Công văn 16587/CVLT-BTC-VKS năm 2012 hỗ trợ kinh phí hoạt động cho cơ quan Viện kiểm sát nhân dân từ ngân sách địa phương do Bộ Tài chính - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
Số hiệu | 16587/CVLT-BTC-VKS |
Ngày ban hành | 28/11/2012 |
Ngày có hiệu lực | 28/11/2012 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Tài chính,Viện kiểm sát nhân dân tối cao |
Người ký | Nguyễn Hòa Bình,Vương Đình Huệ |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
BỘ TÀI CHÍNH -
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 16587/CVLT-BTC-VKS |
Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2012 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước và Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; định mức phân bổ chi thường xuyên cho cơ quan Viện Kiểm sát đã được ưu tiên so với các cơ quan hành chính khác. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, cơ quan Viện Kiểm sát có thể kết hợp thực hiện một số nhiệm vụ phục vụ yêu cầu chính trị theo đề nghị của chính quyền địa phương. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan Viện Kiểm sát thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao; Bộ Tài chính và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
1. Căn cứ khả năng ngân sách, xem xét bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để hỗ trợ hoạt động của cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân như: hỗ trợ kinh phí để mua sắm trang thiết bị làm việc; kinh phí xét xử vụ án điểm, vụ án lớn; kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; phòng chống tội phạm, ma túy mại dâm và hỗ trợ một số hoạt động khác của ngành.
Trên cơ sở nhu cầu cần thiết các nội dung nêu trên, Viện Kiểm sát nhân dân địa phương lập dự toán kinh phí gửi cơ quan tài chính địa phương tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hỗ trợ theo khả năng ngân sách địa phương. Việc sử dụng nguồn kinh phí được hỗ trợ phải đảm bảo theo đúng mục đích; cơ quan tài chính địa phương tổng hợp quyết toán ngân sách địa phương và Viện Kiểm sát nhân dân địa phương tổng hợp quyết toán với Viện Kiểm sát nhân dân cấp trên theo quy định hiện hành.
2. Trường hợp trong điều hành, địa phương có tăng thu ngân sách địa phương thì UBND lập phương án sử dụng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước (bao gồm cả số dự kiến hỗ trợ các nhiệm vụ cấp bách phát sinh ngoài dự toán cho cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân trên địa bàn (nếu có) mà địa phương huy động để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương) và thống nhất với Thường trực Hội đồng nhân dân trước khi thực hiện theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Riêng 10 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường do Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định.
3. Ủy ban nhân dân cấp dưới có trách nhiệm tổng hợp số kinh phí đã thực hiện hỗ trợ thêm cho hoạt động của cơ quan Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn gửi cơ quan tài chính cấp trên tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân cùng cấp khi xác định 50% tăng thu ngân sách địa phương để dành nguồn thực hiện cải cách tiền lương theo quy định.
Rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương./.
Nơi nhận: |
VIỆN TRƯỞNG |
BỘ TRƯỞNG |