Mẫu báo cáo thông tin, dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án năm 2026
Nội dung chính
Mẫu báo cáo thông tin, dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án năm 2026
Mẫu báo cáo thông tin, dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án năm 2026 quy định tại Biểu mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 94/2024/NĐ-CP.
Dưới đây là mẫu báo cáo thông tin dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án bất động sản năm 2026:

Tải về: Mẫu báo cáo thông tin, dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án năm 2026
Ghi chú: Đối với dự án bất động sản đã thực hiện trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành nhưng vẫn còn tồn kho bất động sản (bất động sản đủ điều kiện đưa vào giao dịch nhưng chưa thực hiện giao dịch) thì thông tin, dữ liệu kê khai lần đầu được tổng hợp từ thời điểm dự án có bất động sản đủ điều kiện giao dịch đến thời điểm của kỳ báo cáo và thực hiện nhập số liệu tại các cột (6), (7), (8), (10), (11), (12) của Biểu mẫu.
Cột số 5:
- Điền số của thẻ căn cước/số căn cước điện tử/giấy chứng nhận căn cước/số căn cước công dân/số chứng minh nhân dân.
- Đối với tổ chức: điền thông tin căn cước của người đại diện theo pháp luật.

Mẫu báo cáo thông tin, dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án năm 2026 (Hình từ Internet)
Sàn giao dịch bất động sản muốn hoạt động phải có tên, địa chỉ giao dịch ổn định tối thiểu là bao lâu?
Căn cứ khoản 3 Điều 15 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản như sau:
Điều 15. Điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
1. Sàn giao dịch bất động sản hoạt động phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản.
2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản phải chịu trách nhiệm về hoạt động của sàn giao dịch bất động sản. Người đại diện theo pháp luật của sàn giao dịch bất động sản có thể đồng thời là người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản.
3. Sàn giao dịch bất động sản phải có tên, địa chỉ giao dịch ổn định trên 12 tháng và trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu theo nội dung hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.
4. Sàn giao dịch bất động sản có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống rửa tiền, báo cáo về phòng chống rửa tiền theo quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền.
Sàn giao dịch bất động sản muốn hoạt động phải có tên, địa chỉ giao dịch ổn định tối thiểu là bao lâu? Như vậy, sàn giao dịch bất động sản muốn hoạt động phải có tên, địa chỉ giao dịch ổn định tối thiểu là 12 tháng. Ngoài ra, sàn giao dịch bất động sản cần phải đáp ứng các điều kiện nêu trên để được hoạt động.
Phạm vi công chứng giao dịch bất động sản từ 01/7/2025?
Căn cứ theo Điều 44 Luật Công chứng 2024 (có hiệu lực từ 01/7/2025) quy định về thẩm quyền công chứng giao dịch về bất động sản cụ thể như sau:
Điều 44. Thẩm quyền công chứng giao dịch về bất động sản
Công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng chỉ được công chứng giao dịch về bất động sản trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở, trừ trường hợp công chứng di chúc, văn bản từ chối nhận di sản, văn bản ủy quyền liên quan đến việc thực hiện các quyền đối với bất động sản, thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng về bất động sản và công chứng việc sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, hủy bỏ các giao dịch này theo quy định của pháp luật.
Theo đó, phạm vi công chứng giao dịch bất động sản từ ngày 01/7/2025 cụ thể như sau:
(1) Công chứng viên chỉ được công chứng giao dịch bất động sản trong phạm vi địa phương nhất định:
Công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng (gồm Văn phòng công chứng và Phòng công chứng) chỉ được công chứng giao dịch bất động sản trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở.
(2) Một số trường hợp vẫn được công chứng ngoài phạm vi địa phương:
Các văn bản sau đây không bị giới hạn bởi địa phương, nghĩa là công chứng viên có thể công chứng dù bất động sản không nằm trong tỉnh/thành nơi tổ chức đặt trụ sở:
- Di chúc liên quan đến bất động sản;
- Văn bản từ chối nhận di sản;
- Văn bản ủy quyền liên quan đến quyền đối với bất động sản;
- Thỏa thuận xác lập chế độ tài sản vợ chồng liên quan đến bất động sản;
- Văn bản sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, hủy bỏ các giao dịch nêu trên.
Tóm lại:
- Từ 01/7/2025, công chứng viên chỉ được công chứng giao dịch bất động sản tại địa phương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở.
- Tuy nhiên, một số văn bản như di chúc, ủy quyền, từ chối di sản,… thì không bị giới hạn phạm vi công chứng.
Trên đây là toàn bộ nội dung về "Mẫu báo cáo thông tin, dữ liệu về tình hình giao dịch bất động sản của dự án năm 2026"
