Thứ 6, Ngày 25/10/2024

5 gợi ý để làm mới phòng khách trong dịp Giáng sinh sắp tới này

Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp các bạn tham khảo để trang trí phòng khách thêm lung linh, ấm áp đón chào mùa Giáng sinh đang đến gần

Nội dung chính

    Chọn chủ đề màu sắc

    Bắt đầu bằng cách chọn một chủ đề màu sắc mà gia đình yêu thích, trong đó 3 màu chủ đạo cổ điển và truyền thống nhất của lễ Giáng Sinh là màu đỏ, màu xanh và màu vàng. Không những vậy, 3 màu này còn là màu sắc mặc định, không bao giờ lỗi thời mỗi khi mùa Noel đến. Bên cạnh đó, màu đỏ và xanh còn là biểu tượng của những hoa quả đỏ mọng, căng tròn và nhựa cây tràn đầy sức sống mới. Còn màu vàng khi được điểm tô thêm sẽ là điểm nhấn duyên dáng, lấp lánh, phù hợp với không gian trang trí tiệc cuối năm vui tươi, ấm áp cho gia đình.

    Bắt đầu bằng cách chọn một chủ đề màu sắc mà gia đình yêu thích (Hình từ internet)

    Tuy nhiên, bạn cũng đừng ngần ngại thử nghiệm với các màu tím, ánh bạc hoặc xanh pastel để tạo nên vẻ đẹp độc đáo, mới lạ cho mùa Giáng sinh này.

    Gối ôm và chăn nệm

    Thay thế gối ôm và chăn nệm bằng những chiếc vỏ gối có họa tiết Giáng sinh như ông già Noel, tuần lộc, hay họa tiết sọc đỏ và xanh sẽ khiến không gian phòng khách thêm bắt mắt hơn.

    Thay thế gối ôm và chăn nệm bằng những chiếc vỏ gối có họa tiết Giáng sinh (Hình từ internet)

    Trang trí cửa sổ

    Bên cạnh cổng, cửa chính, cầu thang, cây thông Noel... thì trang trí cửa sổ cũng là một ý tưởng thú vị để mang không khí Giáng sinh ngập tràn ngôi nhà bạn ở. Không những thế, trang trí cửa sổ còn tạo nên vẻ đẹp đồng bộ của ngôi nhà mùa lễ hội và chắc chắn nó sẽ để lại ấn tượng khó quên với các vị khách ghé thăm nhà bạn hay thậm chí là khách qua đường.

    Trang trí cửa sổ (Hình từ internet)

    Ánh sáng ấm áp

    Ánh đèn nhấp nháy vàng hoặc trắng trên cây thông có thể tạo không khí ấm áp và lãng mạn cho phòng khách. Các bà nội trợ nên lưu ý sử dụng đèn LED để đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng.

    Ánh đèn nhấp nháy vàng hoặc trắng trên cây thông có thể tạo không khí ấm áp (Hình từ internet)

    Góc quà Giáng sinh

    Tạo một góc nhỏ để đặt quà Giáng sinh, có thể kết hợp giỏ quà hay hộp quà đặt dưới cây thông sẽ khiến mọi thứ trở nên bắt mắt hơn.

    Góc quà Giáng sinh dưới gốc cây thông noel (Hình từ internet)

    Đây cũng là cách thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân từng người khi tạo nên một không gian đón chào Noel thật ấn tượng, độc đáo và tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.

     

    11