Quyết định 540/QĐ-VPCP năm 2011 về Quy chế làm việc của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ban hành

Số hiệu 540/QĐ-VPCP
Ngày ban hành 10/05/2011
Ngày có hiệu lực 10/05/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Văn phòng Chính phủ
Người ký Nguyễn Xuân Phúc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 540/QĐ-VPCP

Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Nghị định số 33/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 2 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Quyết định số 74/2010/QĐ-TTg ngày 22 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 539/QĐ-VPCP ngày 10 tháng 5 năm 2011 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc kiện toàn Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế này sẽ do Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính đề xuất và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định.

Điều 3. Các thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, Tổ Thư ký, các nhóm công tác trực thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính và các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP (để b/c);
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT (10b).

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM




Nguyễn Xuân Phúc

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 540/QĐ-VPCP ngày 10 tháng 5 năm 2011 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ)

Điều 1. Chức năng của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính

Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Hội đồng) có chức năng tư vấn, hỗ trợ cho Văn phòng Chính phủ trong việc đề xuất các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính và quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trong phạm vi cả nước.

Điều 2. Trách nhiệm của Hội đồng

Hội đồng có trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ Văn phòng Chính phủ thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính thông qua việc:

1. Chủ động nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính; xác định những lĩnh vực cần ưu tiên rà soát trong từng giai đoạn và tổ chức nghiên cứu, đề xuất những giải pháp nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực ưu tiên rà soát.

2. Tập hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân; thu thập bằng chứng thực tế về những khó khăn, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức khi tuân thủ các quy định này, bao gồm cả hành vi không thực hiện, thực hiện không đúng hoặc tự đặt ra các quy định của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính nhà nước; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nêu trên.

3. Tổ chức các hội nghị, hội thảo để tham vấn ý kiến người dân, doanh nghiệp và thực hiện các trách nhiệm khác của Hội đồng khi cần thiết hoặc theo đề nghị của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ.

4. Phát hiện các thủ tục hành chính chưa được thống kê hoặc thống kê chưa đúng, chưa đầy đủ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

5. Tham gia góp ý kiến về quy định thủ tục hành chính trong các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật theo đề nghị của Văn phòng Chính phủ.

6. Tham gia giám sát, đánh giá về tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

7. Tuyên truyền, quảng bá các nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính nhằm tăng cường sự ủng hộ, tham gia của các cá nhân, tổ chức.

8. Huy động các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức của Hội đồng

1. Hội đồng gồm Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch thường trực, 01 Phó Chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng.

[...]