP (5).

CỤC TRƯỞNG




Ngô Hải Phan

 

NỘI DUNG VÀ KỊCH BẢN KIỂM TRA

VIỆC THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Công văn s 195/KSTT-VP ny 23 tháng 8 m 2011 của Cc Kim soát th tc hành chính)

1. Phạm vi và mục đích kiểm tra

- Phạm vi kiểm tra: Kiểm tra việc thực hiện hoạt đng kim soát th tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính tại bộ, ngành, địa phương theo quy định tại Nghị đnh số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định s20/2008/-CP, Chỉ thị số 1722/CT-TTg, Quyết đnh số 945/QĐ-TTg, hướng dẫn của Văn phòng Cnh phủ và chỉ đạo ca b, ngành, địa phương về thực hin hot động kim st thủ tục hành chính.

+ Đi với b, ngành: T chức kim tra vic thực hiện hot đng kiểm soát thủ tc hành chính tại các vụ, cục, đơn vị trc thuc;

+ Đối với địa pơng: Tổ chức kim tra vic thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tc hành cnh ti các s, ngành, y ban nhân dân cp huyn, y ban nhân n cp xã.

- Mục đích kim tra:

+ Nắm bt tình nh triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách th tục hành chính đ kịp thi hướng dẫn các địa phương trin khai ng tác kim soát thủ tục hành chính, ci cách th tục hành cnh đạt được kết quả tích cc, đáp ng kỳ vng của ngưi dân;

- Kp thời báo cáo Bộ trưởng, Th trưởng quan, Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh biểu dương những nhân, tổ chc triển khai thực hiện tt công tác này và chn chnh, xử lý kịp thời các hành vi sai trái, thực hiện không đúng vi chỉ đo của Cnh ph, Thủ tưng Chính ph, hưng dẫn của Văn png Cnh phủ về công tác kim soát thủ tục hành cnh cải cách thủ tục hành cnh.

2. Công tác chuẩn bị trước khi kiểm tra

- Chuẩn bị thông tin liên quan đến cơ quan đưc kim tra và ni dung đưc kim tra.

- Tnh/Báo cáo nh đo bộ, ngành, địa phương về nh hình; hồ sơ, tài liu có liên quan; dự kiến quan sẽ kiểm tra; danh sách phân công Đoàn kiểm tra trưc khi đi kim tra.

3. Nội dung kiểm tra

3.1. Ti Văn phòng B, ngành/y ban nhân dân cấp tỉnh

- Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kim soát TTHC, ci cách TTHC.

- Thực hin việc cho ý kiến v quy đnh TTHC trong d tho VBQPPL.

- Thực hin TTHC: công bố, công khai, hướng dẫn thực hiện TTHC.

- Thc hin ng tác tiếp nhận, xlý phản ánh, kiến nghị về quy định hành cnh.

- Thực hin rà soát, đánh giá TTHC.

- Thực hin hướng dẫn nghiệp v kim soát TTHC.

- Nhng khó khăn, vướng mắc đxut, kiến nghị.

[...]