Thứ 5, Ngày 31/10/2024

Kế hoạch 168/KH-UBND tổ chức, thực hiện Luật Quảng cáo và xây dựng tuyến phố điểm về quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 168/KH-UBND
Ngày ban hành 04/12/2012
Ngày có hiệu lực 04/12/2012
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thị Bích Ngọc
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 168/KH-UBND

Hà Nội, ngày 04 tháng 12 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT QUẢNG CÁO VÀ XÂY DỰNG TUYẾN PHỐ ĐIỂM VỀ QUẢNG CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3, Chỉ thị số 172/CT-BVHTTDL ngày 06/9/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức triển khai thực hiện Luật Quảng cáo, Chương trình 06-CTr/TU ngày 08/11/2011 của Thành ủy về đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị thành phố Hà Nội, giai đoạn 2011-2015, UBND Thành ph xây dựng Kế hoạch quán triệt, triển khai Luật quảng cáo trên địa bàn thành phố như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tăng cường trật tự, kỷ cương trong hoạt động quảng cáo, quản lý trật tự xây dựng và quản lý đô thị; Tăng cường công tác hậu kiểm nhm đưa hoạt động quảng cáo vào trật tự theo đúng quy định, chỉnh trang đô thị và tạo dựng cho Th đô Hà Nội diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp, văn minh.

- Công tác hậu kiểm hoạt động quảng cáo, chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố điểm về quảng cáo phải được duy trì thường xuyên; xác định là trách nhiệm tham gia của chính quyn địa phương, ly quận huyện, thị trấn địa bàn trọng điểm tổ chức thực hiện.

- Triển khai thực hiện Luật Quảng cáo phải được xác định là trách nhiệm của các ngành, các cấp, người dân và t chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, ph biến, quán triệt Luật Quảng cáo

- Triển khai quán triệt Luật Quảng cáo tới các ngành, các cấp, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân, nhất là các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo.

- T chức Hội thảo thực hiện quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố theo Luật Quảng cáo, thảo luận lấy ý kiến với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã về quản lý hoạt đng quảng cáo, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo gắn với quản lý trật tự xây dựng, quản lý đô thị.

2. Công tác kiểm tra tình hình hoạt động quảng cáo và x lý các vi phạm trong tháng 12/2012 và quý I/2013.

- Tiến hành tổng điều tra đánh giá hiện trạng tình hình quảng cáo (bao gồm các loại hình bảng, bin, biển hiệu, băng drôn, rao vặt và tuyên truyền chính trị trên địa bàn.

- Lập danh sách thống kê chi tiết, có phân loại bảng biển quảng cáo không phép, có phép nhưng thực hiện sai giấy phép, thực trạng biển hiệu không đúng quy định, hoạt đng qung cáo rao vặt, danh sách các tổ chức, cá nhân không chấp hành quảng cáo băng rôn, phướn đúng giấy phép.

- Thng kê các bảng biển tuyên truyền chính trị hiện có trên địa bàn, phân loại rõ bảng biển nào thuộc quản lý của địa phương, của các cơ quan, các ngành, trung ương đóng trên địa bàn.

- Thực hiện các biện pháp kiên quyết xử lý triệt đ các biển quảng cáo không phép, sai phép đang tồn tại trên địa bàn.

- Xây dựng kế hoạch, lộ trình xử lý các biển quảng cáo không phép, sai phép (vận động ch cho thuê địa điểm quảng cáo và Công ty thực hiện quảng cáo tháo d bin quảng cáo không phép, điu chỉnh biển quảng cáo đúng vi giấy phép)

- Tăng cường kiểm tra, tháo dỡ băng rôn, phướn quảng cáo không phép (đặc biệt là các chương trình biểu diễn nghệ thuật), dừng cấp phép (dừng chấp nhận h sơ thông báo sn phẩm quảng cáo khi thực hiện Luật Quảng cáo) đối vi những đơn vị có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

3. Công tác xây dựng tuyến đưng, tuyên phố điểm về hoạt động quảng cáo

- Trong tháng 12/2012, mỗi quận, huyện, thị xã lựa chọn một tuyến đường trung tâm, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyến phố điểm về hoạt động quảng cáo bao gồm bảng, biển quảng cáo dưới mọi hình thức, biển hiệu, quảng cáo rao vặt, phướn, băng drôn, tuyên truyền chính trị.

- Trong Quý I/2013 triển khai thực hiện làm điểm tại mỗi quận, huyện về tuyến phố điểm hoạt động quảng cáo, rút kinh nghiệm nhân rộng toàn địa bàn thanh phố trong Quý II/2013.

4. Công tác xây dựng văn bản quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo

- Triển khai công tác xây dựng Quy hoạch quảng cảo ngoài trời trên địa bàn thảnh phố theo quy định của Luật quảng cáo: Triển khai quy hoạch quảng cáo tấm lớn trên các tuyến đường mới, cầu mới và các tuyến đường đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch, quảng cáo bng băng rôn, xây dựng quy hoạch quảng cáo tấm nhỏ, biển LED, bin tuyên truyền

- Quản lý cấp phép xây dựng công trình quảng cáo theo quy định của Luật quảng cáo (đối với biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích từ 20m2 trở lên).

- Xây dựng, ban hành Quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố thay thế Quy chế quản lý hoạt đng quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 24/8/2009 của UBND Thành phố.

- Triển khai công tác tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đối với bảng quảng cáo và băng rôn theo quy định của Luật Quảng cáo sau khi có Nghị định ca Chính phủ và Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo.

III. T CHC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

[...]