Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính thế nào khi được cho thuê đất thông qua đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất?

Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính thế nào khi được cho thuê đất thông qua đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất? Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính theo mẫu nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính thế nào khi được cho thuê đất thông qua đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất?

    Theo quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT Quy định về hồ sơ và trình tự, thủ tục tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất do Bộ trưởng Bộ Tài chính - Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành thì hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính khi được Nhà nước giao đất không qua hình thức đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất bao gồm:

    - Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 01/LCHS quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này (bản chính).

    - Tờ khai lệ phí trước bạ (bản chính). Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tương ứng với từng trường hợp theo quy định của pháp luật về quản lý thuế (bản chính, nếu có).

    - Văn bản của người sử dụng đất đề nghị được miễn, giảm các Khoản nghĩa vụ tài chính về đất đai (bản chính) và bản sao các giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được miễn, giảm theo quy định của pháp luật (nếu có).

    - Giấy tờ quy định tại Điều 8 Thông tư này đối với trường hợp có các Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính khi được Nhà nước cho thuê đất không qua hình thức đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT.

    20