14:14 - 21/02/2025

Giải thưởng thi IOE cấp tỉnh 2025 như thế nào?

Giải thưởng thi IOE cấp tỉnh 2025 như thế nào? Các yêu cầu về nội dung phương pháp giáo dục phổ thông gồm gì?

Nội dung chính

    Giải thưởng thi IOE cấp tỉnh 2025 như thế nào?

    Ngày 06/08/2024, Ban tổ chức cuộc thi OLYMPIC tiếng anh trên INTERNET - IOE đã ban hành Hướng dẫn 01/2024-2025/HD-IOE về hướng dẫn tổ chức cuộc thi IOE cấp tỉnh năm học 2024 - 2025 dành cho học sinh phổ thông như sau: 

    Căn cứ tại Điều 6 Hướng dẫn 01/2024-2025/HD-IOE quy định về giải thưởng thi IOE cấp tỉnh 2025 như sau

    (1) Tiêu chí xét số lượng giải thưởng ở mỗi kỳ thi chính thức của IOE:

    - Điểm của bài thi đạt tối thiểu 50% điểm tối đa

    - Thời gian làm bài thi (nếu có)

    - Giải thưởng được trao theo thứ tự từ trên xuống cho đến hết số lượng được quy định cho từng khối lớp

    (2) Số lượng giải thường cụ thể cho từng khối lớp (dự kiến) như sau:

    - Kỳ thi cấp Quốc gia

    Ban Tổ chức trao giải Vàng (Huy chương vàng và Giấy chứng nhận), giải Bạc (Huy chương bạc và Giấy chứng nhận), giải Đồng (Huy chương đồng và Giấy chứng nhận), giải Khuyến khích (Giấy chứng nhận) cho các học sinh của mỗi khối lớp 4, 5, 8, 9, 11 ở từng bảng thi, Giải thưởng được xét theo tiêu chí từ cao xuống thấp cho đến khi hết số lượng quy định ở mỗi bảng và mỗi khối lớp.

    - Kỳ thi cấp tỉnh/thành phố

    Ban Tổ chức vinh danh các học sinh có thành tích cao nhất mỗi khối lớp trên toàn quốc và trên toàn tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương

    - Kỳ thi cấp quận/huyện

    Ban Tổ chức vinh danh các học sinh có thành tích cao nhất mỗi khối lớp trên toàn quốc; trên toàn tỉnh / thành phố trực thuộc Trung ương và trên toàn quận/huyện/thị xã thành phố trực thuộc tỉnh.

    - Kỳ thi cấp trường

    Ban Tổ chức vinh danh các học sinh có thành tích cao nhất mỗi khối lớp trên toàn quốc, trên toàn tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và trên toàn trường tham gia dự thi.

    Lưu ý:

    - Cơ cấu giải thương thi IOE cấp tỉnh 2025 sẽ được cập nhật chi tiết trong công văn hướng dẫn của từng kỳ thi.

    - BTC chỉ trao giải cao nhất và hiển thị Giấy chứng nhận thành tích cao nhất trên hệ thống cho mỗi kết quả thi của thí sinh. Phần thưởng hiện vật của mỗi kỳ thi chính thức sẽ được BTC cập nhật chi tiết trong các thông báo sau.

    Giải thưởng thi IOE cấp tỉnh 2025 như thế nào?

    Giải thưởng thi IOE cấp tỉnh 2025 như thế nào? (Hình từ Internet)

    Các yêu cầu về nội dung phương pháp giáo dục phổ thông gồm gì?

    Căn cứ tại Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định các yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông gồm có:

    - Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

    - Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:

    + Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

    + Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.

    + Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

    - Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

     

    saved-content
    unsaved-content
    610