Tải về 03 Mẫu biên bản sinh hoạt lớp mới nhất 2025?

Tham khảo và tải về 03 Mẫu biên bản sinh hoạt lớp mới nhất 2025? Có xếp loại hạnh kiểm học sinh dựa trên chấp hành an toàn giao thông đường bộ không?

Nội dung chính

    Mẫu biên bản sinh hoạt lớp mới nhất 2025 như thế nào?

    Biên bản sinh hoạt lớp là văn bản ghi chép lại nội dung của một buổi sinh hoạt lớp, thường diễn ra vào cuối tuần hoặc cuối tháng nhằm đánh giá tình hình học tập, kỷ luật, hoạt động của lớp cũng như đề ra phương hướng khắc phục, phát triển.

    Dưới đây là minh họa mẫu biên bản sinh hoạt lớp mới nhất năm 2025:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BIÊN BẢN SINH HOẠT LỚP

    (Ngày … tháng … năm 2025)

    Lớp: ……………………

    Thời gian: ………….., ngày … tháng … năm 2025

    Địa điểm: Phòng học lớp …, Trường …………………

    Chủ trì: ………………… (Lớp trưởng/ Giáo viên chủ nhiệm)

    Thư ký: …………………

    I. Nội dung buổi sinh hoạt

    1. Nhận xét tình hình lớp trong tuần/tháng

    Học tập: (Nhận xét về ý thức học tập, điểm kiểm tra, sự tiến bộ của lớp…)

    Nề nếp, kỷ luật: (Tình hình đi học đúng giờ, thực hiện nội quy trường lớp…)

    Hoạt động phong trào: (Các hoạt động đoàn đội, văn nghệ, thể thao…)

    Vệ sinh lớp học: (Đánh giá công tác trực nhật, vệ sinh lớp…)

    2. Biểu dương và nhắc nhở

    Học sinh có thành tích tốt: ……………………………

    Học sinh vi phạm nội quy: ……………………………

    3. Ý kiến đóng góp từ học sinh

    Các bạn trong lớp đưa ra ý kiến về những vấn đề cần cải thiện.

    Đề xuất giải pháp nâng cao ý thức học tập, kỷ luật.

    4. Định hướng tuần/tháng tiếp theo

    Cải thiện điểm số, duy trì nề nếp.

    Tham gia các hoạt động phong trào.

    Duy trì vệ sinh, bảo vệ môi trường lớp học.

    II. Kết luận

    Buổi sinh hoạt lớp kết thúc vào lúc ……, ngày … tháng … năm 2025.

    Biên bản này được lập để ghi nhận nội dung cuộc họp và lưu lại làm cơ sở đánh giá.

    Lưu ý:

    - Biên bản có thể thay đổi tùy theo nội dung buổi sinh hoạt của từng lớp.

    - Ghi chép rõ ràng, ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung chính.

    - Đảm bảo chính xác thông tin để làm cơ sở đánh giá hoạt động lớp.

    Mẫu biên bản sinh hoạt lớp - Chủ nhiệm: Tải về

    Mẫu biên bản sinh hoạt lớp - THPT: Tải về

    Mẫu biên bản sinh hoạt lớp - THCS: Tải về

    Tải về 03 Mẫu biên bản sinh hoạt lớp mới nhất 2025?

    Tải về 03 Mẫu biên bản sinh hoạt lớp mới nhất 2025? (Hình từ Internet)

    Có xếp loại hạnh kiểm học sinh dựa trên chấp hành an toàn giao thông đường bộ không?

    Căn cứ khoản 4 Điều 6 Nghị định 151/2024/NĐ-CP về trách nhiệm hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh quy định như sau:

    Trách nhiệm hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh
    1. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng chương trình giảng dạy, tài liệu hướng dẫn thực hành kỹ năng lái xe gắn máy an toàn bảo đảm phù hợp với đối tượng, nội dung quy định tại Điều 5 của Nghị định này.
    2. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, chỉ đạo cơ quan quản lý trường trung học phổ thông chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện xe gắn máy để phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn.
    3. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, chỉ đạo cơ quan quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện xe gắn máy để phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn.
    4. Trách nhiệm của trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp:
    a) Tổ chức cho học sinh, gia đình học sinh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, bao gồm các nội dung: học sinh không điều khiển xe mô tô khi chưa đủ điều kiện theo quy định, không điều khiển xe gắn máy khi chưa hoàn thành chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn; gia đình học sinh không giao xe cho học sinh điều khiển khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;
    b) Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở con em mình thực hiện đúng cam kết đã ký và thường xuyên trao đổi, nắm bắt thông tin với gia đình học sinh việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của học sinh khi tham gia giao thông;
    c) Đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh.
    ...

    Như vậy, có xếp loại hạnh kiểm của học sinh dựa trên tiêu chí chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, cụ thể như sau:

    - Học sinh phải tuân thủ cam kết đã ký, bao gồm:

    + Không điều khiển xe mô tô khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

    + Không điều khiển xe gắn máy khi chưa hoàn thành chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn.

    - Gia đình học sinh không giao xe cho học sinh điều khiển khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

    Trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ đưa nội dung này vào làm một trong các tiêu chí để đánh giá và xếp loại hạnh kiểm. Nếu học sinh vi phạm các quy định nêu trên, có thể ảnh hưởng đến mức độ xếp loại hạnh kiểm của các em.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Xuân An Giang
    saved-content
    unsaved-content
    79