Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Ngôi nhà theo mô hình khu định cư thu nhỏ dành cho đại gia đình sinh sống tại Đài Loan

Với thiết kế như một khu định cư thu nhỏ, một đại gia đình nhiều thế hệ sống chung với nhau nhưng vẫn đảm bảo được không gian riêng cho từng gia đình nhỏ của mình.

Nội dung chính

    Ngôi nhà Clutser là thiết kế của Matthew Lloyd Architects, được xây dựng vào năm 2023 tại tọa lạc thành phố Nam Đầu, Đài Loan với diện tích là 776 m2.

    Ngôi nhà theo mô hình khu định cư thu nhỏ dành cho đại gia đình sinh sống tại Đài Loan

    Căn village mang tên The House of Cluster

    Lấy ý tưởng là một cụm nhà dành cho gia đình, căn village được xây dựng dưới chân núi gồm nhiều căn nhỏ nhỏ ghép lại với nhau tạo thành khu định cư thu nhỏ. Địa hình của ngôi nhà thoai thoải dốc lên từ tây sang đông với vị trí căn nhà nằm ở phía đông cao hơn, cung cấp tầm nhìn rộng hơn, giúp gia chủ ngôi nhà nhìn ra toàn ảnh núi non thơ mộng.

    The House of Cluster nhìn từ bên ngoài

    Các nhà kiến trúc sư đã sử dụng những khối kiến trúc phân tán để ứng phó với những khối đất tại địa hình nơi đây. Nhờ đó mà tạo ra không gian sân ngoài trời nhiều lớp, hài hòa với địa hình của địa phương nơi đây, kết hợp với thảm thực vật hiện có cùng quan cảnh núi non đã góp phần tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà Cluster giữa những căn nhà xung quanh.

    The House of Cluster

    Kết cấu thép kết hợp với tường ngoài nhiều lớp

    Các tòa nhà chủ yếu sử dụng kết cấu thép kết hợp với tường ngoài nhiều lớp

    Các tòa nhà chủ yếu sử dụng kết cấu thép kết hợp với tường ngoài nhiều lớp và hệ thống mái che giúp cách nhiệt tuyệt vời. Ngoài ra, các nhà kiến trúc sư còn kết hợp mái hiên và mái che so le để giải quyết phù hợp với khí hậu mưa và nắng tại Đài Loan.

    Các thành viên gia đình có thể sống cùng nhau trong khi vẫn có không gian riêng

    Các hành lang kết nối các tòa nhà phân biệt nội thất với ngoại thất, trong khi các sân trong xanh xen kẽ giữa các công trình, cho phép ánh sáng và gió tràn vào khu phức hợp. Trong ngôi nhà này, các thành viên gia đình có thể sống cùng nhau trong khi vẫn có không gian riêng tư. Mặc dù nơi ở này rộng rãi, nhưng nó hòa nhập liền mạch vào cảnh quan làng quê và núi non, giống như một người hàng xóm quen thuộc sống cạnh nhà, nhưng cũng không kém phần ấn tượng cho những ai lần đầu đến đây.

    Theo ArchDaily

    Thiết kế: Matthew Lloyd Architects

    Ảnh: Yu-Chen Chao

     

    14