Cập nhật địa chỉ Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ sau sáp nhập
Mua bán Đất tại Phú Thọ
Nội dung chính
Cập nhật địa chỉ Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ sau sáp nhập
Ngày 28/10/2025, HĐND tỉnh Phú Thọ đã thông qua Nghị quyết 44/NQ-HĐND thông qua Đề án thành lập Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ.
Theo đó, tại Đề án thành lập Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ ban hành kèm theo Nghị quyết 44/NQ-HĐND 2025 nêu rõ địa chỉ Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ sau sáp nhập cụ thể như sau:
Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ đặt tại khuôn viên trụ sở Sở Tài chính tỉnh Phú Thọ. Địa chỉ Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ nằm tại: số 03, đường Trần Phú, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Cập nhật địa chỉ Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Cơ cấu tổ chức Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ sau sáp nhập
Theo Mục IV Phần thứ ba Đề án thành lập Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ ban hành kèm theo Nghị quyết 44/NQ-HĐND 2025 quy định cơ cấu tổ chức Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ như sau:
- Hội đồng quản lý Quỹ (hoạt động kiêm nhiệm): Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là Giám đốc Quỹ; thành viên Hội đồng quản lý Quỹ là lãnh đạo các Sở: Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường.
- Ban kiểm soát Quỹ (hoạt động chuyên trách hoặc kiêm nhiệm): Trưởng Ban chuyên trách và 02 thành viên.
- Ban điều hành Quỹ: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc (Số lượng Phó Giám đốc Quỹ thực hiện theo Điều 11 Nghị định 104/2024/NĐ-CP).
- Phòng chuyên môn: Thành lập 02 phòng chuyên môn.
(1) Phòng Hành chính - Tổng hợp: Chức năng, nhiệm vụ của phòng Hành chính - tổng hợp là giúp HĐQL Quỹ, Giám đốc Quỹ về tham mưu và thực hiện toàn bộ công tác Hành chính - Tổng hợp của cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ; gọi chung là công tác văn phòng của Quỹ phát triển đất;
- Tham mưu và thực hiện công tác Kế hoạch tổng hợp cho HĐQL Quỹ, Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất; công tác kế toán; tổ chức nhân sự, lao động, thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm và là đầu mối tham mưu xử lý công việc Hành chính - Tổng hợp chung của Văn phòng cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất tỉnh và của HĐQL Quỹ;
- Thực hiện công việc quản lý thiết bị tin học, văn thư, lưu trữ, hành chính. Phục vụ văn phòng và thủ quỹ của Cơ quan Quỹ phát triển đất;
- Ngoài ra, tùy thực tế tình hình biên chế và yêu cầu trình độ năng lực chuyên moon của cán bộ để thực hiện nhiệm vụ của Quỹ, Giám đốc Quỹ có thể điều phối, bố trí cán bộ tùy thuộc biên chế của phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Thực hiện nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Quỹ phân công.
(2) Phòng Kế hoạch - nghiệp vụ
- Tham mưu xây dựng kế hoạch ứng vốn và phương án sử dụng vốn Quỹ;
- Tổng hợp, đánh giá nhu cầu ứng vốn của các đơn vị, dự án theo kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển hạ tầng;
- Tham mưu đề xuất danh mục dự án được ưu tiên ứng vốn từ Quỹ hàng năm và trung hạn;
- Xây dựng kế hoạch phân bổ vốn, cân đối dòng tiền theo tiến độ thực hiện dự án và khả năng thu hồi;
- Hướng dẫn, tiếp nhận và thẩm định hồ sơ ứng vốn;
- Hướng dẫn các đơn vị lập hồ sơ đề nghị ứng vốn từ Quỹ theo đúng mẫu biểu, trình tự, thủ tục;
- Thẩm định hồ sơ ứng vốn về tính pháp lý, tính khả thi, hiệu quả đầu tư, điều kiện đảm bảo hoàn trả vốn;
- Lập báo cáo thẩm định, trình Hội đồng Quản lý Quỹ xem xét, quyết định theo thẩm quyền;
- Tổ chức ký hợp đồng ứng vốn, giải ngân và theo dõi tiến độ thực hiện;
- Tham mưu, dự thảo hợp đồng cho ứng vốn; tổ chức ký kết, giải ngân theo tiến độ và điều kiện hợp đồng;
- Theo dõi tình hình triển khai dự án, sử dụng ứng vốn và báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ban Giám đốc;
- Quản lý công nợ, thu hồi vốn và xử lý rủi ro tài chính;
- Theo dõi công nợ đến hạn và thực hiện thu hồi vốn ứng, vốn vay, chi phí quản lý vốn ứng đúng thời hạn quy định;
- Tham mưu các biện pháp xử lý trường hợp chậm trả, nợ khó thu; phối hợp xử lý tài sản bảo đảm (nếu có);
- Tổng hợp, báo cáo tình hình dư nợ, hiệu quả sử dụng vốn, đề xuất tái đầu tư;
- Phối hợp kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả sử dụng vốn Quỹ;
- Phối hợp với các phòng chuyên môn và cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện dự án sử dụng vốn ứng;
- Đánh giá hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất sau đầu tư để làm căn cứ xây dựng các phương án đầu tư tiếp theo;
- Thực hiện nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Quỹ phân công.
(3) Trang thiết bị, phương tiện làm việc và cơ chế tài chính
- Trang thiết bị phương tiện làm việc: gồm có máy tính, bàn, ghế, tủ tài liệu, ôtô và các trang thiết bị khác phục vụ công tác chuyên môn được quản lý trên số theo dõi tài sản của đơn vị và thực hiện theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2017; Luật ngân sách nhà nước 2025, Luật Kế toán 2015 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương và địa phương.
- Chế độ tài chính (bao gồm cả cơ chế tiền lương, các khoản phụ cấp của cán bộ quản lý, người lao động) và quản lý, sử dụng tài sản của Quỹ Phát triển đất tỉnh Phú Thọ thực hiện theo quy định áp dụng đối với đơn vị sự nghiệp công lập và được quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ. Mức độ tự chủ tài chisnh: Quỹ là đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên.
