Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công ty mua điện thoại để chăm sóc khách hàng thì cần điều kiện gì để tính chi phí được trừ thuế TNDN?

Công ty mua điện thoại để chăm sóc khách hàng thì cần điều kiện gì để tính chi phí được trừ thuế TNDN? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Công ty mua điện thoại để chăm sóc khách hàng thì cần điều kiện gì để tính chi phí được trừ thuế TNDN?

    Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC có quy định như sau:

    Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    - Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

    - Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

    - Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

    Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.

    Trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên ghi trên hóa đơn mà đến thời điểm ghi nhận chi phí, doanh nghiệp chưa thanh toán thì doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp khi thanh toán doanh nghiệp không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thì doanh nghiệp phải kê khai, điều chỉnh giảm chi phí đối với phần giá trị hàng hóa, dịch vụ không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt vào kỳ tính thuế phát sinh việc thanh toán bằng tiền mặt (kể cả trong trường hợp cơ quan thuế và các cơ quan chức năng đã có quyết định thanh tra, kiểm tra kỳ tính thuế có phát sinh khoản chi phí này).

    Đối với các hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ đã thanh toán bằng tiền mặt phát sinh trước thời điểm Thông tư 78/2014/TT-BTC có hiệu lực thi hành thì không phải điều chỉnh lại theo quy định tại Điểm này.

    Như vậy, căn cứ vào quy định trên trong trường hợp công ty bạn mua điện thoại cho nhân viên hỗ trợ chăm sóc khách hàng thì phải có đủ các hoá đơn, chứng từ mua hàng hợp pháp theo quy định (trường hợp mua điện thoại một lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt) thì sẽ được tính vào chi phí được trừ.

     

    6