09:43 - 27/02/2025

Kịch bản chương trình Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 3 2025 chi tiết, cụ thể nhất

Kịch bản chương trình Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 3 2025 chi tiết, cụ thể nhất. Lao động nữ có được công ty thưởng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8 3 2025 không?

Nội dung chính

    Kịch bản chương trình Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 3 2025 chi tiết, cụ thể nhất

    Dưới đây là kịch bản chương trình ngày Quốc tế Phụ nữ, phù hợp với các bối cảnh khác nhau: doanh nghiệp, trường học.

    Kịch bản chương trình Ngày Quốc tế Phụ nữ 1: Chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Doanh nghiệp

    (1) Thời gian:

    (2) Địa điểm: Hội trường Công ty ABC

    (3) Thành phần tham dự:

    - Ban lãnh đạo công ty

    - Toàn thể nhân viên

    - Khách mời đặc biệt (nếu có)

    (4) Nội dung chương trình:

    - Đón tiếp khách mời (8h30 - 9h00):

    + Nhân viên lễ tân chào đón và hướng dẫn khách mời vào chỗ ngồi.

    + Phát tài liệu chương trình và quà lưu niệm.

    - Khai mạc (9h00 - 9h10):

    + MC giới thiệu chương trình và tuyên bố lý do buổi lễ.

    + Giới thiệu đại biểu và khách mời tham dự.

    + Lời dẫn: "Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa toàn thể nhân viên Công ty ABC,

    Hôm nay, trong không khí hân hoan chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng ta cùng tụ họp tại đây để tôn vinh và tri ân những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ trong công ty. Sự kiện này không chỉ là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn mà còn là cơ hội để gắn kết và chia sẻ giữa các thành viên trong đại gia đình ABC."

    - Phát biểu của lãnh đạo (9h10 - 9h20):

    + Đại diện Ban lãnh đạo công ty phát biểu chào mừng và gửi lời chúc mừng đến toàn thể nữ nhân viên.

    + Lời dẫn: "Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời ông/bà [Tên lãnh đạo], [Chức vụ], lên phát biểu và gửi lời chúc mừng đến chị em phụ nữ nhân ngày 8/3. Xin trân trọng kính mời!"

    - Văn nghệ chào mừng (9h20 - 9h40):

    + Các tiết mục văn nghệ do nhân viên công ty biểu diễn.

    Lời dẫn: "Để thêm phần sôi động cho buổi lễ, xin mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các anh chị em trong công ty biểu diễn."

    Tiết mục 1: [Tên tiết mục] - Biểu diễn bởi [Tên nhóm/nhân viên]

    Tiết mục 2: [Tên tiết mục] - Biểu diễn bởi [Tên nhóm/nhân viên]

    Tiết mục 3: [Tên tiết mục] - Biểu diễn bởi [Tên nhóm/nhân viên]

    Trao thưởng và vinh danh (9h40 - 10h00):

    + Vinh danh các nữ nhân viên xuất sắc trong năm qua.

    + Trao quà lưu niệm cho toàn thể chị em phụ nữ.

    Lời dẫn: "Nhân dịp này, công ty xin vinh danh và trao thưởng cho những nữ nhân viên đã có thành tích xuất sắc trong công việc. Xin mời ông/bà [Tên lãnh đạo] lên trao thưởng cho các cá nhân sau: [Danh sách nhận thưởng]."

    - Trò chơi và giao lưu (10h00 - 11h00):

    + Tổ chức các trò chơi tập thể vui nhộn.

    + Giao lưu giữa các phòng ban.

    Lời dẫn: "Để tăng cường sự gắn kết và mang lại tiếng cười cho buổi lễ, chúng ta sẽ cùng tham gia một số trò chơi thú vị. Mời mọi người cùng nhiệt tình tham gia!"

    - Bế mạc và tiệc nhẹ (11h00 - 11h30):

    + MC tổng kết chương trình và cảm ơn sự tham gia của mọi người.

    + Mời tất cả cùng tham dự tiệc nhẹ.

    Lời dẫn: "Chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Công ty ABC đến đây xin được kết thúc. Xin cảm ơn sự hiện diện và tham gia nhiệt tình của quý vị. Mời mọi người cùng thưởng thức tiệc nhẹ và tiếp tục giao lưu."

    Kịch bản chương trình Ngày Quốc tế Phụ nữ2: Chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Trường học

    (1) Thời gian:

    (2) Địa điểm: Hội trường Trường THPT XYZ

    (3) Thành phần tham dự:

    - Ban giám hiệu nhà trường

    - Toàn thể giáo viên và học sinh

    - Đại diện phụ huynh học sinh

    (4) Nội dung chương trình:

    - Ổn định tổ chức (14h00 - 14h10):

    + Học sinh và khách mời ổn định chỗ ngồi.

    + MC giới thiệu chương trình và tuyên bố lý do buổi lễ.

    Lời dẫn: "Kính thưa quý thầy cô, quý vị phụ huynh và các em học sinh thân mến,

    Hôm nay, chúng ta cùng nhau tụ họp tại đây để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của các cô giáo và nữ sinh trong sự nghiệp giáo dục và học tập."

    - Chào cờ:

    + Tất cả đứng lên thực hiện nghi thức chào cờ.

    Lời dẫn: "Xin mời toàn thể hội trường đứng lên thực hiện nghi thức chào cờ. Nghiêm! Chào cờ... Chào! (Hát Quốc ca) Thôi! Xin mời quý vị an tọa."

    - Phát biểu của Ban giám hiệu:

    Đại diện Ban giám hiệu phát biểu chào mừng và gửi lời chúc mừng.

    Lời dẫn: "Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời cô/thầy [Tên], Hiệu trưởng nhà trường, lên phát biểu và gửi lời chúc mừng đến toàn thể cô giáo và nữ sinh. Xin trân trọng kính mời!"

    - Văn nghệ chào mừng:

    Các tiết mục văn nghệ do học sinh và giáo viên biểu diễn.

    Lời dẫn: "Để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, xin mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy cô và các em học sinh biểu diễn."

    Tiết mục 1: [Tên tiết mục] - Biểu diễn bởi [Tên lớp/nhóm]

    Tiết mục 2: [Tên tiết mục] - Biểu diễn bởi [Tên lớp/nhóm]

    Tiết mục 3: [Tên tiết mục] - Biểu diễn bởi [Tên lớp/nhóm]

    - Tọa đàm và giao lưu:

    Ôn lại lịch sử và ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ.

    Chia sẻ của giáo viên và học sinh về vai trò của phụ nữ trong giáo dục và xã hội.

    Lời dẫn: "Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại lịch sử và ý nghĩa của Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng như lắng nghe những chia sẻ từ thầy cô và các em học sinh về vai trò quan trọng của phụ nữ trong giáo dục và xã hội."

    - Trao thưởng và vinh danh:

    Vinh danh các nữ giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc.

    Lời dẫn: "Nhân dịp này, nhà trường xin vinh danh và trao thưởng cho các cô giáo và nữ sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Xin mời cô/thầy [Tên] lên trao thưởng cho các cá nhân và tập thể sau: [Danh sách nhận thưởng]."

    - Trò chơi và hoạt động tập thể:

    Tổ chức các trò chơi giữa giáo viên và học sinh.

    Lời dẫn: "Để tăng cường sự gắn kết giữa thầy cô và học sinh, chúng ta sẽ cùng tham gia một số trò chơi thú vị. Mời mọi người cùng nhiệt tình tham gia!"

    - Bế mạc:

    MC tổng kết chương trình và cảm ơn sự tham gia của mọi người.

    Lời dẫn: "Chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Trường THPT XYZ đến đây xin được kết thúc. Xin cảm ơn sự hiện diện và tham gia nhiệt tình của quý vị. Kính chúc các cô giáo và nữ sinh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công."

    Lưu ý: Khi xây dựng kịch bản, cần linh hoạt điều chỉnh thời gian và nội dung phù hợp với thực tế và đặc thù của từng trường học. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận sẽ đảm bảo chương trình diễn ra thành công và ý nghĩa.

    Kịch bản chương trình ngày quốc tế phụ nữ 8 3 2025

    Kịch bản chương trình ngày quốc tế phụ nữ 8 3 2025 (Hình từ Internet)

    Lao động nữ có được công ty thưởng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8 3 2025 không?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thưởng người lao động như sau:

    Thưởng
    1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
    2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

    Thưởng được hiểu là khoản tiền, tài sản hoặc các hình thức khác mà người sử dụng lao động trao cho người lao động dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc.

    Do đó, doanh nghiệp không bắt buộc phải thưởng cho lao động nữ vào ngày Quốc tế phụ nữ 8 3 2025. Việc có thưởng hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình hình kinh doanh, hiệu suất làm việc của người lao động và chính sách của từng công ty.

    Chế độ thưởng thường được quy định trong quy chế nội bộ của doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể hoặc hợp đồng lao động giữa hai bên.

    saved-content
    unsaved-content
    102