Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Chỉ thị 297-CT năm 1986 chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành

Số hiệu 297-CT
Ngày ban hành 26/11/1986
Ngày có hiệu lực 26/11/1986
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng
Người ký Võ Chí Công
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 297-CT

Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 1986

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC CHI TIÊU ĐÓN TIẾP KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Trong những năm qua, các Đoàn khách nước ngoài đến thăm nước ta đã được các Bộ, các ngành, các địa phương, các đơn vị cơ sở đón tiếp nhiệt tình, thể hiện tình cảm của nhân dân ta đối với nhân dân bạn, tranh thủ được cảm tình và sự đồng tình ủng hộ của các nước đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Tuy nhiên, việc tổ chức đón tiếp khách còn tuỳ tiện, có những cuộc đón tiếp còn mang tính chất phô trương hình thức, lãng phí, không phù hợp với hoàn cảnh khó khăn của nền kinh tế nước ta hiện nay.

Để thống nhất chế độ, tiêu chuẩn đón tiếp và chi tiêu phục vụ các Đoàn khách nước ngoài đến thăm nước ta được chu đáo và tiết kiệm, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương nghiêm túc thực hiện các quy định dưới đây:

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Các Bộ, ngành và địa phương mời các đoàn khách nước ngoài vào nước ta phải theo đúng Chỉ thị số 189-CT ngày 4-8-1986 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Việc đón tiếp khách phải theo đúng mức độ và tiêu chuẩn đối với từng loại khác.

2. Cơ quan đón tiếp đoàn vào phải tận dụng nhà khách, phương tiện đi lại và các cơ sở vật chất sẵn có của mình để phục vụ khách. Trường hợp không tự lo liệu được cơ sở, phương tiện sẵn có của mình không đủ tiêu chuẩn đón tiếp khách quốc tế thì mới thuê dịch vụ của các cơ quan, đơn vị Nhà nước khác.

Việc chi tiêu để tự đón tiếp khách hoặc thuê dịch vụ của cơ quan khác đều phải theo đúng chế độ, tiêu chuẩn quy định trong Chỉ thị này.

3. Căn cứ vào quy chế đón tiếp, chế độ chi tiêu, giá cả các loại dịch vụ (ăn, ở, đi lại) đối với các loại khách, các Bộ, các ngành và địa phương phải lập dự toán chi hàng năm cho đoàn vào. Dự toán phải gửi tới Bộ Tài chính cùng với thời gian gửi kế hoạch đoàn vào để Bộ Tài chính tổng hợp trình Thường vụ Hội đồng Bộ trưởng xét duyệt theo hình thức khoán hạn mức chi tiêu cả năm cho các Bộ và địa phương. Khi giá cả dịch vụ thay đổi, các Bộ, địa phương làm việc với Bộ Tài chính để điều chỉnh hạn mức kinh phí cho phù hợp.

II- TIÊU CHUẨN ĐÓN TIẾP VÀ CHI TIÊU ĐỐI VỚI KHÁCH NƯỚC NGOÀI

1. Đón, tiễn ở sân bay.

Tặng hoa:

- Khách loại đặc biệt: tặng Trưởng đoàn và đoàn viên, nghi thức tặng do Ban đón tiếp Trung ương trình lãnh đạo cấp cao duyệt.

- Khách loại A và B: tặng Trưởng đoàn và đoàn viên là nữ.

- Khách loại C: không tặng hoa, trừ trường hợp Trưởng đoàn là nữ.

Thuê phòng chờ:

- Khách loại A và B: thuê phòng VIP.

- Khách loại C: thuê phòng loại 2.

2. Tiêu chuẩn sử dụng xe ô-tô:

- Khách loại đặc biệt do Ban đón tiếp Trung ương trình lãnh đạo cấp cao duyệt.

- Khách loại A:

Trưởng đoàn: dùng xe Vonga.

Phó đoàn và đoàn viên: 2 - 3 người dùng 1 xe Vonga.

Tuỳ tùng: dùng xe nhiều chỗ ngồi.

- Khách loại B và C:

Trưởng đoàn: dùng xe Vonga hoặc Lađa.

Đoàn viên: dùng xe nhiều chỗ ngồi.

3. Tiêu chuẩn nhà ở:

[...]