Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Nên chọn màu sơn nhà như nào để bán được giá cao hơn?

Màu sơn không chỉ giúp tăng cơ hội tìm được người mua bất động sản nhanh hơn mà còn có thể nâng cao giá trị bán cuối cùng thêm hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Nội dung chính

    Lợi ích của việc chọn màu sơn nhà phù hợp

    Lớp sơn có thể biến đổi hoàn toàn không gian của một căn phòng hoặc cả ngôi nhà. So với các phương án cải tạo hay tân trang khác, sơn lại tường nhà là cách nâng cấp ngôi nhà tương đối nhanh chóng và chi phí thấp. Tùy thuộc vào màu sơn mà bạn chọn, giá trị ngôi nhà có thể được nâng lên đáng kể. Theo nghiên cứu của Công ty kinh doanh bất động sản trực tuyến Zillow, một số màu sơn nhất định khi được sử dụng trong trang trí nhà có thể làm tăng khoản tiền mà người mua sẵn sàng trả thêm lên tới khoảng 115 triệu đồng.

    Zillow đã hợp tác với hãng sơn Behr tiến hành khảo sát gần 1.300 người có kế hoạch mua nhà tại Mỹ để tìm ra những màu sơn có thể làm tăng giá bán nhà. Kết quả cho thấy một số gam màu mang lại giá trị cao hơn cho ngôi nhà.

    Lợi ích của việc chọn màu sơn nhà phù hợp (Ảnh từ internet)

    Chọn màu sơn tăng giá trị ngôi nhà

    1. Phòng tắm sơn màu xanh nhạt

    Tắm trong không gian màu xanh nhạt không chỉ tạo cảm giác thư giãn mà còn có thể mang lại lợi ích tài chính đáng kể cho người bán nhà. Theo một khảo sát gần đây, các phòng tắm sơn màu xanh nhạt đặc biệt thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Những người tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy thích thú hơn và có xu hướng chọn mua những ngôi nhà có phòng tắm sơn màu này. Điều này có thể dẫn đến việc ngôi nhà có giá bán cao hơn khoảng 115 triệu đồng so với những ngôi nhà không có phòng tắm màu xanh nhạt. Vậy nên, việc đầu tư vào việc sơn phòng tắm màu xanh nhạt không chỉ tạo ra không gian dễ chịu mà còn có thể mang lại khoản lợi nhuận ấn tượng khi bán nhà.

    2. Phòng ngủ sơn màu xanh đậm

    Gam màu xanh dương, dù với sắc thái đậm hay nhạt, vẫn luôn là một trong những màu sắc yêu thích của phần đông người mua nhà. Khảo sát đã cho thấy, màu xanh đậm mang lại cảm giác tĩnh lặng, yên bình và ấm cúng cho không gian phòng ngủ, làm tăng giá trị cho ngôi nhà. Khi được sử dụng trong phòng ngủ, các màu sơn xanh đậm làm tăng giá trị một ngôi nhà thêm khoảng 37 triệu đồng.

    3. Phòng khách màu trung tính

    Các gam màu trung tính thường là lựa chọn an toàn cho các không gian chung như phòng khách hay nhà bếp. Màu trắng khi được sử dụng cho phòng bếp có thể làm tăng giá trị chung của căn nhà thêm khoảng 12,4 triệu đồng, trong khi phòng khách sơn màu xám nhạt có thể làm tăng giá trị ngôi nhà thêm gần 5 triệu đồng.

    Erika Woelfel, Phó chủ tịch màu sắc và sáng tạo của Behr, nhấn mạnh rằng: "Màu sắc có thể gợi lên cảm xúc và tâm trạng mạnh mẽ cho không gian. Các gam màu như xanh lam, xám, xanh lục và trắng là những màu bất hủ, mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng, khiến người mua tiềm năng cảm thấy ngôi nhà trông thật tươi mới, sạch sẽ hơn."

    Những màu sơn làm giảm giá trị nhà cần tránh

    Bên cạnh những màu sơn có thể tăng giá trị nhà, báo cáo của Zillow cũng chỉ ra những màu sắc có thể gây phản tác dụng. Theo kết quả khảo sát, các gam màu tươi sáng, chói lóa thường ít hấp dẫn với người mua tiềm năng. Chẳng hạn, căn bếp sơn màu đỏ tươi sẽ khiến người mua định giá nhà thấp hơn khoảng 37 triệu đồng so với giá chào bán, đồng thời, người mua cũng ít có xu hướng chọn mua một ngôi nhà với căn bếp sơn màu vàng tươi.

    Việc chọn màu sơn trong thiết kế nhà mang tính cá nhân, nhưng nếu không chắc mình sẽ sống trong ngôi nhà suốt cuộc đời hoặc muốn tối ưu giá trị bán lại, việc lựa chọn màu sơn phù hợp có thể giúp thu hút người mua tiềm năng. Hãy cân nhắc sử dụng các gam màu xanh lam, xám, xanh lục và trắng để tăng cường giá trị ngôi nhà của bạn khi đưa nó ra thị trường.

    4