Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Vận dụng ngay 6 bí kíp khiến phòng khách trở nên sang trọng hơn

Phòng khách không chỉ là nơi để tiếp khách mà còn là nơi sum họp cùng gia đình. Do đó nếu không biết làm mới không gian này như thế nào thì bạn có thể tham khảo vài bí kíp sau đây.

Nội dung chính

    Sử dụng cửa sổ lớn cho phòng khách

    Trong phong thủy nhà ở, cửa sổ được xem là nơi dẫn khí vào nhà, tạo sự cân bằng cho không gian sống, đồng thời cũng tác động đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ ngôi nhà.

    Thiết kế cửa sổ với chiều cao bằng 1/2 so với mặt tường nhà được xem là đẹp và hợp phong thủy đối với căn phòng có một mặt tường. Còn với những căn phòng có hai bức tường đối xứng nhau thì chiều cao cửa sổ bằng 1/4 chiều sâu của căn phòng là tốt nhất. Chiều cao lý tưởng của cửa sổ là 2,2m trở xuống và thấp nhất là 83cm.

    Sử dụng cửa sổ lớn cho phòng khách tạo nên không gian thoáng đãng hơn (Hình từ internet)

    Do đó, cửa sổ phòng khách nên được thiết kế với kích thước lớn để tạo sự thoáng đãng và thu hút sinh khí vào nhà. Bên cạnh đó, về tính thẩm mỹ, bạn có thể kết hợp với rèm cửa tạo nên không gian thoải mái hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên làm cửa sổ quá rộng khiến từ trường khó tụ. Cũng không nên làm cửa sổ quá hẹp khiến không gian thiếu sáng, bí bách, gây nên sự ngột ngạt cho gia chủ.

    Sử dụng màu trắng cho các bức tường  

    Màu trắng được coi là màu tinh khôi và êm ái nhất xoay quanh thiết kế nội thất của gia đình. Việc sử dụng màu trắng để trang trí không gian phòng khách không những có tác dụng làm tôn lên vẻ sang trọng, sạch sẽ và sáng sủa cho ngôi nhà mà còn mang lại vô số ưu điểm khác có lẽ ít người được biết.

    Sử dụng màu trắng cho các bức tường cũng có thể khiến phòng khách của bạn trở nên sang trọng hơn (Hình từ internet)

    Tông màu trắng là tông mầu rất dễ dàng kết hợp với những món đồ nội thất, nó sẽ là phần nền tạo điểm nhấn rõ nét giữa các gam màu này trong không gian của bạn.

    Áp dụng nguyên tắc đối xứng khi chọn các món đồ nội thất trong phòng khách

    Lựa chọn đồ nội thất cũng như cách bố trí chúng trong căn hộ cũng phải được lưu ý để tránh sự đơn điệu và nhàm chán cho không gian.

    Áp dụng nguyên tắc đối xứng khi chọn các món đồ nội thất trong phòng khách (Hình từ internet)

    Chọn các món đồ nội thất có tính đối xứng, ví dụ như bộ đôi ghế sofa, đôi đèn, tủ sách đôi, chậu hoa đôi, và cặp tranh đối xứng. Đặt các món đồ nội thất đối xứng ở các vị trí tương ứng trong không gian phòng khách giúp tạo ra sự cân đối, hài hòa và sang trọng cho không gian này.

    Thiết kế phòng khách có lò sưởi 

    Phòng khách có lò sưởi là thiết kế còn rất xa lạ với nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, thiết kế này đã rất phổ biến ở các nước châu Âu lạnh giá. Trong những năm gần đây, nhiều gia đình lựa chọn thiết kế lò sưởi trong phòng khách để sưởi ấm.

    Thiết kế phòng khách có lò sưởi mang đến nét đẹp đầy sang trọng theo phong cách châu Âu (Hình từ internet)

    Thiết kế phòng khách có lò sưởi mang đến nét đẹp đầy sang trọng theo phong cách châu Âu. Bạn sẽ thấy châu Âu thường có khí hậu lạnh giá nên luôn cần lò sưởi. Lò sưởi thường được đặt trong phòng khách, với thiết kế viền hình vuông, chữ nhật hoặc bán nguyệt. Viền lò sưởi sẽ được trang trí các hoa văn theo nhiều phong cách như hiện đại, tân cổ điển. Hoa văn sang trọng sẽ tạo điểm nhấn giúp cho mẫu lò càng thêm độc đáo và ấn tượng.

    Ghế sofa có thiết kế sang trọng

    Sofa sang trọng là một loại sofa được thiết kế và sản xuất với các vật liệu cao cấp và có chi tiết hoa văn, đường nét tinh tế, mang lại vẻ đẹp và đẳng cấp cho không gian phòng khách của bạn. Loại sofa này thường được ưa chuộng nhờ sự sang trọng, êm ái và không kém phần bền bỉ mà nó mang lại.

    Ghế sofa có thiết kế sang trọng (Hình từ internet)

    Chọn thảm trải sàn

    Thay tấm thảm trải sàn phòng khách (Hình từ internet)

    Nếu bạn muốn thay đổi không gian phòng khách thì vật dụng dễ dàng nhất để làm và mang đến sự thay đổi lớn nhất là thay tấm thảm trải sàn phòng khách. Tấm thảm phòng khách phù hợp có chức năng kết hợp tất cả các màu nhấn trong không gian phòng khách lại với nhau, thêm hoa văn vào bảng màu trung tính hoặc làm mềm các góc cạnh thô cứng trong căn phòng hiện đại.

     

    9