Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Trình tự nào được quy định để tiếp nhận thông báo tổ chức lễ hội cấp quốc gia, cấp khu vực và lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài?

Trình tự nào được quy định để tiếp nhận thông báo tổ chức lễ hội cấp quốc gia, cấp khu vực và lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Trình tự nào được quy định để tiếp nhận thông báo tổ chức lễ hội cấp quốc gia, cấp khu vực và lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài?

    Trình tự tiếp nhận thông báo tổ chức lễ hội cấp quốc gia, cấp khu vực, lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài được quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 110/2018/NĐ-CP về quản lý và tổ chức lễ hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) với nội dung như sau:

    - Đơn vị tổ chức lễ hội gửi văn bản thông báo đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày;

    - Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được văn bản thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

    - Sau khi nhận được văn bản không đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị tổ chức lễ hội phải tiến hành chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện nội dung của hoạt động lễ hội.

    7