Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:17 - 15/10/2024

Trách nhiệm của Phòng kế hoạch tài chính về việc chi trả kinh phí hỗ trợ chuyển đổi nghề sau tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp như thế nào?

Trách nhiệm của Phòng kế hoạch tài chính về việc chi trả kinh phí hỗ trợ chuyển đổi nghề sau tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp như thế nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Phòng kế hoạch tài chính về việc chi trả kinh phí hỗ trợ chuyển đổi nghề sau tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp như thế nào?

    Trách nhiệm của Phòng KHTC về việc chi trả kinh phí hỗ trợ chuyển đổi nghề sau tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp được quy định tại Khoản 6 Điều 7 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về Quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    - Đối với chi trả kinh phí hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp sau TNLĐ, BNN; kinh phí hỗ trợ khám, chữa BNN; kinh phí hỗ trợ, phục hồi chức năng sau TNLĐ, BNN; kinh phí hỗ trợ huấn luyện ATVSLĐ: Tiếp nhận và căn cứ Danh sách C90-HD do Phòng Chế độ BHXH chuyển đến, chuyển tiền hỗ trợ vào tài khoản của đơn vị SDLĐ; thời hạn thực hiện: Tối đa 01 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận Danh sách.

    -  Đối với chi tạm ứng và quyết toán kinh phí hỗ trợ điều tra lại vụ TNLĐ, BNN: Tiếp nhận và căn cứ giấy đề nghị tạm ứng, danh sách quyết toán do Phòng Chế độ BHXH, chuyển tiền tạm ứng, tiền quyết toán kinh phí điều tra lại đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 01 ngày làm việc.