Thứ 6, Ngày 25/10/2024
15:18 - 19/10/2024

Quy định hiện hành về việc thu và quản lý tiền học thêm trong các cơ sở giáo dục như thế nào?

Quy định hiện hành về việc thu và quản lý tiền học thêm trong các cơ sở giáo dục như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Quy định hiện hành về việc thu và quản lý tiền học thêm trong các cơ sở giáo dục như thế nào?

    Theo điều 7 của Quy định về dạy thêm, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định việc thu và quản lý tiền học thêm như sau:

    Đối với dạy thêm, học thêm trong nhà trường

    - Thu tiền học thêm để chi trả thù lao cho giáo viên trực tiếp dạy thêm, công tác quản lý dạy thêm, học thêm của nhà trường; chi tiền điện, nước và sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm, học thêm;

    - Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường;

    - Nhà trường tổ chức thu, chi và công khai thanh, quyết toán tiền học thêm thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường; giáo viên dạy thêm không trực tiếp thu, chi tiền học thêm.

    Đối với dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

    - Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm.

    - Tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm thực hiện các quy định hiện hành về quản lý tài chính đối với tiền học thêm.

    Như vậy, theo hướng dẫn trên, việc thu tiền học thêm là do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường hoặc với tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm. 

    Trường hợp nếu phụ huynh nhận thấy việc thu tiền học thêm quá cao, hoặc sử dụng bất hợp lý thì phụ huynh có thể từ chối đóng góp và kiến nghị với nhà trường, tổ chức hoặc cá nhân tổ chức dạy thêm học thêm.