Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Bỏ túi 06 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Hiện nay có rất nhiều mô hình cho thuê nhà ở, chính vì thế mà đã có rất nhiều bạn khi đi thuê nhà không thể lựa chọn được cho mình những căn nhà vừa ý, thậm chí còn có nhiều người vì thiếu kinh nghiệm thuê nhà cho nên chẳng những không thể thuê được nhà mà còn mất tiền oan.

Nội dung chính

     Xác định rõ nhu cầu của bản thân

    Một trong những kinh nghiệm thuê nhà đầu tiên bạn cần phải nắm đó chính là xác định rõ nhu cầu của bản thân mình. Đây là bí quyết để bạn có thể xác định rõ ràng được mục đích của mình ngay từ những ngày đầu tiên từ đó giúp cho việc tìm kiếm nhà được nhanh chóng hơn rất nhiều lần. 

    Thông thường mục tiêu hướng đến khi thuê nhà sẽ chủ yếu về chất lượng, an ninh, tiện nghi của căn nhà và xung quanh khu vực căn nhà thuê.

    Sau khi đã xác định được mục tiêu rõ ràng cho bản thân thì bạn phải xác định khu vực định thuê. Nên ưu tiên chọn những nơi gần với chỗ học của con, chỗ làm,... Để thuận tiện hơn cho việc di chuyển.

    Tiếp theo cần phải xác định rõ ràng được diện tích của căn nhà, nhà có bao nhiêu phòng, thời hạn thuê nhà là bao nhiêu để rút ngắn được thời gian tìm kiếm cũng như là tránh việc chuyển nhà nhiều lần gây tốn chi phí.

    Khi bạn đã nắm được kinh nghiệm thuê nhà này thì việc lựa chọn căn nhà cho mình sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều lần.

    Xác định chi phí tiền thuê nhà là điều cần thiết trong kinh nghiệm thuê nhà

    Các chuyên gia khuyên rằng khoản tiền thuê không nên vượt quá 25% thu nhập của bạn hàng tháng hoặc hàng năm. Ví dụ, nếu bạn kiếm được 10 triệu đồng mỗi tháng, thì tiền thuê nhà nên dưới 2,5 triệu đồng.

    Lý tưởng nhất, bạn nên tìm căn hộ có giá thấp hơn ngân sách đã đặt ra để có thể tích lũy một quỹ khẩn cấp. Quỹ này nên có giá trị từ 3 đến 6 tháng chi tiêu, phòng trường hợp bạn gặp khó khăn như mất việc hoặc bị bệnh.

    Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán các khoản chi khác như tiền đặt cọc, chi phí di chuyển, sửa chữa, cải tạo và đầu tư nội thất mới.

    Bỏ túi bí quyết kinh nghiệm thuê nhà ( Hình ảnh từ Internet)

    Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà trước khi ký

    Một kinh nghiệm thuê nhà quan trọng nữa mà bạn nhất định cần phải nhớ đó chính là đọc kỹ càng hợp đồng cho thuê. Xem thử các điều khoản, thủ tục cho thuê có điểm bất hợp lý hay không, hay thời gian đóng tiền hàng tháng, bồi thường hư hại ra sao,... Bạn cũng nên xem xét kỹ để tránh những cãi vã về sau.

    Chọn kênh quảng cáo để thuê nhà hiệu quả

    Tất cả mọi hoạt động đều diễn ra qua màn hình máy tính và hệ thống internet, kể cả quảng cáo. Do đó, việc cho thuê nhà sẽ thuận lợi hơn nếu chúng ta sử dụng những phương pháp quảng cáo hợp lý và hiệu quả từ những lợi ích mà internet mang lại. Việc nghiên cứu và chọn lọc để đăng bài quảng cáo trên các trang rao vặt, website chuyên về cho thuê bất động sản, cùng với việc tận dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Zalo sẽ giúp người cho thuê dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Không nên tin hoàn toàn vào Internet

    Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay, việc tìm kiếm một căn nhà cho thuê không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, khi bạn ngồi ở nhà, sẽ rất khó để có được cái nhìn tổng quát về tình trạng của căn nhà cũng như các vấn đề liên quan.

    Vì vậy, lời khuyên cho bạn khi thuê nhà là nên lập một danh sách những căn nhà mà bạn cảm thấy hài lòng. Sau đó, hãy gọi điện trực tiếp cho chủ nhà và đến xem thực tế. Ngoài ra, việc hỏi han hàng xóm xung quanh cũng rất hữu ích để thu thập thêm thông tin cần thiết.

    Trao đổi chắc chắn với chủ nhà trước khi cọc

    Khi bạn đã tìm được một ngôi nhà phù hợp, bước tiếp theo là thương lượng với chủ nhà về các điều khoản thuê và mức giá. Khi chủ nhà yêu cầu đặt cọc, bạn cần yêu cầu xem giấy tờ liên quan đến ngôi nhà, cũng như thông tin chi tiết về nó và phải đọc kỹ. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi ngay lúc này.

    Khi đặt cọc, bạn nên yêu cầu chủ nhà lập một giấy cam kết. Đừng quên ghi rõ trong giấy cam kết rằng nếu bạn không thuê nhà thì tiền cọc có thể lấy lại hay không, để tránh những rắc rối sau này.

    7