Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa cho người nộp thuế tại tỉnh như thế nào?

Quy trình giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa khi người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh được thực hiện ra sao? Văn bản nào hướng dẫn thực hiện quy trình đó?

Nội dung chính

    Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa cho người nộp thuế tại tỉnh như thế nào?

    Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 45 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh như sau:

    - Đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh nơi được hưởng khoản thu phân bổ, cơ quan thuế quản lý trực tiếp chủ trì tổng hợp nghĩa vụ thuế, số thuế đã nộp ngân sách nhà nước tại trụ sở chính và các tỉnh nơi được hưởng khoản thu phân bổ. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế quản lý trực tiếp và cơ quan thuế quản lý địa bàn nhận phân bổ theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 3 Thông tư này phải thực hiện đối chiếu, xác nhận số tiền thuế đã nộp, số tiền thuế còn nợ phát sinh theo từng nơi được hưởng khoản thu phân bổ. Cơ quan thuế chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, chính xác của dữ liệu trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế làm cơ sở để giải quyết hoàn thuế cho người nộp thuế theo quy định.

    2