Tải file Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM

UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 2650/QĐ-UBND 2025 danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Tải file Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM

    Ngày 11/11/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 2650/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Tại Phụ lục kèm theo Quyết định 2650/QĐ-UBND năm 2025, UBND TPHCM đã công bố 2231 thủ tục hành chính trong nhiều lĩnh vực thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Tải file Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM

    >>> Xem thêm:

    - Danh mục thủ tục hành chính về nhà ở tại TPHCM từ ngày 11/11/2025 (Quyết định 2650/QĐ-UBND)

    - Danh mục thủ tục hành chính đất đai tại TPHCM từ ngày 11/11/2025 (Quyết định 2650/QĐ-UBND)

    - Danh mục thủ tục kinh doanh bất động sản tại TPHCM từ ngày 11/11/2025 (Quyết định 2650/QĐ-UBND)

    Tải file Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM

    Tải file Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM (Hình từ Internet)

    Hiệu lực thi hành của Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM

    Theo Điều 3 Quyết định 2650/QĐ-UBND năm 2025 thì Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM có hiệu lực từ ngày 11/11/2025.

    Quyết định 2650/QĐ-UBND năm 2025 thay thế:

    - Quyết định 113/QĐ-UBND năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    - Quyết định 2068/QĐ-UBND năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

    Tổ chức thực hiện Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM

    Tại Điều 2 Quyết định 2650/QĐ-UBND năm 2025 đã nêu ra việc tổ chức thực hiện Quyết định 2650/QĐ-UBND danh mục thủ tục hành chính tại TPHCM như sau:

    - Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành cập nhật, công khai đầy đủ, chính xác thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

    - Các Sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố thường xuyên rà soát, công bố dảm bảo danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần; nghiên cứu, giải pháp tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo hoặc kiến nghị Bộ, ngành sửa đổi, điều chỉnh quy định đảm bảo tất cả 100% thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công toàn trình phục vụ người dân, doanh nghiệp.

    - Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã: Thường xuyên theo dõi, cập nhật Quyết định công bố thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết tại Bộ phận Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.

    - Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 1565/QĐ-TTg năm 2025.

    - Giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố cấu hình quy trình giải quyết các thủ tục hành chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.

    Cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM không được thực hiện các hành vi nào?

    Theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM không được thực hiện các hành vi sau đây:

    - Gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt, sử dụng trái phép hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

    - Cản trở việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;

    - Dùng các thủ đoạn khác để lừa dối, hối lộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;

    - Vu khống, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, mạo danh người khác để tố cáo sai sự thật, không có căn cứ, không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

    - Xúc phạm uy tín của cơ quan có thẩm quyền; dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

    - Nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, không công bằng, không trung thực, không đúng pháp luật, không đúng thực tế với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

    - Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    1