ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1276/UBND-XDCB
V/v. công bố giá cước vận chuyển hàng
hoá cho công trình xây dựng và đơn giá SLMB bằng máy bơm công suất nhỏ
|
Long
Xuyên, ngày 14 tháng 4 năm 2008
|
Kính
gửi:
|
- Các sở, ban ngành cấp tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.
|
Căn cứ Nghị định 99/2007/NĐ-CP ngày
13/6/2007 của Chính phủ quy định về quản lý chi phí xây dựng công trình (sau
đây gọi tắt là nghị định 99);
Căn cứ Thông tư số
15/2004/TT-BTC ngày 09/3/2004 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện nghị định
170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 của Chính phủ;
Xét đề nghị của sở Xây dựng tại
văn bản số 171/SXD-QLXD ngày 10/4/2008,
Kể từ ngày 14/4/2008, UBND tỉnh
An Giang công bố "Giá cước vận chuyển hàng hoá cho các công trình xây dựng
và đơn giá dự toán cho công tác san lấp mặt bằng với phương tiện ghe + máy bơm
công suất nhỏ trên địa bàn tỉnh An Giang" kèm theo văn bản này để các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan sử dụng vào việc lập dự án đầu tư và xác định
dự toán kinh phí xây dựng công trình theo hướng dẫn tại Thông tư số
05/2007/TT-BXD ngày 25 tháng 7 năm 2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản
lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.
Trong quá trình sử dụng khai
thác tài liệu này, nếu chưa rõ về phân loại cấp sông, rạch và phân loại đường
trong tỉnh thì các đơn vị liên hệ với sở Giao thông vận tải để được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- TT. TU, HĐND, UBND tỉnh (b/c);
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP và các phòng trực thuộc;
- Lưu.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Bình Thạnh
|
GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG VÀ ĐƠN GIÁ DỰ
TOÁN CHO CÔNG TÁC SAN LẤP MẶT BẰNG VỚI PHƯƠNG TIỆN MÁY BƠM CÔNG SUẤT NHỎ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH AN GIANG
(công bố kèm theo văn bản số: 1276/UBND-XDCB ngày 14/4/2008 của Ủy
ban nhân dân tỉnh An Giang)
I. HƯỚNG DẪN
CHUNG
1. Trọng lượng
hàng hóa để tính cước.
1.1. Trọng
lượng hàng hóa tính cước là trọng lượng hàng hóa thực
tế vận chuyển bao gồm bao bì (trừ trọng lượng vật kê, chèn, chằng buộc).
1.2. Đơn vị
trọng lượng hàng hóa là tấn, quy đổi số lẻ như sau:
a- Dưới 0,5 tấn: không tính;
b- Từ 0,5 tấn đến 01 tấn: tính 1
tấn.
2. Khoảng cách tính cước.
2.1. Khoảng cách tính cước
là khoảng cách thực tế vận chuyển có hàng. Nếu khoảng cách vận chuyển từ nơi gởi
đến nơi nhận hàng hóa có nhiều tuyến vận chuyển khác nhau thì khoảng cách tính
cước là khoảng cách của tuyến ngắn nhất đảm bảo an toàn.
2.2. Đơn vị khoảng cách tính
cước là ki-lô-mét (km), quy đổi số lẻ như sau:
a- Dưới 0,5 km: không tính;
b- Từ 0,5 km đến 01 km: tính 01
km.
3. Các vấn đề khác.
3.1. Mức giá theo văn bản này
chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, bao gồm phụ phí vận chuyển và là cơ sở để
chủ đầu tư và đơn vị tư vấn sử dụng trong việc lập, thẩm định, phê duyệt dự
toán (hạng mục) công trình phục vụ cho công tác lập kế hoạch và quản lý vốn các
dự án đầu tư xây dựng; hoặc dùng làm cơ sở thoả thuận mức giá cước cụ thể.
3.2. Trường hợp công
trình có điều kiện vận chuyển được theo cả hai phương thức đường bộ và đường
sông, thì Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế có trách nhiệm tính toán, lựa chọn
phương án nào tiết kiệm nhất để áp dụng.
II. HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG GIÁ CƯỚC
VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG SÔNG :
1. Biểu giá cước vận
chuyển hàng hoá bằng đường sông.
1.1. Đối với sông loại 1.
Bậc
hàng
|
Đơn
giá cước ở các khoảng cách L
|
L
≤ 30 km
(đ/tấn)
|
L
> 30 km
(đ/tấn
km)
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
- Hàng bậc 1
- Hàng bậc 2
- Hàng bậc 3
|
25.610
28.080
31.070
|
176
192
211
|
Trong đó :
Hàng bậc 1 : than các loại; đất,
cát, sỏi, gạch xây các loại; sắt thép; gỗ.
Hàng bậc 2 : Ngói; xăng dầu, nhựa
đường; đá các loại; gạch ốp, lát các loại.
Hàng bậc 3 : Xi măng các loại; cột
điện; ống nước.
1.2. Đối với các loại sông
khác.
Chặng đường vận chuyển là sông
loại 2 trở lên hoặc một đoạn các loại sông đó thì được quy đổi thành sông loại
1 để tính cước :
- Cứ 1km sông loại 2 được quy đổi
thành 1,5 km sông loại 1.
- Cứ 1km sông trên loại 2 được
quy đổi thành 3 km sông loại 1.
1.3. Loại sông áp dụng giá cước:
căn cứ vào quy định của cục Đường sông Việt Nam tại quyết định số 862/QĐ-CĐS
ngày 25/5/2000 về công bố tạm thời cấp khai thác tuyến đường thủy nội địa do
Trung ương quản lý, sở Giao thông vận tải công bố về phân loại sông, rạch còn lại
trong tỉnh để áp dụng.
1.4. Hướng dẫn tính cước (xem
phụ lục 1).
2. Phụ phí.
2.1. Chi phí chèn lót, chằng buộc
hàng hóa (bao gồm nhân công, vật liệu, dụng cụ…)
2.2. Chi phí vệ sinh phương tiện.
2.3. Chi phí huy động phương tiện.
III. HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG ĐƠN
GIÁ DỰ TOÁN CHO CÔNG TÁC SAN LẤP MẶT BẰNG VỚI PHƯƠNG TIỆN GHE + MÁY BƠM CÔNG SUẤT
NHỎ :
1. Đơn giá dự toán cho
công tác san lấp mặt bằng.
Đơn giá cát (khai thác, vận chuyển,
bơm vào mặt bằng) san lấp mặt bằng bằng ghe + máy bơm công suất nhỏ (xáng cơm)
trên địa bàn tỉnh An Giang như sau:
1.1. Khai
thác (khối nén) : 5.592 đ/m3.
1.2. Vận chuyển :
a- Đối với sông loại 1 :
Vật
liệu
|
Đơn
giá cước ở các khoảng cách L
|
L
≤ 10 km
(đ/m3)
|
L
> 10 km
(đ/m3.km)
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
Cát san lấp (khối nén)
|
14.019
|
312
|
b- Đối với các loại sông khác
:
Chặng đường vận chuyển là sông loại
2 trở lên hoặc một đoạn các loại sông đó thì được quy đổi thành sông loại 1 để
tính cước :
- Cứ 1km sông loại 2 được quy đổi
thành 1,5 km sông loại 1.
- Cứ 1km sông trên loại 2 được
quy đổi thành 3 km sông loại 1.
1.3. Bơm
vào mặt bằng (khối nén) :
- Cự ly bơm ≤ 100m : 5.292
đ/m3.
- Cự ly bơm > 100m : được
nhân thêm hệ số 1/KL .
+ Với KL = 0,920,01x
Y ;
+ Y : là chiều dài tăng thêm so
với điều kiện chuẩn (100m);
1.4. Một số
lưu ý :
a- Đơn giá nêu ở các mục
III.1.1; III.1.2; III.1.3 là đơn giá (tính tới chi phí trực tiếp) cho công tác
san lấp mặt bằng bằng ghe + máy bơm công suất nhỏ (xáng cơm) đối với công trình
có khối lượng san lấp > 3000 m3 (khối nén).
b- Đối với khối lượng san lấp ≤
3.000m3 (khối nén) được tính theo giá mua tại bãi khai thác theo thông
báo giá của liên sở Xây dựng-Tài chính. Chi phí vận chuyển, bơm cát vào công
trình vẫn tính theo đơn giá nêu ở mục III.1.2 và III.1.3.
c- Đơn giá dự toán cho công tác
san lấp mặt bằng hướng dẫn tại mục III.1 được dùng xác định dự toán xây dựng
công trình; các nhà thầu tuỳ theo năng lực có mỏ khai thác cát hợp pháp hoặc phải
đi mua các để xác định giá dự thầu phù hợp với năng lực của đơn vị và điều kiện
thi công thực tế. Việc khai thác cát sông phải đảm bảo phù hợp với quy định của
pháp luật về quản lý tài nguyên khoáng sản.
5. Hướng dẫn tính toán : xem
phụ lục 2.
III. HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG GIÁ CƯỚC
VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ
1. Biểu giá cước vận tải
hàng hoá bằng đường bộ.
1.1. Cước phổ thông :
a- Cước hàng bậc 1 : đất, cát, sỏi,
gạch xây các loại.
(đơn vị : đ/tấn km)
Cự ly
|
Loại
đường
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
1
|
7.280
|
7.722
|
10.039
|
12.549
|
15.059
|
2
|
3.900
|
4.134
|
5.374
|
6.718
|
8.733
|
3
|
2.860
|
3.032
|
3.942
|
4.927
|
6.405
|
4
|
2.340
|
2.483
|
3.228
|
4.035
|
5.246
|
5
|
1.989
|
2.109
|
2.739
|
3.424
|
4.451
|
6
|
1.690
|
1.791
|
2.330
|
2.912
|
3.786
|
7
|
1.560
|
1.654
|
2.150
|
2.688
|
3.494
|
8
|
1.456
|
1.544
|
2.009
|
2.510
|
3.263
|
9
|
1.378
|
1.461
|
1.901
|
2.376
|
3.089
|
10
|
1.339
|
1.420
|
1.846
|
2.308
|
3.000
|
11
|
1.218
|
1.316
|
1.737
|
2.171
|
2.822
|
12
|
1.123
|
1.225
|
1.617
|
2.022
|
2.629
|
13
|
1.092
|
1.179
|
1.568
|
1.960
|
2.548
|
14
|
1.049
|
1.144
|
1.521
|
1.902
|
2.473
|
15
|
1.032
|
1.125
|
1.495
|
1.869
|
2.430
|
16
|
1.005
|
1.086
|
1.444
|
1.806
|
2.348
|
17
|
982
|
1.070
|
1.424
|
1.780
|
2.314
|
18
|
956
|
1.041
|
1.385
|
1.730
|
2.249
|
19
|
932
|
1.017
|
1.352
|
1.690
|
2.197
|
20
|
918
|
1.001
|
1.331
|
1.664
|
2.170
|
21
|
889
|
970
|
1.290
|
1.638
|
2.141
|
22
|
854
|
940
|
1.262
|
1.615
|
2.113
|
23
|
832
|
915
|
1.235
|
1.591
|
2.084
|
24
|
806
|
887
|
1.197
|
1.567
|
2.055
|
25
|
785
|
865
|
1.167
|
1.538
|
2.027
|
26
|
767
|
844
|
1.139
|
1.513
|
1.998
|
27
|
744
|
826
|
1.114
|
1.487
|
1.970
|
28
|
723
|
802
|
1.083
|
1.463
|
1.941
|
29
|
702
|
780
|
1.053
|
1.422
|
1.912
|
30
|
683
|
758
|
1.023
|
1.381
|
1.884
|
31-35
|
664
|
746
|
1.009
|
1.362
|
1.867
|
36-40
|
647
|
728
|
997
|
1.346
|
1.846
|
41-45
|
633
|
712
|
983
|
1.327
|
1.832
|
46-50
|
620
|
698
|
969
|
1.308
|
1.817
|
51-55
|
608
|
685
|
953
|
1.287
|
1.802
|
56-60
|
598
|
673
|
943
|
1.273
|
1.782
|
61-70
|
589
|
663
|
928
|
1.257
|
1.760
|
71-80
|
581
|
654
|
917
|
1.243
|
1.739
|
81-90
|
575
|
647
|
907
|
1.230
|
1.723
|
91-100
|
569
|
641
|
900
|
1.219
|
1.708
|
Từ 101 km trở lên
|
566
|
636
|
892
|
1.209
|
1.695
|
b- Cước hàng bậc 2 :
Ngói; đá các loại; gỗ các loại;
kim loại; gạch ốp, lát các loại được tính bằng 1,1 lần cước hàng bậc 1.
c- Cước hàng bậc 3 :
Xi măng, vôi các loại; xăng dầu,
nhựa đường; các loại vật tư, máy móc, thiết bị chuyên ngành; cột điện; ống nước;
các loại hàng dơ bẩn, độc hại được tính bằng 1,3 lần cước hàng bậc 1.
1.2. Loại đường áp dụng giá
cước: căn cứ công bố của sở Giao thông vận tải về phân loại đường trong tỉnh
để áp dụng.
1.3. Hướng dẫn tính cước (xem
phụ lục 3).
2. Phụ phí.
1. Chi phí chèn lót, chằng buộc
hàng hóa (bao gồm nhân công, vật liệu, dụng cụ…)
2. Chi phí vệ sinh phương tiện.
3. Chi phí huy động phương tiện.
4. Chi phí qua cầu, phà, đường bộ
có thu phí theo quy định.
PHỤ LỤC 1
(Hướng
dẫn tính cước vận chuyển hàng hoá bằng đường sông)
I. Hướng dẫn chung :
1. Trọng lượng hàng hoá để
tính cước :
- Trong lượng hàng hoá tính cước
là trọng lượng hàng hoá thực tế vận chuyển bao gồm bao bì (trừ trọng lượng vật
kê, chèn, chằng buộc).
- Đơn vị trọng lượng hàng hoá là
tấn, quy đổi số lẻ như sau :
+ Dưới 0,5 tấn : không tính;
+ Từ 0,5 tấn trở lên : tính 1 tấn;
2. Khoảng cách tính cước :
- Khoảng cách tính cước là khoảng
cách vận chuyển có hàng.
- Đơn vị khoảng cách tính cước
là ki-lô-mét (km). Số lẻ dưới 0,5km không tính cước; từ 0,5km trở lên tính là
1km.
- Khoảng cách tối thiểu để tính
cước là 30 km, nếu ngắn hơn 30km vẫn tính là 30km.
II. Cách tính cước :
Các mức cước trong biểu giá cước
vận chuyển hàng hoá đường sông xác định cho sông loại 1, được chia làm 3 bậc
hàng, 2 cung chặng :
- Khi vận chuyển hàng hoá mà khoảng
cách tính cước từ 30km trở lại : lấy giá cước (đ/tấn) ở cột 2 của biểu cước để
tính.
- Khi vận chuyển hàng hoá mà khoảng
cách tính cước L : L>30 km thì 30 km đầu lấy giá cước (đ/tấn) ở cột 2 để
tính; từ km thứ 31 lấy giá cước ở cột 3 (đ/tấn km) để tính. Cộng hai kết quả
trên là giá cước của toàn chặng.
Ví dụ :
Vận chuyển 100 m3 đá
1x2 (trọng lượng riêng là 1,6 tấn/m3) từ Tri Tôn về Long Xuyên có cự
ly vận chuyển là 70 km; trong đó sông cấp 1 : 30km; sông cấp 2 : 40km.
* Khoảng cách tính cước : 30 +
40 x 1,5 = 90 km.
* Cước vận chuyển 30 km đầu :
100 m3 x 1,6 tấn/m3
x 28.080 đ/tấn = 4.492.800 đ.
* Cước vận chuyển cho cự ly còn
lại :
100 m3 x 1,6 tấn/m3
x 192 đ/tấn km x 60 km = 1.843.200 đ.
* Cước toàn chặng (chưa bao gồm
thuế VAT) :
4.492.800 + 1.843.200 =
6.336.000 đồng.
PHỤ LỤC 2
(Hướng
dẫn tính toán dự toán cho công tác san lấp mặt bằng với phương tiện ghe + máy
bơm công suất nhỏ)
Ví dụ : Công trình san lấp
mặt bằng với khối lượng cát san lấp được tính từ bản vẽ thiết kế là 10.000 m3
(khối nén). Cự ly vận chuyển đường sông từ nơi khai thác đến công trường
xây dựng là 50 km; trong đó sông cấp 1 : 30km; sông cấp 2 : 20km. Cự ly bơm cát
là 250m.
Chi phí (khai thác, vận chuyển,
bơm vào mặt bằng) san lấp mặt bằng bằng ghe+máy bơm công suất nhỏ (xáng cơm)
được tính như sau :
1. Khai thác :
Đơn giá : 5.592 đ/m3.
Chi phí : 5.592 x 10.000 = 55.920.000
đ.
2/. Vận chuyển :
* Khoảng cách tính cước : 30 +
20 x 1,5 = 60 km.
* Cước vận chuyển 10 km đầu :
10.000 (m3) x 14.019
(đ/m3) = 140.190.000 đ.
* Cước vận chuyển cho cự ly còn
lại :
10.000 (m3) x 312 (đ/m3km)
x 50 km = 156.000.000 đ.
* Cước toàn chặng (chưa bao gồm
thuế VAT) :
140.190.000 + 156.000.000 = 296.190.000
đồng.
3/. Bơm cát vào mặt bằng :
* Đơn giá chuẩn : 5.292 đ/m3.
* Cự ly bơm 250m > 100m : được
nhân thêm hệ số 1/KL .
+ Y = (250-100) = 150;
+ KL = 0,920,01xY
= 0,921,5 = 0,882;
Đơn giá bơm cho cự ly 250m là :
5.292 x 1/0,882 = 6.000 đ/m3.
* Chi phí bơm cát vào mặt bằng :
6.000 x 10.000 = 60.000.000 đ.
4/. Tổng chi phí trực tiếp :
55.920.000 + 296.190.000 +
60.000.000 = 412.110.000 đ.
PHỤ LỤC 3
(Hướng
dẫn tính cước vận tải hàng hoá bằng đường bộ)
I. Hướng dẫn chung :
1. Trọng lượng hàng hoá để
tính cước :
- Trong lượng hàng hoá tính cước
là trọng lượng hàng hoá thực tế vận chuyển bao gồm bao bì (trừ trọng lượng vật
kê, chèn, chằng buộc).
- Đơn vị trọng lượng hàng hoá là
tấn, quy đổi số lẻ như sau :
+ Dưới 0,5 tấn : không tính;
+ Từ 0,5 tấn trở lên : tính 1 tấn;
2. Khoảng cách tính cước :
- Khoảng cách tính cước là khoảng
cách thực tế vận chuyển có hàng.
- Nếu khoảng cách vận chuyển từ
nơi gởi đến nơi nhận hàng có nhiều tuyến vận chuyển khác nhau thì khoảng cách
tính cước là khoảng cách của tuyến ngắn nhất đảm bảo an toàn.
- Đơn vị khoảng cách tính cước
là ki-lô-mét (km). Số lẻ dưới 0,5km không tính cước; từ 0,5km trở lên tính là
1km.
3. Loại đường tính cước :
Căn cứ công bố của sở Giao thông
vận tải về loại đường (trên cơ sở bảng phân cấp 05 loại đường của Bộ Giao thông
Vận tải) để áp dụng trên địa bàn tỉnh.
Mức cước vận tải hàng hoá trên
đường mới khai thông chưa phân cấp thì chủ đầu tư thoả thuận với sở Giao thông
vận tải về cấp đường trước khi ký kết hợp đồng vận tải.
Mức cước vận tải hàng hoá trên
đường xấu hơn đường loại 5 được tăng 20% so với mức cước của đường loại 5.
II. Cách tính cước :
1/. Cước phổ thông :
Các mức cước trong biểu giá cước
vận tải hàng hoá bằng ô tô quy định cho hàng bậc 1 : 5 loại đường và 41 cự ly vận
chuyển.
Hàng bậc 2, bậc 3 được tính theo
hệ số đối với hàng bậc 1.
Đơn vị tính cước phổ thông là đồng/tấn
km (đ/T km).
* Tính cước theo các cự ly :
- Vận chuyển hàng hoá ở cự ly
nào, loại đường nào thì sử dụng đơn giá cước ở cự ly, loại đường đó để tính cước
Ví dụ 1 : Vận chuyển 50m3 cát
vàng (hàng bậc 1) cự ly 20km, trên đường loại 4. Tính cước như sau : 1.664
(đ/Tkm)x(20 km)x50(m3)x1,3 (T/m3) = 2.163.200 đ.
- Vận chuyển hàng hoá trên chặng
đường gồm nhiều loại đường khác nhau thì dùng đơn giá cước của khoảng cách toàn
chặng đường, ứng với từng loại đường để tính cước cho từng đoạn đường rồi cộng
lại.
Ví dụ 2 : Vận chuyển 100 tấn
thép (hàng bậc 2) cự ly 180km; trong đó gồm 120km đường loại 1, 40km đường loại
2 và 20km đường loại 3. Tính cước như sau :
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên
101 km của đường loại 1 để tính cước cho 120 km đường loại 1 :
566 (đ/T km) x 120 (km) x 100
(T) x 1,1 (hàng bậc 2) = 7.471.200 đ.
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên
101 km của đường loại 2 để tính cước cho 40 km đường loại 2 :
636 (đ/T km) x 40 (km) x 100 (T)
x 1,1 (hàng bậc 2) = 2.798.400 đ.
+ Dùng đơn giá cước ở cự ly trên
101 km của đường loại 3 để tính cước cho 20 km đường loại 3 :
892 (đ/T km) x 20 (km) x 100 (T)
x 1,1 (hàng bậc 2) = 1.962.400 đ.
Cước toàn chặng (chưa bao gồm
thuế VAT) :
7.471.200 + 2.798.400 +
1.962.400 = 12.232.000 đ.
2. Các loại cước khác :
- Cước vận chuyển hàng bằng
phương tiện có thiết bị tự đổ, xe có thiết bị nâng hạ được tăng 15% (bằng 1,15
lần) cước phổ thông.
- Cước vận chuyển hàng bằng
phương tiện có thiết bị hút xả (xe Stec) được tăng 20% (bằng 1,2 lần) cước phổ
thông.
- Cước vận chuyển hàng hoá trong
container tính theo cước phổ thông. Bậc hàng tính cước là hàng bậc 3 cho tất cả
các mặt hàng. Trọng lượng tính cước là tải trọng đăng ký container.
- Cước vận chuyển hàng quá khổ,
quá nặng (áp dụng cho phương tiện vận tải thông thường) được tăng 20% (bằng 1,2
lần) so với cước phổ thông.
+ Hàng quá nặng là loại hàng mà
mỗi kiện hàng có trọng lượng trên 5 tấn và không tháo rời được.
+ Hàng quá khổ là loại hàng mà mỗi
kiện hàng có chiều rộng quá mỗi bên thành xe 0,3m từ đầu (hoặc đuôi xe), chiều
cao quá 3,2m tính từ mặt đất.