Kế hoạch 47/KH-UBND về công tác Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 47/KH-UBND
Ngày ban hành 16/01/2017
Ngày có hiệu lực 16/01/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Phú Nhuận
Người ký Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 47/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 16 tháng 01 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN PHÚ NHUẬN

Thực hiện Quyết định số 6682/QĐ-UBND ngày 22 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận xây dựng Kế hoạch công tác Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 với nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính theo chương trình hành động sổ 18-CTr/TU ngày 31 tháng 10 năm 2016 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ thành phố về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 và Quyết định số 6119/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân thành phố ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ thành phố về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020.

- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận: quy định thủ tục hành chính, công bố công khai thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện; tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; rà soát, đơn giản hóa thủ tục.

- Đạt các mục tiêu trong năm 2017:

+ 100% văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân quận có quy định về thủ tục hành chính có ý kiến thẩm định của cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính và đảm bảo các yêu cầu, nguyên tắc về quy định thủ tục hành chính.

+ 100% thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố được công khai, niêm yết tại trụ sở cơ quan tiếp nhận thủ tục hành chính, trên cổng thông tin điện tử của thành phố và cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Tổ chức kiểm tra, khảo sát định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban nhân dân phường về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó chú trọng công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp và việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

- Triển khai có hiệu quả ít nhất 01 giải pháp cải cách thủ tục hành chính, trong đó chú trọng đến mối quan hệ phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến các phòng ban chuyên môn quận và Ủy ban nhân dân 15 phường; liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.

2. Yêu cầu

- Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.

- Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.

- Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG

1. Các nhiệm vụ thuộc nội dung quản lý nhà nước của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, bao gồm: xây dựng kế hoạch công tác; hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính; đánh giá tác động của thủ tục hành chính, tham gia ý kiến, tham gia thẩm định quy định về thủ tục hành chính tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân quận; công bố, công khai thủ tục hành chính; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; nghiên cứu đề xuất cải cách thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính; kiểm tra, khảo sát quy trình thực hiện và việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; công tác thông tin, báo cáo.

2. Một số nhiệm vụ cụ thể:

2.1. Đa dạng hóa cách thực hiện thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp:

- Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với thủ tục hành chính theo danh mục của Ủy ban nhân dân quận.

- Triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Mục tiêu: từng bước nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn quận, tăng tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Sản phẩm: các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 trên cổng thông tin điện tử của quận và các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính; các quy trình/quy chế/báo cáo.

2.2. Triển khai hệ thống chung về cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của quận, với các tính năng: cơ sở dữ liệu công khai về thủ tục hành chính của quận; tiếp nhận xử lý và công khai kết quả tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; truy cập kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trễ hạn; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; kết nối với hệ thng ISO điện tử giá chỉ số cải cách hành chính; xếp hạng mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính.

Mục tiêu:

Hoàn thiện một hệ thống chung về cơ sở dữ liệu, quản lý, đánh giá liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận, phục vụ nhu cầu tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và công tác quản lý nhà nước của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.

Sản phẩm: cập nhật, triển khai hệ thống quản lý và đánh giá về kiểm soát thủ tục hành chính của quận khi thành phố xây dựng hoàn thiện hệ thống.

[...]