Mẫu bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học 2025? Tải về bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học nhiệm kỳ 25 27
Nội dung chính
Mẫu bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học 2025? Tải về phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học nhiệm kỳ 25 27
Tham khảo các mẫu bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học sau:
Mẫu 1 bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học - bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường mầm non - bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường thcs - phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường thpt
BÀI PHÁT BIỂU CHỈ ĐẠO ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG HỌC NHIỆM KỲ 2025 - 2027 Kính thưa: Đoàn Chủ tịch Đại hội, Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, Quý vị đại biểu khách mời, Hôm nay, tôi rất vui mừng được đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ Trường ... nhiệm kỳ 2025 - 2027. Trước hết, thay mặt Đảng ủy ..., tôi xin gửi tới toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và chúc Đại hội thành công tốt đẹp. I. Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ nhà trường đã thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện đối với mọi hoạt động của đơn vị. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo, Chi bộ đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận: Lãnh đạo công tác giáo dục đạt nhiều kết quả tích cực, chất lượng dạy và học được nâng cao. Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác phát triển Đảng được chú trọng, nhiều quần chúng ưu tú đã được kết nạp vào Đảng. Hoạt động của các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên có nhiều khởi sắc, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Cơ sở vật chất được cải thiện, ứng dụng công nghệ trong dạy học ngày càng hiệu quả. Những thành quả này thể hiện sự nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chi bộ. Thay mặt Đảng ủy ..., tôi ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. II. Phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2025 - 2027 Bước vào nhiệm kỳ mới, Chi bộ cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục Đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", nâng cao chất lượng học sinh. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững mạnh Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý và trình độ chuyên môn. Quan tâm đến đời sống, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên yên tâm công tác. Tăng cường công tác xây dựng Đảng Tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt Chi bộ để nâng cao sức chiến đấu. Thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cho học sinh Đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh. Phối hợp với gia đình và xã hội để giáo dục toàn diện. Cải thiện cơ sở vật chất, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Tranh thủ các nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục. III. Một số đề nghị đối với Đại hội Đại hội cần tập trung thảo luận kỹ lưỡng để xác định các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới. Lựa chọn Ban Chi ủy có phẩm chất chính trị, năng lực lãnh đạo, có uy tín để đưa Chi bộ tiếp tục phát triển. Đề ra các giải pháp cụ thể, khả thi nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội. IV. Kết luận Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, đổi mới và quyết tâm cao, Chi bộ Trường ... sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp! Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong công tác! Xin trân trọng cảm ơn! |
Mẫu 2 bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học - bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường tiểu học (có thể điều chỉnh để áp dụng với bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường mẫu giáo, thcs, thpt)
BÀI PHÁT BIỂU CHỈ ĐẠO ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC NHIỆM KỲ 2025 - 2027 Kính thưa: Đoàn Chủ tịch Đại hội, Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, Quý vị đại biểu khách mời, Hôm nay, tôi rất vinh dự được tham dự Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học ... nhiệm kỳ 2025 - 2027. Trước hết, thay mặt Đảng ủy ..., tôi xin gửi đến toàn thể các đồng chí lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và chúc Đại hội thành công tốt đẹp. I. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Trường Tiểu học ... đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học. Đội ngũ giáo viên không ngừng được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào nền nếp. Các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa được đẩy mạnh, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Những kết quả này là minh chứng cho sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường dưới sự lãnh đạo của Chi bộ. II. Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2025 - 2027 Bước vào nhiệm kỳ mới, Chi bộ cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục Đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững mạnh Chú trọng bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên mới. Tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Chi bộ. Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện. Phối hợp với gia đình và xã hội trong việc giáo dục học sinh. Cải thiện cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ trong quản lý giáo dục Huy động các nguồn lực để nâng cấp cơ sở vật chất. Thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục để nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý. III. Kết luận Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao, Chi bộ Trường Tiểu học ... sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong nhiệm kỳ tới, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giáo dục địa phương. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp! Xin trân trọng cảm ơn! |
Các mẫu bài phát biểu trên chỉ mang tính chất tham khảo, chi bộ có thể điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế
Mẫu bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học 2025? Tải về bài phát biểu chỉ đạo đại hội chi bộ trường học nhiệm kỳ 25 27 (Ảnh từ Internet)
Phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm với tập thể trong hệ thống chính trị quy định ra sao?
Căn cứ Điều 11 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 thì phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm với tập thể trong hệ thống chính trị quy định như sau:
(1) Căn cứ các tiêu chí đánh giá, tiêu chuẩn mức xếp loại chất lượng được quy định cụ thể cho từng tập thể, cá nhân và ý kiến của các cơ quan liên quan tham gia đánh giá, xác định mức độ đạt được của từng tiêu chí theo 4 cấp độ (Xuất sắc, Tốt, Trung bình, Kém), làm cơ sở để cấp có thẩm quyền nhận xét, đánh giá và xếp loại chất lượng đối với mỗi tập thể, cá nhân.
(2) Việc đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân thực hiện theo 3 bước:
- Bước 1: Tập thể, cá nhân tự đánh giá, xếp loại.
Căn cứ tiêu chí xếp loại, từng tổ chức, tập thể, cá nhân tự phân tích chất lượng và xếp loại vào 1 trong 4 mức theo quy định tại Điều 12.
- Bước 2: Thẩm định và đề xuất mức xếp loại.
Trên cơ sở kết quả tự đánh giá, xếp loại của tập thể, cá nhân và ý kiến tham gia của cơ quan có liên quan, cơ quan tham mưu về công tác tổ chức cán bộ thẩm định và đề xuất mức xếp loại chất lượng.
- Bước 3: Cấp có thẩm quyền quyết định xếp loại chất lượng.
Đối với những tập thể, cá nhân sau khi có kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng nếu có đơn, thư khiếu nại, tố cáo, có dấu hiệu vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật Nhà nước, mất đoàn kết nội bộ thì cấp ủy cấp trên trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xác minh, thẩm định, xem xét lại kết quả đánh giá, xếp loại.
(3) Đánh giá, xếp loại hoạt động của chính quyền, công tác chuyên môn, đoàn thể trước, tổ chức đảng sau; tập thể cấp dưới trước, cấp trên sau; tập thể lãnh đạo, quản lý trước, cá nhân thành viên sau.
- Sau khi hoàn thành đánh giá, xếp loại các địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị thì đánh giá, xếp loại đối với người đứng đầu.
- Thực hiện thống nhất việc đánh giá, xếp loại đối với tổ chức, tập thể lãnh đạo, quản lý từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương.