Tiến độ xây dựng Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên (Đồng Nai) cập nhật tháng 11/2025
Mua bán Đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên (Đồng Nai) cập nhật tháng 11/2025
Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên thực chất là dự án đường ven sông Đồng Nai tại phường Trấn Biên (trước đây là phường Bửu Long), tỉnh Đồng Nai, với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
Dự án này bao gồm việc xây dựng đường ven sông dài hơn 5km từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu (cũ), kết hợp với công trình kè chống sạt lở ven sông.
Dự án đường ven sông Đồng Nai được xem là một phần của dự án giao thông trọng điểm tại phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai, đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng hơn 5km đường và kè.
Việc thi công xây dựng tuyến đường này đã được "nắn" lại để bảo tồn biệt thự cổ Võ Hà Thanh, và việc xây dựng các hạng mục khác của dự án cũng đang được triển khai.
Tiến độ xây dựng Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên (Đồng Nai) cập nhật tháng 11/2025 như sau:
[1] Việc thi công xây dựng diễn ra tại nhiều khu vực trên tuyến như phối đá, đổ bê tông, đo đạc, dựng ván khuôn, đào đắp, lắp lan can, hàn lắp,…

(Hình từ Internet)
[2] Tổng khối lượng thi công dự án hiện đạt trên 65%. Trong đó:
- Nhánh 1 từ đường Võ Thị Sáu kéo dài đến nút giao cầu An Hảo - đường Đặng Văn Trơn dài hơn 3,7km đang thảm nhựa.
- Nhánh 2 từ vòng xoay Cù lao Hiệp Hòa đến cầu Bửu Hòa dài hơn 1,7km, tiến độ chậm hơn do mới bàn giao đủ mặt bằng.

(Hình từ Internet)
[3] Dự kiến hoàn thành theo hợp đồng vào ngày 31/12/2025 đối với gói thầu số 7, riêng gói thầu số 9 giá trị đạt 66,43%. Các nhà thầu đang ở giai đoạn tăng tốc, công tác cấp phối đá đạt 100%.

(Hình từ Internet)
Nhìn chung, việc thi công xây dựng đã và đang diễn ra một cách thuận lợi, có cơ sở cho việc cơ bản hoàn thành trong tháng 12 năm 2025.

Tiến độ xây dựng Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên (Đồng Nai) cập nhật tháng 11/2025 (Hình từ Internet)
Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ đối với Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên (Đồng Nai) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Đối với đường ngoài đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ, theo quy mô, cấp kỹ thuật của đường; trường hợp đường hiện hữu chưa xác định cấp kỹ thuật, thì căn cứ chiều rộng mặt đường và tiêu chuẩn thiết kế đường để xác định cấp kỹ thuật tương ứng làm căn cứ xác định chiều rộng hành lang an toàn đường bộ;
- Đối với đường đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường đô thị đến chỉ giới đường đỏ nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang của đường ngoài đô thị cùng cấp;
- Đối với cầu, bến phà, cầu phao đường bộ, xác định theo chiều dọc, chiều ngang công trình và phụ thuộc cấp sông, quy mô công trình; đối với cầu cạn, cầu vượt trên cao, xác định từ mép ngoài của phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu;
- Đối với hầm đường bộ, xác định từ mép ngoài của phần đất bảo vệ công trình hầm ra xung quanh;
- Đường bộ có kè, tường chắn bảo vệ nằm trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ, xác định từ mép ngoài của kè, tường chắn bảo vệ trở ra nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang an toàn đường bộ quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024;
- Đối với đường thôn, đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị và đường khác không cho xe ô tô di chuyển thì không bắt buộc bố trí hành lang an toàn đường bộ.
Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ đối với Dự án cầu và đường xuyên phường Trấn Biên (Đồng Nai) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 17 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Phạm vi bảo vệ trên không của phần đường theo phương thẳng đứng không thấp hơn chiều cao tĩnh không của đường. Đối với đoạn đường có dự phòng chiều cao tăng cường lớp mặt đường, chiều cao bù lún và các trường hợp cần dự phòng tôn cao mặt đường thì phải cộng chiều cao này với chiều cao tĩnh không.
- Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:
+ Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật Đường bộ 2024;
+ Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;
+ Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.
