Thứ 6, Ngày 25/10/2024

5 thiết kế nội thất đơn giản giúp căn nhà trở nên tiện nghi và dễ sử dụng hơn

Những ý tưởng thiết kế nội thất đơn giản như sử dụng tay nắm ẩn, vách ngăn, tủ lật... có thể giúp ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn khi sử dụng.

Nội dung chính

    Tủ đựng đồ thiết kế âm tường

    Tủ đựng đồ thiết kế âm tường là một giải pháp thiết kế nội thất tích hợp và tường của căn phòng. Thiết kế này thường dùng cho phòng ngủ hoặc phòng thay đồ. Thay vì dựng tủ quần áo như kiểu truyền thống thì tủ đựng đồ thiết kế âm tường được xây dựng và lắp đặt sâu vào bức tường, tận dụng tối đa không gian trống giữa các bức tường.

    Tủ đựng đồ thiết kế âm tường (Hình từ internet)

    Không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, tủ đựng đồ âm tường còn ghi điểm nhờ sự tiện ích và tinh tế, hài hòa vốn có. Thiết kế này giúp tối ưu hoá không gian sống và tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo mang tính cá nhân. Những chiếc tủ đựng đồ thiết kế âm tường hiện đại khiến căn nhà trở nên tinh tế hơn. Ngoài ra, nếu kết hợp với thiết kế tay nắm ẩn còn giúp cửa tủ đẹp, bền và tiết kiệm chi phí cho người dùng.

    Vách ngăn phòng ngủ

    Vách ngăn phòng ngủ được dùng để phân tách không gian riêng tư với phần còn lại của căn nhà. Sau đây là những ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng vách ngăn phòng ngủ:

    - Vách ngăn phòng ngủ giúp việc phân tách không gian riêng tư hiệu quả, đồng thời mang đến cảm giác nhẹ nhàng hơn so với các bức tường bê tông hay gạch dày và thô cứng.

    - Vách ngăn phòng ngủ có đa dạng kiểu dáng, màu sắc và thiết kế, phù hợp với nhiều không gian và phong cách kiến trúc, giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.

    - Vách ngăn phòng ngủ giúp đảm bảo sự riêng tư và tạo cảm giác thoải mái khi sinh hoạt hàng ngày.

    - So với việc xây dựng nên một bức tường để phân tách không gian thì vách ngăn phòng ngủ là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ cải tạo khi gặp hư hỏng hoặc muốn thay đổi để làm mới không gian nhà ở.

    Vách ngăn phòng ngủ (Hình từ internet)

    Hộp bảo vệ công tơ điện 

    Hộp bảo vệ công tơ điện có thể chống nóng, chống mưa để bảo vệ tuổi thọ cũng như sự cố chạm chập của công tơ điện. Thường những hộp bảo vệ công tơ điện rất đơn giản, đôi khi lại gây mất thẩm mỹ cho căn phòng. Do đó mình cũng có thể trang trí lại vỏ hộp bằng cách rất đơn giản như treo gương, tranh trang trí, đồng hồ... hoặc nếu có năng khiếu hội họa thì cũng có thể biến tấu chiếc hộp sơ sài thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo do chính mình sáng tác.

    Hộp bảo vệ công tơ điện (Hình từ internet)

    Những chiếc tủ có cửa lật cho không gian bếp

    Những chiếc tủ có cửa lật có thể mở ra khi sử dụng và hạ xuống khi không dùng nữa. Cửa tủ như vậy sẽ không va vào nhau và giúp không gian trong nhà trở nên gọn gàng hơn.

    Cánh tủ bếp kiểu lật thường được sử dụng cho hệ tủ bếp trên nhiều hơn tủ bếp dưới, bởi chúng được thiết kế với bộ tay nâng cánh sẽ giúp mở tủ một cách nhẹ nhàng hơn khi đẩy cánh tủ lên.

    Những chiếc tủ có cửa lật cho không gian bếp (Hình từ internet)

    Đồng thời, cánh tủ lật nằm ngang sẽ giúp cho hệ tủ bếp trở nên đa dạng về hình khối hơn, chứ không đơn thuần là các ô tủ kiểu cánh dọc. Tuy nhiên chúng sẽ có nhược điểm là khi cánh tủ trượt quá tầm với của những người có chiều cao hạn chế, gây khó khăn cho việc đóng tủ.

    Thanh ray trượt móc đồ

    Thanh ray trượt móc đồ (Hình từ internet)

    Thông thường, mọi người sẽ cất những phụ kiện quần áo nhỏ như mũ, thắt lưng... trong tủ đựng hoặc được đặt bên trong tủ quần áo. Nhưng đôi khi việc này lại gây khó khăn khi tìm kiếm. Bạn có thể thử sử dụng một thanh ray trượt được dán phía sau cánh cửa tủ. Nhờ vậy, đồ của bạn sẽ được lưu trữ gọn gàng và dễ dàng hơn khi tìm kiếm.

     

    7