Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Bí quyết chọn đồ gia dụng "đúng bài" cho mọi gia đình

Lựa chọn đồ gia dụng như thế nào để giảm chi phí và đảm bảo chất lượng luôn là vấn đề suy nghĩ của nhiều người. 07 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí khi mua đồ gia dụng.

Nội dung chính

    1. Lên danh sách những món đồ gia dụng cần mua và ngân sách hiện có

    Cần cân nhắc thật kĩ đối với từng món đồ, nhất là những sản phẩm có giá trị cao. Hãy làm phép so sánh giữa thứ bạn cần và thứ bạn muốn.

    Do đó, trước khi đi mua sắm, hãy lên danh sách những món đồ cần mua. Đồng thời, dự trù ngân sách bạn có để lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình.

    Việc này sẽ giúp bạn tránh việc mua sắm những món đồ không cần thiết, gây lãng phí tiền bạc.

    2. Chọn lựa sản phẩm phù hợp với không gian bố trí

    Tùy theo diện tích ngôi nhà và nơi bạn muốn đặt thiết bị đồ gia dụng mà chọn kích thước thiết bị phù hợp. Nếu không gian của bạn nhỏ, bạn có thể chọn mua những thiết bị nhỏ gọn, có thể gập lại hoặc rất linh hoạt để giúp tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái.

    Những thiết bị đồ gia dụng phù hợp với không gian sẽ tạo cảm giác hài hòa, cân bằng trong ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tạo không gian sống linh hoạt và dễ dàng sắp xếp, di chuyển, sắp xếp lại đồ đạc theo những thay đổi trong thiết kế ngôi nhà.

    3. Ưu tiên các thiết bị đa năng

    Mua các đồ gia dụng đa năng là một sự lựa chọn sáng suốt. Một thiết bị có thể có các chức năng khác nhau, sử dụng được nhiều mục đích thì đây cũng là một trong những cách tiết kiệm chi tiêu khôn ngoan. Với việc đa chức năng như vậy thì các chị em nội trợ có thể giảm thiểu tối đa được thời gian nấu nướng và không gian bếp sẽ gọn gàng ngăn nắp hơn.

    Bí quyết chọn lựa thiết bị gia dụng giúp căn nhà trở nên sang trọng hơn (Hình từ Internet)

    4. Chọn mua những sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện

    Những sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện được thiết kế để tiêu thụ ít năng lượng hơn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng. Đặc biệt, sản phẩm tiết kiệm điện thường có chất lượng cao, giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm, tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế trong dài hạn.

    Bạn có thể chọn mua các sản phẩm như: lò vi sóng, nồi chiên không dầu, quạt, máy lạnh, tủ lạnh,... được tích hợp công nghệ Inverter, chế độ ECO. Các công nghệ tiên tiến này giúp bạn tiết kiệm đến 30 - 60% lượng điện năng tiêu thụ và giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

    5. Tham khảo đánh giá từ người dùng và chuyên gia

    Nhờ có vào mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể tham khảo trải nghiệm của người dùng khác đối với sản phẩm đó. Bạn có thể dễ dàng tìm những chuyên trang về đánh giá sản phẩm để xem các bình luận trước đó cũng như ý kiến của chuyên gia.

    Bước này sẽ giúp bạn có những đánh giá khách quan về sản phẩm trước khi quyết định mua.

    6. Chọn sản phẩm có chế độ bảo hành tốt

    Chế độ bảo hành tốt giúp bạn tiết kiệm chi phí khi sản phẩm gặp sự cố hoặc cần sửa chữa. Nếu sản phẩm có bất kỳ vấn đề gì xảy ra trong thời gian bảo hành, bạn có thể yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế mà không cần phải lo lắng về chi phí hoặc các vấn đề kỹ thuật.

    Chế độ bảo hành tốt thường đi kèm với một cam kết về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Nhà sản xuất sẽ đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng cao, giúp kéo dài tuổi thọ và người sử dụng có thể an tâm hơn về độ bền của sản phẩm.

    7. Săn hàng giảm giá

    Vào dịp cuối năm hay các dịp lễ, các siêu thị điện máy thường đưa ra các mức giá khuyến mãi hấp dẫn để xả kho các mẫu mã cũ. Lựa chọn mua sắm vào những dịp này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản nhất định và hưởng nhiều ưu đãi từ các chính sách lắp đặt, bảo hành, vận chuyển.

     

    13