Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Phong cách thiết kế nhà Địa Trung Hải tự do và phóng khoáng

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải mang đến sự tự do và phóng khoáng, giống như bờ biển xanh với hương vị đại dương mát mẻ dần trở nên thịnh hành trong thiết kế không gian nhà phố.

Nội dung chính

    Phong cách Địa Trung Hải mang đến sự tự do và phóng khoáng, giống như bờ biển xanh với hương vị đại dương mát mẻ. Xu hướng thiết kế nội thất này đang ngày càng được yêu thích, tạo ra không gian sống thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Các yếu tố như màu sắc tươi sáng, vật liệu tự nhiên và các chi tiết trang trí độc đáo góp phần làm nổi bật vẻ đẹp và sự thư giãn của phong cách này.

    Phong cách Địa Trung Hải là gì?

    Phong cách Địa Trung Hải là gì? (Hình từ Internet)

    Phong cách Địa Trung Hải (hay Mediterranean style) là tên gọi của phong cách mang đậm hơi thở văn hóa của các quốc gia Nam Âu bên bờ biển Địa Trung Hải xinh đẹp. Vẻ đẹp của phong cách Địa Trung Hải là sự pha trộn hài hòa của kiến trúc Tây Ban Nha thời kỳ Phục Hưng, Của Ý thời Beaux-Arts, Gothic và nhiều những hơi hướng khác.

    Ngoài nét độc đáo đậm chất nghệ thuật, phong cách thiết kế Địa Trung Hải còn khơi dậy sự lãng mạn và hơi thở phóng khoáng của biển cả. Nhờ đó, phong cách này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của cư dân ven biển nước Mỹ ngay khi du nhập vào quốc gia này từ cuối thế kỉ XIX. 

    Đặc biệt, vào khoảng những năm 1920 và 1930, kiến trúc Địa Trung Hải gần như thống trị mảng thiết kế cung điện, khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển California và Florida. Đây cũng là tiền đề khiến những tạp chí kiến trúc hàng đầu luôn miêu tả phong cách này bằng những mỹ từ xa hoa, sang trọng và đẳng cấp.

    Những điểm độc đáo của phong cách Địa Trung Hải

    Những điểm độc đáo của phong cách Địa Trung Hải (Hình từ Internet)

    Khác với những phong cách nội thất khác, phong cách Địa Trung Hải sở hữu cho mình một bảng màu riêng biệt, đủ ấn tượng để khi kết hợp với nhau là có thể gọi tên ngay. Những màu sắc thường được sử dụng là: Màu trắng của cát biển, màu vàng của nắng sớm, màu xanh quả olive, màu xanh của đại dương, màu đất nung terra, màu tím hoa oải hương

    Điển hình trong đó là việc sử dụng những kiến trúc có hình vòm bắt nguồn từ phong cách tinh tế của Ý và Hy Lạp như: mái vòm, khung cửa hình vòm, cổng vòm,... Bên cạnh đó, những bức tường giả thạch cao hay mảng thạch cao được bố trí xen kẽ nhiều lớp trên trần có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng ấn tượng cũng là điểm nhấn không thể thiếu

    Linh hồn của phong cách Địa Trung Hải đó là chất liệu thiên nhiên. Mỗi chi tiết ẩn hiện đều được khéo léo lồng ghép hình ảnh cỏ cây, hoa lá đặc trưng của miền đất đầy nắng và gió Địa Trung Hải. Chính những chất liệu thiên nhiên quen thuộc này đã tạo nên vẻ đẹp phóng khoáng, đầy sức sống của phong cách Địa Trung Hải.

    Tường nhà là phần được chú trọng khi thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải. Thông thường, những bức tường được làm nổi bật bằng các bức tranh màu sắc tươi trẻ, sặc sỡ. Ngoài ra, thiết kế tường nhà giả thạch cao cũng cực kỳ phổ biến với phong cách nội thất này.

    Nội thất phong cách Địa Trung Hải

    Nội thất phong cách Địa Trung Hải (Hình từ Internet)

    Trang trí nội thất theo phong cách thiết kế Địa Trung Hải thường không quá cầu kỳ mà hướng tới vẻ đẹp đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên. Trái với xu hướng tích hợp tính tiện dụng và tính thẩm mĩ, vật dụng trong những căn hộ phong cách Địa Trung Hải thường có khả năng ứng dụng cao, dễ sử dụng hoặc chỉ đơn thuần phục vụ tính thẩm mỹ để trưng bày. Chất liệu nội thất thường đến từ tự nhiên như đá cẩm thạch, gạch mosaic, gốm sứ, gỗ tự nhiên, tre nứa,...

    Những vật dụng tiêu biểu thường thấy trong các căn hộ phong cách Địa Trung Hải bao gồm đèn treo, lò sưởi mang âm hưởng Ma-rốc, đồ nội thất có giá đỡ, thảm trải sàn, đèn chiếu sáng và lan can có hoa văn sắt rèn.

     

    6