Quyết định 4492/QĐ-UBND năm 2024 về Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025-2030

Số hiệu 4492/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/12/2024
Ngày có hiệu lực 27/12/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4492/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 27 tháng 12 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP VÀ THÚC ĐẨY VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2025 - 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo điều hành;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17 tháng 12 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”;

Căn cứ Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 1130/TTr-VPUBND ngày 26 tháng 12 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 – 2030.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Cục Chuyển đổi số Quốc gia;
- Vụ Cải cách hành chính;
- Cục C06 (Bộ Công an);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- BCĐ CTHĐ 09 của Tỉnh ủy;
- ĐUK Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh;
- Các hội, đoàn thể cấp tỉnh;
- Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy;
- Đài PT&TH tỉnh, Báo Bình Định;
- LĐ, CV VP UBND tỉnh;
- THCB, PVHCC, HCTC;
- Tổ CCHC của VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH



Lâm Hải Giang

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP VÀ THÚC ĐẨY VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2025 - 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4492/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Quán triệt quan điểm: “Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hoá và dựa trên dữ liệu để đáp ứng tốt hơn cho yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp theo nội dung Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22 tháng 12 năm 2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia là nhiệm vụ vừa mang tính trung tâm vừa mang tính cấp bách của công tác cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Định trong giai đoạn 2025 – 2030”. Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến phải thực hiện song song, dựa vào kết quả chuyển đổi số với trụ cột là những thành tựu của “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 (Đề án 06).

2. Nhận diện, phản ánh thẳng thắn, toàn diện, khách quan những tồn tại, hạn chế của thực trạng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hiện nay; đánh giá, xác định đúng, đầy đủ những nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; từ đó, xây dựng hệ thống mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo tính khả thi, liên thông, đồng bộ gắn với sự phân công trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, lộ trình thực hiện hợp lý để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra.

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác theo dõi, quản lý, đánh giá định kỳ, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch theo nguyên tắc: mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phải được lượng hóa, phản ánh bằng sản phẩm công việc, số liệu, dữ liệu cụ thể, đáp ứng yêu cầu khách quan, trung thực, tránh tình trạng “chung chung, thành tích, không thực chất”.

4. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt nhận thức: kết quả nâng cao chất lượng cung cấp, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến là cơ sở quan trọng hàng đầu để xem xét, đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp đối với cá nhân Người đứng đầu và đối với tập thể cơ quan, đơn vị. Do đó, phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chủ động, tích cực, đổi mới, sáng tạo trong công tác chủ trì, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm.

5. Huy động sự vào cuộc tham gia của toàn hệ thống chính trị, cũng như sự hưởng ứng rộng rãi của toàn xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; cùng nhau đồng lòng, quyết tâm đưa việc “sử dụng dịch vụ công trực tuyến” trở thành một thành tựu nổi bật, là điểm sáng của quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương Bình Định giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

II. THỰC TRẠNG CUNG CẤP, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

[...]
5