Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Top những cách đơn giản khiến ngôi nhà trở nên mới mẻ, sinh động, có sức sống hơn

Nhà là nơi sum vầy gia đình, là không gian sống lâu dài. Vậy cách chúng ta làm cho ngôi nhà ngày càng có sức sống, sinh động mới mẻ hơn là gì?

Nội dung chính

    Trang trí thêm màu sắc trong nhà

    Một chút thay đổi trong căn nhà có thể khiến không gian sống trở nên tươi mới. Không cần phải quá tốn kém, phải xây dựng lại toàn bộ nội thất trong nhà, bạn vẫn có thể tạo ra những thay đổi lớn bằng cách thay thế, thêm vào vài món đồ với sắc màu tươi sáng hoặc hoa văn vui nhộn. Điều này sẽ giúp nơi bạn ở, làm việc, sinh hoạt mỗi ngày thú vị hơn.

    Sắc màu xua đi cảm giác ảm đạm, để khi nhìn vào, bạn có thể cảm thấy một luồng gió tươi mát xua đi mệt mỏi, căng thẳng.

    Top những cách đơn giản khiến ngôi nhà trở nên mới mẻ, sinh động, có sức sống hơn (Hình ảnh từ internet)

    Thay giấy dán tường hoặc màu sơn trong nhà

    Một trong những điều làm cho ngôi nhà tươi mới nhất, đó là giấy dán tường hoặc sơn tường. Bạn có thể thay thế bằng loại giấy tường hoặc sơn màu đồng màu với các đồ vật trong nhà. Giấy dán tường có thể có những chi tiết chìm mang cảm hứng sáng tạo hoặc bạn có thể vẽ thêm lên bức tường làm cho có sức sống hơn. Ví dụ như đám mây, vườn cây mơ mộng, hoa…

    Giấy dán tường này có thể gợi lên chuyển động mới, sống động, thổi lên đam mê cho mọi thành viên gia đình. Nếu không dùng giấy dán tường, bạn có thể thay thế bằng loại sơn và chọn màu bạn yêu thích. Hoặc bạn có thể huy động cả nhà cùng tham gia vẽ tường bằng những hình khối, hoa, quả… tạo sự kết nối cho mọi thành viên.

    (Hình ảnh từ internet)

    Trang trí cây xanh, hoa lá

    Cách đơn giản nhất để tạo ra không gian sống dễ chịu và giảm căng thẳng chính là đưa màu sắc của cây xanh vào nhà. Việc tiếp xúc với cây xanh, hoa lá không chỉ giúp bạn thư thái, bình an, gần gũi mà còn có tác động tốt đến sức khỏe.

    Bạn có thể mua cây theo mùa hoặc tùy theo biểu hiện cảm xúc và ý thích của bạn, miễn là cây xanh có thể sống được trong không gian trong nhà. Không quá quan trọng về chậu để trồng cây bởi có thể thay đổi nếu bạn thích bằng giây/vải bọc lên. Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để chăm sóc và cắt tỉa đúng cách để cây luôn xanh tươi.

    (Hình ảnh từ internet)

    Thay thảm trải sàn

    Thảm trải sàn thường được đặt ở giữa phòng khách. Đây là món đồ giúp căn phòng có chiều sâu, nổi bật hơn. Để căn phòng có thêm sức sống, thay vì trải các tấm thảm trơn màu trung tính, bạn có thể làm mới không gian phòng khách bằng việc thay các tấm thảm có màu sắc nổi bật như đỏ đất, cam đất hoặc những tấm thảm có họa tiết thổ cẩm.

    (Hình ảnh từ internet)

    Sắp xếp lại vị trí đồ đạc trong nhà

    Sắp xếp lại vị trí đồ đạc trong ngôi nhà là cách đơn giản, không tốn kém nhưng ít người nghĩ tới. Vẫn là những món đồ sẵn có, chỉ cần thay đổi vị trí đặt để, bạn đã có một ngôi nhà mới lạ. Tùy vào diện tích và cấu trúc căn phòng, bạn có thể cân nhắc thay đổi vị trí sofa, bàn trà, bàn góc, kệ tivi hay những chi tiết nhỏ hơn như đèn bàn, lọ hoa.

    Cuối cùng, dù lựa chọn cách trang trí và làm mới nào, hãy lưu ý đến chi tiết gọn gàng, sạch sẽ. Không gian ngôi nhà luôn cần đảm bảo yếu tố chỉn chu, ngăn nắp để mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ và khách mời trong những ngày đầu năm.

    Trang trí các vật dụng trong nhà bằng kệ gỗ treo tường

    Một trong những lợi ích lớn nhất của kệ gỗ treo tường là khả năng tiết kiệm diện tích sàn. Trong những căn hộ nhỏ hoặc những ngôi nhà có diện tích chật hẹp, việc sử dụng diện tích tường để lắp đặt kệ treo giúp giải phóng không gian sàn, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn.

    Bên cạnh đó, kệ gỗ treo tường cung cấp thêm nơi để vật dụng hay trưng bày đồ lưu niệm mà không cần sử dụng đến các món đồ nội thất cồng kềnh khác.

    Việc lắp đặt kệ gỗ treo tường không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp. Với một vài dụng cụ cơ bản như khoan, vít và búa là có thể thực hiện công tác gắn kệ lên tường.

    Đặc biệt kệ gỗ cũng ít bị bám bụi hơn so với các loại kệ làm từ chất liệu khác, và sẽ giúp tiết kiệm thời gian lau chùi vệ sinh.

    Thường xuyên mở cửa sổ hoặc cửa chính

    Cửa sổ cũng như cửa chính là nơi nghênh đón không khí vào nhà. Nếu như cửa nhà luôn luôn đóng kín, sẽ vô tình cản trở trở nên âm u, ảm đạm. Chính vì vậy, mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, bạn nên mở cửa ít nhất 5-10 phút để không khí trong nhà được lưu thông, ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà giúp tinh thần sảng khoái.

     

    6